Ba hao 八號 | บรรยากาศเบาๆ ที่คนต่างชาติถึงกับบินมาตามหา

April 22, 2018
541 views
12 mins read

Ba hao 八號 falling in love Ba hao 八號 – ร้านอาหารย่านเยาวราชที่เปิดมาได้ 1 ปีแล้ว อาจเป็นเพราะถนนหน้าร้านเป็นวันเวย์ในทิศทางที่จะเห็นร้านได้ไม่ชัดนัก แต่ที่นี่กลับมีชาวต่างชาติ ที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาตามหา ว่าที่แห่งนี้คือที่ไหน ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปค้นหาว่าเพราะอะไรที่นี่ถึงเป็นอย่างนั้น

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเด่นของร้าน (ความคิดเรานะ)


บรรยากาศหน้าร้าน Ba hao 八號เรื่องแรกคือ Location ของร้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเยาวราช เดินข้ามถนนเพียงเส้นเดียวก็จะเจอถนนเส้นหลักได้แล้ว แล้วจุดที่ตั้งของ Ba hao นั้นยังอยู่จะจุดเดียวกับร้านกาแฟดังอย่าง Nana Coffee Roaster ด้วย

เคาเตอร์ Ba hao 八號เรื่องที่สองคือ เครื่องดื่ม โดยเฉพาะพวก ค็อคเทล เอาเข้าจริงที่นี่เมนูด้านค็อคเทลไม่หลากหลายมากนัก แต่เมนูที่เขามีจะเป็นอะไรที่เด็ดมาก รสชาติเข้ม ๆ ส่วนผสมของแอลกฮอล์ลที่ถึงใจสุดๆ นอกจากค็อคเทลก็มีคราฟต์เบียร์

บรรยากาศในร้าน Ba hao 八號สิ่งที่สาม บรรยากาศในร้าน ที่ราวกับว่าเรานั่งอยู่ในจีน หรือ ฮ่องกงยุคสมัยก่อน พร้อมแอร์เย็นช่ำ ที่สำคัญเพลงในร้านก็สร้างบรรยากาศได้ดี คือมันไม่ใช่เพลงจีนแบบในโรงเจแน่ๆ แต่เป็นเพลงจีนมีรสนิยมหน่อยๆ เพลงอินเตอร์ยุค 80s และ 90s

เรื่องสุดท้าย อาหารจีนฟิวชั่น มันไม่ใช่อาหารที่เราไปกินที่ฮ่องกง แต่เป็นอาหารจีนที่เป็นแบบ Comfort food คือให้ความรู้สึกอบอุ่นใจเหมือนกินอาหารที่แม่ และ ยายทำ ใส่รายละเอียดกันสุดๆ

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหาร


เกี๊ยวเป็ดที่ร้าน Ba hao 八號เมนูแรกคือ Duck Wontons ในราคา 248 THB (ปี 2018) บอกตามตรงเลยว่าอร่อย คือเขามีวิธีการทำเป็ดได้ดี ไม่เหนียวเคี้ยวง่าย แล้วห่อด้วยเกี๊ยวบางๆ คลุกด้วยน้ำมันงาพริก เสริฟพร้อมถือว่าดีงาม

สลัดกระหล่ำม่วง Ba hao 八號เมนูที่สองคือ Gana Cai Salad สนนราคาที่ 158 THB (ปี 2018) เป็นการทำสลัดจากกะหล่ำม่วง มาคลุกกับผักดองสไตล์แต๋จิ๋ว กินตอนแรกเฉยๆนะ กินไปกินมามันตัดความเลี่ยนของบางเมนูได้ เพราะมีความเปร้ยวจากผักดอง

โรตีจีน Ba hao 八號เมนูที่สามที่เราลองคือ Kau yuk with Pancake สนนราคาที่ 258 บาท (ปี 2018)  เป็นเมนูที่เราไม่เคยกินที่ไหน คือเขาเอาหมูตุ๋น ในจุดที่เป็นสามชั้นมาตุ๋นเสริฟพร้อมไข่ดาวบนโรตีต้นหอม ที่มีต้นฉบับมาจากเมืองจีน เวลาทานก็ใช้โรตีห่อหมู ห่อไข่ทานได้เลย ควรรีบทานเพราะปล่อยไว้นานโรตีจะเหนียวจ้า

