Sui Sian กับ 40 เมนูบุฟเฟต์ติ่มซำกลางใจเมือง (The Landmark Bangkok)

November 21, 2017
389 views
13 mins read

บุฟเฟต์ติ่มซำ

บุฟเฟต์ติ่มซำ – หลังจากลับมาจากฮ่องกง ทำให้เรากล้าพูดได้เต็มปากว่าที่นี่สู้ต้นตำรับได้สบาย สำหรับบุฟเฟต์ Dim Sum กลางใจเมืองของห้องอาหาร Sui Sian แห่ง The Landmark Bangkok Hotel ตอนเราไปกิน 70% โต๊ะเต็ม ผู้คนมาทานกันเยอะ เราเลยอยากพาไปชมว่าที่นี่เขามีอะไรดี อะไรเด็ดกันบ้างตามฉันมา 6 August Journey จะพาไปชิม

[youtube width=”100%” height=”100%” autoplay=”false”]https://www.youtube.com/watch?v=bYouYlsFWdI[/youtube]

การเดินทาง : ที่นี่อยู่ใกล้ BTS สถานีนานา ทางออกที่ 2

ราคา (Nov 2017)
(Mon – Sat) เพียง 690 บาทรวมภาษีแล้วเป็น 812 บาท
(Sun) เพียง 850 บาทรวมภาษีแล้วเป็น 1,000 บาท
มีแยกเป็น A la cart ด้วย
(เด็กต่ำกว่า 6 ขวบไม่คิดเงิน, เด็ก 6-12 ขวบคิดเพียง 50%)
เวลาเปิด
Lunch Mon-Sat (11:30 – 14:30)
Lunch Sun (11:00 – 15:00)
Dinner (18:00 – 22:30)
ช่องทางการจอง
โทร : 02-254-0404
Line : @thelandmarkbangkok
Facebook : https://www.facebook.com/TheLandmarkBangkok/
Website : https://www.landmarkbangkok.com/sui-san-chinese-restaurant
Special Discount : Dim Sum A la cart ลด 50% สำหรับบัตรเครดิต (Citibank, K-bank, KSC, KTC, SCB, Thanachart, UOB)

 

 

มุม Dim Sum (10 เต็ม 10)


เรื่องตื่นตาตื่นใจเรื่องแรกเลยคือ ติ่มซำที่นี่ รสชาติอร่อยมากสมกับการที่ขึ้นมาอยู่บนโรงแรมที่มีระดับ ทำเอาเราหายคิดถึงฮ่องกงไปเลย เพราะกินที่นี่ก็เหมือนที่ฮ่องกง แถมมีให้เลือกสั่งได้ด้วยว่าเราอยากทานแบบบุฟเฟต์ หรือ แบบ A la cart โดยเมนูติมซ่ำทำเราตกใจตรงที่มีถึง 40 เมนูด้วยกัน

อย่างฮะเก๋า เขามีทั้งฮะเก๋ากุ้ง และ ฮะเก๋าหอยเชลล์ กลิ่นจะหอมมาก ขนมจีบจะเป็น ขนมจีบกุ้งหยก ที่ตัวจะใหญ่และเนื้อหนึบมากท้าให้ลองเลย ของหากินยากที่จะแทบไม่เห็นตามท้องถนนบ้านเราก็มีเยอะนะพวก กะเพาะปลาสอดไส้กุ้ง ห่าม สุย ก๊อก คือเมนูพวกนี้เราไปเจอตอนไปฮ่องกงนี่แหละ 55+

โดยเชฟที่นี่เป็นเชฟที่มาจากฮ่องกงเลย รสชาติจะค่อนข้างต้นตำรับ เชฟสายอาหารจีนเขาจะมีความสามารถเรื่องการเลือกวัตถุดิบและสมุนไพร ว่าต้องสั่งจากเมืองไหน การหมักการอาหารจะรสชาติถึงเนื้อมากเลยแหละ เลือกชิมอย่างละชิ้นก็อิ่มแล้วสำหรับเรา

 

นอกเหนือจาก Dim Sum (8 เต็ม 10)


ในส่วนของ Dim Sum เวลาเราจะสั่ง ต้องติกในกระดาษ Order ที่มีลิสต์ยาวเลย แต่นอกเหนือจากนั้นเราสามารถเดินบริการตัวเองได้สบายๆ เขาจะแยกซุ้มไว้ชัดเจน อย่างซุ้มเป็ดปักกิ่งก็จะมีเชฟยืนม้วน และ ทำเป็ดปักกิ่งอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากวันที่เราไปจึงมีเป็ดปักกิ่ง

