Atrium | พาเหรดซีฟู้ดสดๆส่งตรงจากนอเวย์ (The Landmark Bangkok hotel)

December 2, 2017
270 views
14 mins read

Atrium (9.5 / 10 คะแนน)

Atrium – ถ้าใครเคยเรียนวิทยาศาตร์คงนึกถึงหัวใจห้องหนึ่งที่ชื่อว่า Atrium ในที่นี่ก็เป็นหัวใจเหมือนกัน แต่เป็นหัวใจของกรุงเทพที่มีพาเหรดซีฟู๊ดส่งตรงมาจากทั่วทุกมุมโลกในราคาสมน้ำสมเนื้อกับที่นี่ ห้องอาหาร Atrium แห่งโรงแรม Landmark Bangkok Hotel ที่นี่มี Rating จากผู้เข้าใช้บริการอยู่ในระดับดีมากวันนี้ 6 August Journey จึงขออาสาพามาลิ้มลองบุฟเฟต์ที่นี่กัน

[youtube width=”100%” height=”100%” autoplay=”false”]https://www.youtube.com/watch?v=uo2qHyvgj3E[/youtube]

การเดินทาง : ที่นี่อยู่ใกล้ BTS สถานีนานา ทางออกที่ 2
ราคา (Nov 2017)
มื้อกลางวัน วันจันทร์ – วันเสาร์ : ราคารวมภาษีแล้ว 1,600 บาท/คน
มื้อกลางวัน วันอาทิตย์ : ราคารวมภาษีแล้ว 2,700 บาท/คน
มื้อเย็น วันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี : ราคารวมภาษีแล้ว 2,200 บาท/คน
มื้อเย็น วันศุกร์ – วันเสาร์ : ราคารวมภาษีแล้ว 2,500 บาท/คน
(เด็กต่ำกว่า 6 ขวบไม่คิดเงิน, เด็ก 6-12 ขวบคิดเพียง 50%)

เวลาเปิด : Lunch Mon-Sat (11:30 – 14:30), Lunch Sun (11:00 – 15:00) , Dinner (18:00 – 22:30)
ช่องทางการจอง
โทร : 02-254-0404
Line : @thelandmarkbangkok
Facebook : https://www.facebook.com/TheLandmarkBangkok/
Website : https://www.landmarkbangkok.com/atrium

 

แซลม่อนนอเวย์ (10 เต็ม 10)


ปกติแล้วผึ้งทำงานเป็นโปรแกรมเม่อ ให้บริษัทสัญชาตินอเวย์อยู่แล้ว เลยได้กินแซลม่อนที่ส่งตรงจากนอเวย์บ่อยๆ เวลาที่เขาเอามาก็จะไม่ฟรีซไว้นะ เพราะจะทำให้ไม่อร่อย ที่ Atrium ก็เช่นกันเขาบอกเลยว่าไม่มีการฟรีซมา และสั่งมาแบบวันต่อวัน เนื้อจะแน่นรสชาติสดเป็นพิเศษ

เนื่องจากช่วงที่เรามาใช้บริการเป็นช่วงเทศกาลแซลม่อน (Oct 2017) ที่นี่จึงมีเมนูครีเอทจากปลาแซลม่อนได้หลากหลาย และถูกปากเราๆกันไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น แซลม่อนรมควัน แซลม่อนมินิบาร์ หรือ เมนูที่ไม่คาดคิดว่าเชฟจะทำให้กินกันสดๆอย่าง ยำแซลม่อน

สำหรับสาวก ซูชิ & ซาซิมิ เราการันตีเลยว่าที่นี่ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ความที่เขามาพร้อมแซลม่อนสดๆ เลยทำให้เมนูเหล่านี้มงลงอย่างชัดเจน ประกอบกับซอสอร่อยๆที่ราดแซลม่อนรมควันด้วยแล้ว อร่อยลืมเลย เราเลยขอให้คะแนะนที่ส่วนนี้เต็ม เมนูพาสต้าแซลม่อนไข่กุ้งก็เด็ดเช่นกัน

 

ซีฟู็ดสดๆ (9 เต็ม 10)


ความดีงามที่ไม่ค่อยเห็นจากโรงแรมอื่นคือ ปูไข่คลองโคน ที่ขึ้นชื่อว่าปูไข่แกะออกมาไข่เพียบ แล้วเนื้อเขาแน่นจริงๆ แน่นแบบว่าทานแค่ตัวเดียวก็อิ่มแล้ว สาเหตุของความแน่ก็มาจากการที่เขาน็อคปูมาส่งวันต่อวันๆ ความสดจึงยังอยู่ ปูทะเลก็เนื้อลื่น ละลายในปากสบายดี ไม่ต้องเคี้ยวมากเลย

