Mr.Lobster’s secret Den โรงแรมกุ้งมังกรที่ทำให้ “การเที่ยวไทเป”ง่ายขึ้น

September 28, 2017
353 views
9 mins read

ที่พักไทเป

Mr.Lobster’s secret Den – ตามหัวเรื่องที่เราเกริ่นมาเลย ว่าเพราะอะไรเราถึงให้ที่นี่เป็นตัวช่วยที่ดีในการมาเที่ยวไทเปครั้งนี้ นอกจากการคมนาคมที่สะดวกของที่นี่แล้ว เราขอเทใจให้อาหารเช้าที่นี่ ที่ช่วยเราประหยัดงบในการเที่ยวได้อีกมาก ตามเรามา 6 August Journey จะมาเล่าให้ฟัง

วิธีเดินทาง : MRT Taipei Main Station (ทางออก Y19 โดย Y13 จะมีบันไดเลื่อนค่อยมาเดินต่อไปถึงซอยที่มี Y19 แทนได้)
ที่ตั้ง : 9F.No.22,Sec.1,ChongcingN.Rd.Datong Dist.Taipei
การจองที่ดีที่สุด คือการจองโดยตรงกับทางโรงแรมเพราะจะถูกกว่าทุกที่แน่นอน
ช่องทางการจองโดยตรง :
1.) Website: http://www.mrlobstersecret.com
2.) line: lobstetaipei
3.) wechat: lobstertaipei
4.) Kakaotalk: lobstertaipei
5.) Facebook: @MrLobstersSecretden
ช่วงราคา : 690 – 3800 (ตัวอย่างห้อง)

 

บรรยากาศห้องพัก


ที่พักไทเป

ด้วยความที่นี่มีห้องหลายแบบมาก จะมาเดี่ยวก็ได้ จะมาคู่ก็ได้ จะมา 3 – 8 คนก็ได้ เราเลยลองนอนกันแบบทั้ง 2 แบบเลย แบบห้องคู่ที่มีหน้าต่าง และ แบบหอพัก ที่สร้างความทรงจำญี่ปุ่นขึ้นมา

มาเริ่มที่ห้องคู่ ที่มีความน่ารักในทุกๆมุม ตามจริงเป็นห้องที่ใหม่มากเลย เป็นไปได้ว่าอาจจะเพิ่งทำขึ้นมาใหม่ เตียง ผ้าห่มมีพร้อม และแอร์ที่สามารถปรับได้ โดยข้าวของเครื่องใช้ก็มีพอทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ผ้าเช็ดตัว ไดร์เป่าผมเป็นต้น

ที่พักไทเป

ส่วนอีกห้องที่พี่สาวเราลองนอน 1 คืนเป็นแบบหอพัก นางบอกว่าแอร์เย็นมาก ดีที่มีม่านช่วยให้ความหนาวผ่อนคลาย โดยที่จะมีห้องน้ำในห้องหอ อาจจะไม่สะดวกบ้างเวลาที่จะทำภารกิจ อะไร และสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ห้องนี้อาจไม่เหมาะสมสำหรับคุณ

ที่พักไทเป

 

อาหารเช้าเด็ดดวง !!!


ที่พักไทเป

ราคาห้องพักก็ถูกขนาดนี้แล้ว ไม่คาดคิดเลยค่ะว่าจะแถมอาหารเช้าแบบเมนูคุณแม่ให้ทาน มันช่วยเราประหยัดและอิ่มท้องไปได้เยอะเลย โดยทีเด็ดที่เราขอยืนยันคือ ที่นี่ข้าวต้มอร่อยมาก เครื่องเคียงของเขาจะไม่เหมือนประเทศไทยด้วย

ที่พักไทเป

นอกจากนั้นแล้วยังจะมีขนมปังที่เราสามารถปิ้งเองได้ แต่ไม่ได้มีแยมหรือเนยแบบที่เราเคยใช้หรอก มันจะมีถั่วแดง และ ไส้อะไรไม่รู้ให้ทา และมีน้ำชาให้ดื่ม รวมทั้งที่นี่ดีอย่างตรงที่มีตู้กดน้ำให้กรอกน้ำ เราจึงประหยัดค่าน้ำไปได้อีก

ที่พักไทเป

อาหารเราก็บริการตัวเอง รวมถึงการทานเสร็จก็อย่าลืมไปล้างจานด้วยตัวเองด้วยนะ เขาติดป้ายไว้ว่าให้ล้างจานด้วยเมื่อทานเสร็จ ในบริเวณนี้เช่นกันก็จะมีหลายโต๊ะหลายมุมให้นั่งเล่น

ที่พักไทเป

ที่พักไทเป

 

ทริคที่อยากแนะนำ(เรื่องการเดินทางมาที่พัก)


ที่พักไทเป

ปกติแล้วบริเวณที่พักจะเป็นเหมือนพวกร้านขายของ คนมีร้านก็จะเปิดประตูทุกบานขายของ แล้วทำให้เราสามารถเดินเข้าที่พักได้แบบไม่งง…แต่ถ้าเรามาผิดเวลา ? ผิดเวลาที่ว่าคือมาถึงเช้าไป หรือ ดึกไป เราก็อาจจะงงๆหน่อย

ที่พักไทเป

วิธีการเดินมาแบบคนที่ไม่เคยรู้ทางมาก่อนเลยก็คือ ออกมาจาก Y19 ก่อนเมื่อชินทางเมื่อไรก็ค่อยออกมาจาก Y13 ได้เพราะเขามีบันไดเลื่อน จากนั้นลองใช้ Google Map นำทางมาถ้าไม่มีร้านค้าเปิดเลยเราแนะนำให้เดินมาถึงร้านสะดวกซื้อ Hi-Life แล้วเลี้ยวเข้าซอยนั้นเลย

เมื่อเลี้ยวเข้ามาในซอยแล้วที่พักเราจะอยู่บริเวณซ้ายมือทางแยกพอดีนั้นแหละ ตรงที่พื้นเป็นสีเหลือง แล้วมีกรวยตรงนัน้แหละ จะเป็นทางเข้าอีกทางของโรงแรมแห่งนี้ สงสัยอะไรถามเพิ่มเติมที่เราได้จ้า

ที่พักไทเป

 


Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้