Muiu Inn Taipei | อะไรนะ…ที่พักย่านวัยรุ่น Ximenting เริ่มต้นแค่ 412 NT

October 6, 2017
360 views
7 mins read

ที่พักไทเป

Muiu Inn Taipei – ใครก็รู้ว่า Ximenting ของกินนั้นเขามีแต่ของดังๆ ไก่ป็อป ชาไข่มุก ชาบูหมาล่า สามารถหากินได้ที่ย่านนี้ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าใกล้ๆนี้ก็มีที่พักชิคๆ บรรยากาศสบายๆ ที่เดินถึงย่านนี้ไม่ยากที่สำคัญราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 412 NTD หรือ 450 บาทไทยเท่านั้นเอง ตามเรามา 6 August Journey จะมารีวิวให้ดูว่าราคาแบบนี้จะมีอะไรบ้าง

วิธีเดินทาง : MRT สถานี Taipei Main Station เดินจากสถานี 5 นาทีก็ถึง
ที่ตั้ง : No.37, Sec. 1, floor 12 Kaifeng St., Zhongzheng Dist Taipei City
จองทางโรงแรมโดยตรงจะถูกที่สุด (เราเช็คมาแล้ว)
ช่องทางการจองโดยตรง
1.) Website : http://www.taipeimuiuinn.com/index.php
2.) E-mail : muiuinn@gmail.com
3.) Facebook : https://www.facebook.com/MuiuinnTaipei/

 

บรรยากาศที่พัก


ที่นี่จะมีความเป็นโมเดิน และ เน้นโทนสีสบายตาอย่างสีไม้ และ โทนขาวของกำแพง รวมทั้งหมอนผ้าห่มจะมีสีประมาณนี้ บริเวณเคาเตอร์จะมีให้เราเปลี่ยนรองเท้า เป็นรองเท้าใส่เดินในที่พัก โดยจะมีล็อคเกอร์ประจำห้องไว้อย่างชัดเจน ส่วนรองเท้าก็แยกไว้ชัดเจน อันไหนใส่แล้ว อันไหนอันใหม่ 

เมื่อเปลี่ยนรองเท้าเรียบร้อยแล้ว ก็เดินเข้าไปในห้องที่เราพักกันได้เลย บรรยากาศบริเวณนี้จะออกแนวคาเฟ่ พื้นที่โล่งให้เราได้มานั่งทำงานกันได้ นั่งรับประทานอาหารได้ มีพื้นที่ครัวให้ด้วย แต่ที่นี่อาหารเช้าต้องสั่งแยกนะ

 

ห้องน้ำ


ปกติแล้วที่รู้กันว่าการพักแบบแคปซูลนั้น เราต้องแชร์ห้องน้ำกันใช้ แต่ยอมรับเลยว่าที่นี่ห้องน้ำค่อนข้างสะอาดมาก ข้าวของดูใหม่ และระบบระบายอากาศก็ดี ระบบน้ำอุ่นที่นี่อาบสบายตัวมาก คงเป็นข้อดีของที่นี่ แต่ข้อเสียคือห้องน้ำเล็กไปเล็กน้อยคนตัวใหญ่อาจจะไม่สะดวกมากนัก

ส่วนบริเวณที่ต้องใช้ร่วมกันทั้งชาย และ หญิงจะเป็นอ่างล้างหน้าแปรงฟัน ลืมบอกว่าก่อนเข้าห้องน้ำก็มีรองเท้าให้เปลี่ยนอีกเช่นกัน เอาไว้ใส่ในห้องน้ำ ส่วนของใช้ส่วนตัวที่นี่ก็มีให้ สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าเช็ดตัวเราว่าโอเคมากนะกับราคาแค่นี้แต่มีครบ

 

บรรยากาศห้องนอน


ห้องที่เรานอนเป็นแบบ 2 คนซึ่งในห้องจะเป็นแบบที่เห็นเลย แคปซูลแต่สามารถเอากระเป๋าเดินทางเข้าไปได้อยู่นะ มีตู้เล็กๆให้เก็บของเล็กน้อย ใหญ่กว่าแคปซูลที่เคยนอนที่ญี่ปุ่นนะสำหรับที่เราเคยนอน ที่ดีงามสุดก็คือที่ชาร์ตแบตเขามีหัวแบบ USB ให้ใช้เลย

 เรานอนชั้น 2 ของเตียง 2 ชั้น สบายอยู่นะโดยที่แอร์จะเป็นแอร์ที่ใช้ร่วมกัน ลืมบอกไปว่าที่นี่เขาก็ใช้ระบบคีย์การ์ดนะ เรื่องไฟเรื่องแอร์ก็จะเป็นระบบกลาง นอนแบบสบายไม่หนาวมาก ไม่ร้อนไป โดยรวมแล้วเราประทับใจกับที่นี่นะ ชาวแบ็คแพ็คเกอร์คงชอบกันนะ สบายๆ

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้