เวฬาฌา (เว-ลา-ชา) | Tea time with Thai dessert ย่านอารีย์

May 5, 2018
264 views
6 mins read

เวฬาฌา – ร้านบรรยากาศน่ารัก ที่พาเราย้อนยุคไปในยุคสมัยก่อน กินขนมหวาน พร้อมจิบชาคุณภาพ ที่กลิ่นหอมไปสามบ้านแปดบ้าน เป็นสิ่งที่ทำให้เราหลงรักที่นี่อย่างไม่ลังเล ตามเรามา 6 August Journey จะพามาสำรวจว่าร้านใหม่แห่งนี้มีอะไรน่าลอง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-asterisk” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเด่นของร้าน


เรื่องแรกคือ Location ของร้านความที่อยู่ตรงซอยอารีย์ซอย 1 คือลงจากรถไฟฟ้าแล้วเลี้ยวเข้าซอยมาก็เจอเลย จุดนี้ต้องยอมรับว่าเป็นแหล่งออฟฟิส และ เดินทางสะดวกสุดๆ

เรื่องที่สอง บรรยากาศร้าน บรรยากาศร้านในตึกแถวห้องเดียว แต่ตกแต่งได้น่ารัก วินเทจเล็กน้อย ดอกไม้ประดับบ้าง ของโบราณประดับบ้างถือว่าเป็นอะไรที่ลงตัว รวมทั้งสีที่ใช้ประจำร้านคือสีน้ำเงิน เพนต์ลายสวยๆด้วยถือว่าดีงาม

อย่างที่สาม ชาอร่อย ชาที่ว่าที่เราได้ลองครั้งนี้คือ ชากุหลาบ และ ชาอัญชัน บอกเลยว่าอร่อยไม่หวานมาก แล้วหอมจริงๆ ทำให้การทานชาตัดกับของหวานได้ดีทีเดียว

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ขนมหวานที่เราลอง


เซตที่เราลองครั้งนี้คือ ชุดรวมขนมไทย สนนราคาที่ 290 บาท (May 2018) เราชอบนะเพราะขนมไทยที่นี่ไม่ได้หวานจนบาดคอ มันหวานกำลังพอดี กินกับชาแล้วลงตัว โดยชุดนี้มี ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน ฝอยทอง ลูกชุบ อาลัว กลีบลำดวน ตะโก หรือ ขนมตม

เวฬาฌาขนมหวานที่กินแล้วชื่นใจเราลอง ทับทิมกรอบสูตรโบราณ สนนราคาที่ 89 บาท (May 2018) เป็นเมนูที่ยังคงคอนเซปต์เดิมคือไม่หวานจนเกินไป หอมกลิ่นเทียน และมีเนื้อมะพร้ามชิ้นใหญ่มาก ข้อเสียคือต้องรีบกินไม่งั้นน้ำแข็งจะละลายแล้วจะจืด

เมนูติดดาว ([icon type=”fa-star” color=”#f4ff94″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ]) ของร้านคือ ชาอัญชัน สนนราคาที่ 75 บาท (May 2018) และ ชากุหลาบ สนนราคาที่ 80 บาท (May 2018) ปกติเราไม่ค่อยถูกใจชาที่ไหนง่ายๆ แต่ที่นี่ขอบอกให้ลอง ไม่หวาน แต่มีนมมันๆ ละมุนลิ้นดี

 

[icon type=”fa-leaf” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน


เวฬาฌาชั้น 1 จะมีโต๊ะอยู่ประมาณ 3 โต๊ะได้ และจะเป็นเคาเตอร์สั่งขนม และ ชา จะมองเห็นบรรยากาศภายนอกร้าน สบายๆ ที่สำคัญกลิ่นชาบริเวณนี้หอมมาก

ชั้นสอง ยังคงรักษาสีน้ำเงิน ที่เป็นสีประจำร้านไว้เช่นเคย แต่จะอาศัยเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งร้านให้ดูย้อนยุคใช้ได้เลย ส่วนอีกฝั่งจะเป็นปูนเปลือยสไตล์ลอฟต์ ชอบวิวริมหน้าต่างที่สุด ตกแต่งน่ารัก หวานๆดี

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ร้าน : เวฬาฌา

การเดินทาง : บีทีเอสสถานีอารีย์

เวลาเปิด : วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 10.00 – 20.00 น

ช่องทางติดต่อ
Facebook : http://bit.ly/2rmcgiO

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้