Tripizee Pocket Wifi | จากไต้หวัน ญี่ปุ่น สู่ยุโรป

December 11, 2017
344 views
6 mins read

Tripizee Pocket Wifi

Tripizee Pocket Wifi – ในที่สุดก็ถึงเวลารีวิวอินเตอร์เน็ต แบบ Pocket Wifi เราเชื่อว่าใครหลายคนคงเคยเห็นการรีวิวใช้จริงของเราจากเรื่องไต้หวันมาแล้ว ครั้งนี้เราไปไกลกว่านั้น จากไต้หวัน สู่ยุโรป 4 ประเทศ ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่า Pocket Wifi จาก Tripizee ดีหรือไม่?

 

รีวิวการบริการ


นี่คือราคาในปี (2017) ถ้าเที่ยวแล้วเขาให้บริการคลอบคลุมหลายพื้นที่เช่นกัน ช่องทางในการติดต่อมีดังนี้
Websitehttps://www.tripizee.com
Facebook pagehttps://www.facebook.com/tripizee/
Line: @TripizeeTH
โทร: +66 02 105 4463 (07:00 to 22:00)

 

การจอง


 

การรับเครื่อง


การเดินทาง 2 ครั้ง เราเลือกรับ 2 แบบ แบบแรกเราเดินทางไปไต้หวันด้วยสายการบินที่ขึ้นที่ดอนเมือง ซึ่งที่ดอนเมืองไม่มี Shop ของ Tripizee เราเลยเลือกบริการแบบส่งมาที่บ้าน โดยจะได้ถุงแบบ Lazada เลย แล้วข้างในก็มีถึงอีกใบสำหรับส่งคืน โดยคิดค่าส่งเพิ่ม

ส่วนทริปยุโรป เรามาขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ จึงเลือกมารับที่สุวรรณภูมิ เขาก็มีบูตให้บริการ เพียงแจ้งเลขที่การจอง ที่ได้รับหลังจากการจอง ซึ่งเขาจะส่งเข้าเมลมา เพียงแจ้งเลขที่จองก็สามารถรับเครื่องไปได้เลย

 

ประสบการณ์การใช้งานที่ไต้หวัน


ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เพราะที่นี่เน็ตแรงได้ตลอดเวลา แม้จะเป็นต่างจังหวัด หรือ ในที่ๆห่างไกลออกไป แถมเราไปกับพี่สาวก็หารค่าใช้จ่ายได้สบายๆ คือเพื่อนเราเล่าว่าครั้งก่อนไปแล้วอยากประหยัดเลยซื้อซิมส์ แล้วอาศัยเปิด Hotspot ปัญหาที่ตามมาคือแบตหมดไวมาก เพื่อนเราเลยแนะนำให้ใช้ Pocket Wifi

ประสบการณ์การใช้งานที่ยุโรป


ที่ยุโรปบางที่อินเตอร์เน็ตก็ช้า บางที่อินเตอร์เน็ตก็ช้ามาก แต่บางที่เช่นบนเขาที่สวิตเซอแลนด์ อินเตอร์เน็ตกลับเร็วมาก แต่ถึงยังไงเจ้าตัวพ็อคเก็ตไวไฟตัวนี้ก็ช่วยชีวิตเราได้เยอะเช่นกัน แต่ข้อเสียคือใช้เกินที่เขากำหนดจะมีการ Drop ความเร็วลงไปนั้นเอง

 

เคล็ดลับที่ไม่อยากให้พลาด


สิ่งที่อยากแนะนำคือ อย่าลืมชาร์ตแบตก่อนนอนทุกคืน เพราะเราเคยเที่ยวไต้หวัน แล้วเปิดทั้งวัน แล้วลืมชาร์ตทำให้แบตหมด จังหวะนั้นค่อนข้างอันตราย เพราะเราจะหลงทางแน่ๆ ณ จุดๆนั้น เราเลยชาร์ตแบตทุกคืนจ้า

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้