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ของหวาน และ เครื่องดื่ม


เมนูเอาใจ ([icon type=”fa-star” color=”#f7f55c” size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ]) เจ้ไปเลยสำหรับการมาทานครั้งนี้คือ Ba hao’s Pudding  สนนราคาที่ 148 THB (ปี 2018) เป็นการนำเต้าหู้ถั่วเหลืองที่ไม่มีรสชาติใดๆ มาราดด้วย Goji berry syrup คุณสมบัติของ Goji berry ทานบ่อยๆแล้วดี เพราะจะช่วยเรื่อง สุขภาพ และ ความงาม ความไม่มีรสชาติมาตัดกับความหวานของ syrup คือมันใช่

ค็อคเทล Ba hao 八號

เครื่องดื่มที่เราลองครั้งนี้มี 2 อย่างคือ Mandarin Tonic สนนราคาที่ 268 THB (ปี 2018) และ Opium สนนราคาที่ 288 THB (ปี 2018) โดยทั้งสองเมนูมีที่มาที่ไปค่อนข้างอลังใช้ได้เลยแหละ

อย่าง Mandarin Tonic เป็นเมนูที่ส่วนประกอบถูกคิดค้นโดย Passapong Phetpradit จาก Junker and Bar ที่คิดค้นส่วนผสมจนออกมาเป็นแก้วนี้ ที่จะเปรี้ยวจากส่วนผสมของส้ม ที่ถูกแช่ในเหล้าชนิดหนึ่ง เมนูนี้แอบมีบางส่วนผสมเพื่อสุขภาพ

ส่วน Opium เป็นเมนูที่ถูกคิดค้นโดย คุณก๊อตจิ – ธีรดนย์ ดิสระ ที่เป็นคนไทยที่ไปชนะการแข่งขันรายการ Jamie Oliver’s Search for a Cocktail Star competition โดยส่วนผสมของค็อคเทลแก้วนี้มาจากเนโกรนีมาผสมกับโสมและเหล้าสมุนไพรจีน รสชาติคงถูกใจคอค็อคเทลแท้ๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน


จุดเด่นของร้านต้องยกให้ไฟสีแดง เพราะกำแพงของร้านก็เป็นสีแดงอยู่แล้ว มาโดนไฟสีแดงก็ยิ่งทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เวลาที่ถ่ายรูปออกมาจากข้างนอก ไฟตรงนี้จะเด่นมาก

จุดต่อมาคือ กระจกบานใหญ่ในร้าน วันที่ไปเราเห็นฝรั่งใช้ความเป็นการสะท้อน ให้หญิงสาวทำเหมือนยืนส่องกระจก แล้วก็ถ่ายรูป ภาพในนั้นสวยมาก ใครมาควรลอง

มุมเคาเตอร์เป็นอีกมุมที่สร้างบรรยากาศความเป็นจีนได้ไม่น้อย ท่ามกลางบรรยากาศแอร์เย็นๆ เสียงดนตรีมีสไตล์ นั่งจิบค็อคเทลที่เคาเตอร์คงเป็นอะไรที่ใช่ที่สุดแล้วสำหรับเรา

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ร้านอาหาร :  Ba hao 八號
ที่ตั้ง : 8 ซอยนานา ถนนไมตรีจิต เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง
 :
[icon type=”fa-bullseye” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ขับรถยนต์ส่วนตัวไปก็ได้
[icon type=”fa-bullseye” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] จะนั่ง BTS ไปลงที่สถานี สนามกีฬา แล้วต่อด้วยแท็กซี่ประมาณ 50 บาท
[icon type=”fa-bullseye” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] นั่ง MRT สถานีหัวลำโพง แล้วต่อแท็กซี่มา
เวลาเปิด : 18:00 – 24:00 น.
ช่องทางการจอง
โทร : 08-1454-4959
Facebook : https://www.facebook.com/8bahao/
Website : https://www.ba-hao.com/

 

Don't Miss