บริเวณนี้จะมีหมูกรอบชิ้นโตบริการเราอยู่ นอกจากนั้นยังมีหมูหัน ที่ไม่ได้มาทั้งตัวหมูน้อย แต่จะผ่านการแร่มาทั้งแผ่นมาแล้ว ความกรอบยังไม่เข้าขั้นแบบที่เคยกินที่ไต้หวัน แต่ก็อร่อย ที่สำคัญมีถ้วยน้ำจิ้มเคียงข้างด้วย

นอกจากของย่างหมูย่าง หมูกรอบทอดแล้ว ที่นี่ยังมีไก่แช่เหล้า ที่มีความเยิ้มอร่อยดูน่าทานมาก รวมทั้งแมงกะพรุน ที่เราไม่คาดคิดว่าเขาจะมี บริเวณนี้ก็จะเป็นจุดที่คึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะมีแต่ของอร่อยที่มาเติมอย่างไม่ขาดสาย

 

 

A la cart (9 เต็ม 10)


เมนู A la cart ที่เราได้ลิ้มลองในครั้งนี้เป็น 2 เมนูที่มีวัตถุดิบส่งตรงมาจากจีนแผ่นดินใหญ่อย่าง ปลาหิมะเจี๋ยนเห็ดป๋ายยี่ ที่เห็ดที่ว่ามาจากทางเหนือของจีน เนื้อปลาจะแตกต่างจากปลาทั่วไปที่เรากินกันกปกติ แต่อาจจะมีความเลี่ยนบ้างตรงที่ปลาต้องผ่านการทอดมาด้วย

ส่วนอีกจานเป็น ไก่ตุ๋นเห็ดวัดหวู่ไถหม้อดิน ที่ขอบอกเลยว่าอร่อยมาก เพราะแค่กัดเนื้อไก่ข้างใน น้ำหมักของเขายังซึมเข้าไปในเนื้อ เข้าใจถึงความคุ้มค่าของหม้อดินนี้ได้อย่างดีที่สุด

 

 

มุมของหวาน (10 เต็ม 10)


ถือเป็นความประทับใจที่ยากจะลืมเลยก็ว่าได้ โดยการไปกินครั้งนี้เราไปแบบตัวบุคคลที่คนล่ะ Generation กันเลย นั่นก็คือผึ้งเอง แม่ และ หลาน ทุกคนต่างให้ความเห็นกันว่าของหวานที่นี่อร่อยโดนใจให้คะแนนเต็ม

ความที่เรานึกถึงเยาวราช ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะอร่อยมากนักอย่าง 3 เมนูข้างบนนี้ อย่าง บัวลอยน้ำขิง แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน ที่แปะก๊วยเขาแทบจะไม่ได้กินที่ไม่พึงประสงค์ใดๆ และไม่ขมเลย !!! มาพร้อมมะพร้าวอ่อน ที่อ่อนจริงๆไม่ได้หลอกขาย ส่วนบัวลอยงาดำตักดีๆ ถ้าแตก 1 ลูกคือน้ำดำแน่ 55+

ฝั่งขนมหวานเย็นๆก็จะเป็น สาคูแคนตาลูป และ ลิ้นจี่ลอยแก้ว ที่มาพร้อมความไม่หวานมากทำให้สามารถทานกันได้หลายถ้วย ตัวสาคูแคนตาลูปทำให้รุ่นแม่ๆติดใจกันพูดไม่หยุด ส่วนลิ้นจี่จะเด็กๆจะติดใจกันมากกว่า

 

 

 

บรรยากาศสถานที่ (9 เต็ม 10)


สำหรับโลเคชั่นที่นี่ถือว่าดีมาก เพราะใกล้ BTS สถานีนานา สุดๆสามารถพาคนแก่ และ เด็กเดินไปต่อได้สบายๆ แล้วเดินขึ้นมาที่ชั้น 10 ของโรงแรม Landmark โดยอาจจะงงเรื่องลิฟต์ แนะนำให้ถามพนักงานต้อนรับของทางโรงแรมก่อนที่จะขึ้นดีที่สุดจ้า

เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอห้องอาหาร Sui Sian ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในขุมทรัพย์เมืองจีน โดยที่นี่มีให้เลือกนั่งถ้ามากันเกิน 8 คนสามารถขอนั่งห้องแบบส่วนตัวได้โดยไม่ชาร์ตเงินเพิ่ม จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวใหญ่ๆที่มีอาม่า อากง ลูกหลานในการที่จะมาเลี้ยงฉลองตามโอกาสต่างๆ

 

รายละเอียดเมนูเพิ่มเติม


Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้