ส่วนเรื่องหอยหลายคนคงชอบเมนู Default ที่นี่อย่าง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยนางรม และหอยหวาน เราขอหักคะแนนหอยนางรมสักนิดเพราะขนาดตัวไม่ค่อยสม่ำเสมอมากนัก แต่ความสด และ ความไม่มีมีกลิ่นก็พอทดแทนความตัวเล็กได้บ้าง

กุ้งที่นี่ใหญ่จริงจัง ส่วนปู On ice เขาคัดมาแล้วจะเป็นบริเวณ กรรเชียงปู ที่เนื้อจะแน่นดูจากในภาพจะให้คำตอบได้ดี ไม่ต้องเสียเวลาแกะ เพราะแกะออกมาจะไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอน มาแบบ King Crab ที่แค่ก้ามก็เนื้อเยอะ

 

 

เรื่องราวของเนื้อ และ เล้ง (10 เต็ม 10)


เมนูข้างบน เป็นเมนูหากินได้ยากมากนะในเมืองไทย อย่าง ฮอมอน อิบาริโค่ แฮม (Jamon Iberico) ซึ่งจะพบเจอเมนูนี้ได้แถบ สเปน ซึ่งเป็นหมูที่ถูกเลี้ยงให้กินผลต้นสน (acorn) จากนั้น เมื่อหมูอายุประมาณ 2 ปี จึงนำมาทำแฮม โดยไม่ผ่านกระบวนการให้ความร้อนใดๆทั้งสิ้น แต่หมักเกลือสามปี ก่อนจะนำออกขายได้

แต่ที่ถูกใจเราที่สุดคือ เล้งหมูดำคูโรบูตะ ที่มีเชฟปรุงให้ทานอร่อยมาก ไม่ต้องไปตลาดนัดรถไฟแล้ว แบบนั้นมันเผ็ดจนร้องขอชีวิต แต่ที่นี่ทำแบบเน้นเปรี้ยวเผ็ดแบบกินได้ ขอ 3 ชามค่ะ เราเลยให้คะแนนเต็มกับหมดนี้ได้ไม่ยาก

 

 

อาหารไทย (10 เต็ม 10)


อาหารไทยที่นี่จะเป็นเมนูเวียนไปไม่ซ้ำในแต่ละวัน แต่ความทรงพลังของเมนูที่นี่คือ ยำเป็นยำ ขนมจีนที่หากินยาก เครื่องเยอะอย่าง ขนมจีนซาวน้ำ ที่มีสัปปะรดมาเพิ่มความเปรี่ยวหวาน ผงปลาฝอยๆอร่อยเวอร์

เชฟอาหารไทยที่นี่มีประสบการณ์มา 20 ปีทำให้รสชาติพวกยำ ผัดทอดเขาจะคมเด็ดขาดมาก แนะนำให้ไปลอง เพราะเราตั้งใจมากินอาหารทะเลแต่กลายเป็นว่าชอบอาหารไทยที่นี่มากกว่าที่อื่น เลยให้คะแนนตรงนี้เต็ม

 

 

ผลไม้ และ ของหวาน (10 เต็ม 10)


ขบวนของหวาน พาเหรดกันมาอย่างไม่หยุดยั้ง เริ่มต้นที่ฟองดูว ที่มีช็อคโกแลตเข้มข้น อันนี้เรายอมรับเลยว่าที่ไหนก็มี แต่สิ่งที่ทำให้ที่นี่แตกต่างเราขอยกให้ ไอศครีมโฮมเมด ที่อร่อยด้วยความว่าที่นี่เขามีบุฟเฟต์ไอศครีมอยู่แล้ว รสชาติจึงไม่เหมือนที่ไหนแน่

แล้วมีเมนูพิเศษที่จะหมุนเวียนกันมาทำสดๆเลย อย่างตอนเราไปเขามี ชูโรส (อร่อยเวอร์) ซึ่งเป็นเมนูแป้งเอแคร์ ลงทอดน้ำมันร้อนตรงนั้น แล้วเอาขึ้นมาคลุกอบเชย กรอบอร่อยมาก ถือเป็นความพิถีพิถัน ที่เราไม่รู้จะเอาอะไรมาหักคะแนนจุดนี้ได้เลย

 

 

สถานที่ (8 เต็ม 10)


เรื่อง Location ถือเป็นทำเลทองเราให้คะแนนเต็มเรื่องที่ตั้ง และ ความสะดวกในการเดินทางมา เต็มแต่ขอหัก Layout การวางโต๊ะในห้องอาหาร ที่บางจุดอาจจะทึบ บางจุดสว่าง ดูไม่ค่อยเป็นหนึ่งเดียวเท่าไร

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้