ร้านอาหารระนอง คุ้นลิ้น | อาบน้ำแร่ แช่น้ำอุ่น ขึ้นมาทานอาหารอร่อย

February 23, 2018
449 views
7 mins read

คุ้นลิ้น ระนองคุ้นลิ้น ระนอง – ถ้าพูดถึงร้านอาหารเด็ดของเมืองระนอง เราเชื่อว่า ร้านคุ้นลิ้น ต้องติดอยู่ในโผแน่นอน เรารู้จักที่นี่จากรายการครัวคุณต๋อย แล้วขึ้นเครื่องบินมา ก็มีสกรู๊ปเกี่ยวกับจังหวัดระนองเช่นกัน แล้วชื่อ ร้านคุ้นลิ้น ก็ติดโผร้านที่ห้ามพลาด แน่นอนว่ามาระนองทั้งทีเราต้องไปลองพิสูจน์ความอร่อย ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปลอง

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารพื้นเมือง 


ร้านอาหารระนองอย่าง ไข่เจียวแกงเขียวหวาน ที่อาจจะพบเห็นได้หลากหลายที่ แต่ที่นี่เขาทำรสชาติใต้ๆ ที่เข้มข้น และไม่เผ็ดมากกำลังดี ส่วนเมนูที่ไม่เหมือนที่ไหน เพราะรสชาติโดดเด่นเหลือเกินก็ขอยกให้ น้ำพริกกะปิ และ เมนูปลาทูทอดกะปิ ([icon type=”fa-star” color=”#ecf70f” size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ]) ที่ขากลับกรุงเทพเรายังแวะเพื่อซื้อกลับบ้าน

ร้านอาหารระนองความน่ารักของร้านนี้คงเป็นกิจกรรม และ ของเล่นในร้านที่สร้างความสนุกสนานให้เราได้เพลินๆ อย่างที่ใครๆรู้กันว่าที่ระนองเป็นเมืองฝน 8 แดด 4 เขาเลยมีตุ๊กตาไล่ฝนมาให้เราได้ตกแต่ง เขียน แล้วแขวนไว้ที่ร้านเพื่อไล่ฝนที่มีเยอะ แล้วยังมีป้าย หุ่น ตุ๊กตาต่างๆให้เราได้ถ่ายรูปเล่น

ร้านอาหารระนองร้านอาหารระนองอย่างแกงส้มถ้วยนี้ เราก็มีน้องสัตว์น่ารักต่างๆมาสวมนิ้ว เอาไว้ถ่ายรูปน่ารักๆได้ด้วย แถมกินอิ่มแล้ว ก็จะมีช่วงพักที่พนักงานในร้านจะช่วนเรายืดเส้นยืดสาย ขยับกายบริหารเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อเราจะได้ไม่อ้วนอีกด้วย ถือว่าเป็นร้านที่น่ารักมาก

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนู ทานเล่น


ร้านอาหารระนองเมนู ไข่ออนเซน (ราคา 20 บาท 2018) เป็นเมนูที่นี่แนะนำมาทานเล่น อร่อยใช้ได้เลยนะ มาต่างจังหวัดอย่างระนองขนาดนี้ มีไข่ออนเซนอร่อยๆให้ทานด้วยคิดดูสิ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] น้ำต้องห้ามพลาด


ร้านอาหารระนองปกติถ้าลงมาที่ใต้เราต้องได้ชิม ใบเหลียงผัดไข่แต่ที่นี่ไม่ธรรมดาเลยตรงที่มี น้ำใบเหลียง โดยที่เราต้องลบภาพความเหม็นเขียวออกไปได้เลย เพราะที่นี่น้ำใบเหลียงอร่อยมาก รสชาติเปรี้ยวหวาน ราวกับไม่ใช่น้ำผักแต่ได้แบบ

ร้านอาหารระนองเมนูที่อยากแนะนำเพิ่มคือ เฉาก๊วยโลเล ที่น้ำอร่อยเหลือเกิน แล้วเฉาก๊วยก็หนึบด้วยถือเป็นความดีงามของที่นี่ ใครแวะมาแวะไปสามารถมาลองทานที่นี่ได้นะ คุ้นลิ้น ระนอง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ร้านอาหาร :ร้านอาหารคุ้นลิ้นระนอง
การเดินทาง : จากตัวเมืองระนอง ใช้ถนนชลระอุ มุ่งหน้าไปบ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 2 กิโลเมตร จะเห็นร้านอาหารคุ้นลิ้น อยู่ตรงข้ามบ่อน้ำแร่รักษะวาริน
เวลาเปิด : 08.00 – 21.00 น.
ช่องทางการจอง 
โทร : 077 822 863
Facebook : https://www.facebook.com/kunlinrestaurant/
Website : http://www.kunlinrestaurant.com/

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss