Site icon 6 AUGUST JOURNEY

9 เรื่องดีๆที่อยากรีวิวเมื่อไป “อินเดีย” แล้วลองเลือก Jet Airways

สจ็วต และ แอร์โฮสเตสของ Jet Airways

Jet Airways – การเดินทางครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางไปอินเดียครั้งแรกของเรา และ เป็นการเดินทางกับสายการบิน Jet Airways ครั้งแรกเช่นกัน ถือว่าการรีวิวครั้งนี้จะไม่มีข้อเปรียบเทียบใดๆ แต่เป็นการรีวิวที่เราสังเกตเห็น และ คาดว่าจะน่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคน – 6 August Journey

 

1.) ก่อนออกนอกประเทศทางเจ้าหน้าที่ช่วยดูเอกสาร


ถือเป็นด่านแรกเลยก็ว่าได้ ที่ทางเจ้าหน้าตรงเคาเตอร์เช็คอิน ถามไถ่อย่างแน่ชัด ว่าไปครั้งแรกหรือเปล่า เอาวีซ่ามาแน่ไหม ขอตรวจดูทีว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า ถือเป็นการเริ่มเดินทางที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าไปเกิดปัญหาปลายทางจะไม่คุ้มกันแน่ๆ

 

2.) เครื่องบินเป็น Boing B737


เรื่องที่เราชอบคือ ที่นั่งกว้าง เพราะนั่งนานกว่า 4 ชั่วโมงก็ไม่รู้สึกอึดอัดมากนัก แถมที่นั่งแถวหน้าๆยังมีหมอนให้เราด้วย หรือจะเป็นที่นั่งตรงปีกเครื่องบิน เราลองนั่ง 2 ตำแหน่งได้ แบ่งเป็นขาไปและขากลับ ก็ไม่รู้สึกอึดอัดใดๆ ที่ชอบอีกเรื่องคือ ตั๋วโปรโมชั่นนะคุณ

 

3.) อาหารบนเครื่องอร่อย


เป็นที่รู้กัน เราชอบลองอาหารบนเครื่องบิน แม้หลายคนจะบอกว่าแพง แต่เราก็อยากจะลองให้ครบถ้ามีโอกาส อาหารบนเครื่องของ Jet Airways เขาจะแบ่งเป็น มังสวิรัต (Veg) และ ไม่มังที่จะมีไก่ และ ปลาให้เลือก (Non-veg) เราเข้าใจมาตลอดว่าอาหารคงเหม็นกลิ่นเครื่องเทศจนกินไม่ได้ แต่ตามจริงแล้วอร่อยกินเกลี้ยงจ้า

 

4.) เครื่องดื่มมีเบียร์ด้วยนะ


ตอนแรกเราเข้าใจว่า การที่เขาถามเครื่องดื่ม จะทานได้แค่น้ำอัดลม น้ำผลไม้ แต่เราเห็นคนอินเดียที่นั่งข้างๆ สั่งเบียร์ได้ด้วย ก็เลยเหลือบไปเห็น ว่ามีวอดก้าให้ชงด้วยอะไรประมาณนี้ ก็เลยอยากให้ลองกัน

 

5.) สามารถดูหนัง ฟังเพลงด้วยโทรศัพท์เราต่อกับ Wifi


การเดินทางไปกรุงนิวเดลี ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเต็มแน่นอนว่าระหว่างนั้นหลายคนก็นอน หลายคนก็อ่านหนังสือ แต่สิ่งที่เราแนะนำอยากให้ลองคือ ลองต่อ Wifi ที่ทางเครืองบินเขามีให้ เพราะเขามีหนังให้ดูฟรี มีเพลงให้ฟัง มีเกมให้เล่นกันได้ตลอดทาง ใช้มือถือเราด้วยสบายๆ

 

6.) เวลาบินดีงามได้อีก


เรื่องดีอีกเรื่องของสายการบินคือ มีหลานไฟลท์ที่เวลาดีในแต่ละวัน อย่างไฟลท์เราบินเช้า ถึงที่นั่นประมาณเที่ยง เราก็นั่งรถไปนอนข้างทัชมาฮาลเลย เพราะที่พักถูกคืนล่ะร้อยกว่าบาท ส่วนไฟลท์กลับก็บินบ่าย ทำให้เห็นพระอาทิตย์ตกดิน และ บรรยากาศสุวรรณภูมิยามค่ำคืนด้วย

 

7.) สนามบินนิวเดลีกว้างใหญ่ ที่นี่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ


ปกติแล้วเรามักจะเผื่อเวลาการเดินทางมาถึงสนามบินก่อนบิน 1 ชั่วโมง เราขอบอกเลยว่าใช้ไม่ได้กับที่นี่ เราขอแนะนำให้เผื่อเวลา 2 ชั่วโมง เพราะสนามบินใหญ่มาก ใหญ่แบบเดินจากเกตนึง ไปอีกเกตเล่นเอาเหนื่อย แต่เจ้าหน้าที่ทางสายการบินช่วยเหลือด้วยการขอให้เราได้ตรวจคนออกจากเมืองด้วยเลน Business Class เพราะคิดว่าเราไม่ทันแน่ๆ

 

8.) งานโปรโมชั่นมาบ่อย


ถ้าลองสังเกตดีๆ หลายเพจบอกโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินมักจะแจก โคดลับสำหรับลดราคาตั๋วเครื่องบิน เราเห็นสายการบินนี้บ่อยเช่นกัน หรือบางทีก็จัดโปรไปกลับนิวเดลี 5000 บาท คุ้มมากเมื่อซื้อราคาเต็ม แต่นี่ได้ราคาโปรมาด้วยจะฟินมาก

 

9.) เจ้าหน้าที่จัดการความวุ่นวายบนเครื่องได้ดีมาก


ความที่คนอินเดียเป็นจำนวนไม่น้อย ก็ไม่เคยนั่งเครื่องบิน จึงไม่รู้กฎข้อระเบียบที่ต้องปฎิบัติมากนัก แต่แอร์ และ สจ็วตสายการบินนี้มีความสามารถในการควบคุมได้ดีมาก อาจเป็นเพราะพูดอินเดียด้วยแหละ เลยคุยกันง่าย เราว่าเป็นข้อดีของคนอินเดีย ที่มักจะเชื่อฟังคนชาติเดียวกัน

นี่เป็น 9 เรื่องที่เราอยากแชร์ ซึ่งเกิดจากการสังเกตเมื่อเราได้ใช้บริการจริง สำหรับใครที่เห็นว่าดี หรือ เจอตั๋วโปรผ่านมาแนะนำให้ลองพิสูจน์ดูได้เลยว่าที่เราพูดเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ทางไปจองทางนี้จ้า https://www.jetairways.com/en/TH/Home.aspx

Exit mobile version