Aquabiking | ปั่นจักรยานในน้ำ ออกกำลังกายแบบไม่ร้อน

May 8, 2018
470 views
9 mins read

Aquabiking – ปกติแล้วเวลาออกกำลังกาย แม้จะในห้องแอร์ก็ตาม เราจะรู้สึกร้อน แหละเหงื่อแตกอย่างกับอาบน้ำ แต่ใครจะไปคิดว่ามันก็มีการออกกำลังกายอีกรูปแบบในน้ำ ที่คนที่ไม่สามารถว่ายน้ำก็เล่นได้อย่าง การปั่นจักรยานในน้ำ (Aquabiking) ตามเรามา 6 August Journey จะแชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่ามันเป็นยังไง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-gittip” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กีฬานี้พิเศษอย่างไร


นักเรียน Aquabikingขอเริ่มที่ประสบการณ์ตรงก่อน จากการที่ได้ลองเข้าคลาสไป 50 นาที รู้สึกว่าทุกอย่างผ่านไปไว เทรนเนอร์เขาจะเปิดเพลง แล้วก็นำเราปั่นจักรยานในน้ำไปเรื่อย ๆ โดยก่อนเราลองเล่นทางคุณ Monique ก็เล่าถึงคุณสมบัติบางอย่างให้เราลองสังเกตคือ คุณจะรู้สึกเหมือนขาเราโดนนวดผ่อนคลาย และ พรุ่งนี้เช้าตื่นมาคุณจะไม่รู้สึกปวด

ซึ่งมันคือเรื่องจริง โดยการเทรนครั้งนี้จะแบ่งช่วงปั่นเร็ว และ ปั่นแบบสบายๆสลับกันไป บางท่าปั่นจะช่วยเรื่องขาให้กระชับสวย และ บางท่าปั่นจะช่วยเรื่องก้นสวย โดยจะมีแบ่งปั่นนาน 15 วินาที ปั่นนาน 30 วินาที ปั่นนาน 45 วินาที จนถึง 1 นาทีแบบนี้สลับกันไปตามจังหวะเพลง

บางช่วงเวลาก็จะพลัดกันนับเลข 1 ถึง 10 แล้วปั่นตามการนับเลข จังหวะนี้เราจะได้ยินการนับเลขหลายภาษา ภาษาอิตาลี เยอรมัน อินเดีย สร้างให้บรรยากาศผ่อนคลาย สนุกสนานสุดๆ ยอมรับว่าบ้างจังหวะเหนื่อยใช้ได้เลยนะ แต่ไม่ร้อนทำให้เล่นได้สบายๆจนจบ 50 นาที

Aquabikingนอกจากการปั่นจักรยานในน้ำแล้ว เทรนเนอร์จะแจกดัมเบลให้คนละ 2 อันให้เราได้ปั่นไป ยกดัมเบลไป ทำท่าต่อยมวยไปด้วย ทำให้แขนเราก็ได้ทำงานเช่นกัน จะมีท่าฝึกสมองคือปั่นจักรยานถอยหลัง แต่ ต้องต่อยแขนไปด้านหน้า มันก็จะขำตัวเองหน่อย

ประมาณ 5 นาทีสุดท้าย จะมีการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หายใจเข้าและออกในน้ำ มีบางท่าฝึกสมาธิ และ การรักษาสมดุลตัวเองด้วยการยืนขาเดียวในน้ำ ยอมรับเลยว่าเรายืนแทบไม่ได้เลย เพราะน้ำพัดเราตลอดเวลา แต่แน่นอนว่าวันใดวันนึงที่ขาเราแข็งแรงแล้วเราจะสามารถยืนได้

ส่วนเรื่องความพิเศษของกีฬาชนิดนี้นอกจากประสบการณ์ที่เราเล่าแล้ว ก็มีหลายคนสามารถลดน้ำหนักได้ โดยเฉพาะพวกฝรั่งตัวใหญ่ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องปรับลักษณะการกินด้วย บางคนวิ่งแล้วเจ็บเข่า ปั่นจักรยานธรรมดาแล้วมีปัญหา มาเล่นกีฬานี้ช่วยพยุงตัวได้ดี

นอกจากนี้แล้วบางคนเดินเที่ยวมาทั้งวัน แล้วปวดเมื่อย มาลองเล่นก็หาย เรื่องนี้เราพิสูจน์มาแล้ว หลังจากกลับมาจากแบ็คแพ็คที่ลาว 5 วันระบมไปทั้งขา พอมาปั่นแล้วนอนหลับสบายตื่นมาขาหายเมื่อยจริงๆ ยิ่งใครเล่นนานๆ จะช่วยเรื่องขาแตก ผิวเปลือกส้มด้วยถือว่าควรมาลอง

 

[icon type=”fa-map-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] คอร์สเรียน


คอร์สเรียนจะอัพเดททุกอาทิตย์ โดยเราแอบถามเวลาที่คนส่วนใหญ่มาเล่นกันจะเป็น 09:30 ที่คนมาเล่นกันมาก โดยตารางเรียนสามารถดูได้ ตารางเรียน คอร์สเรียนถูกสุดตกครั้งละ 500 บาท โดยส่วนตัวคิดว่าดีมาก เพราะมันไม่น่าเบื่อไม่ร้อนเหมือนการออกกำลังกายทั่วไป

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ตั้งและวิธีไป


ที่นี่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 16 ลงจากรถไฟฟ้าก็ให้เดินมาทางตึก Exchange Tower เพราะซอยนี้อยู่เลยตึกนี้มา เดินเข้าไปประมาณ 800 เมตรฝั่งซ้ายมือจะเจอป้ายแบบนี้ ก็เดินเข้าไปเลยจ้า

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

Aquabiking Bangkok
ที่ตั้ง : 199/9 sumi grand SOI Sukhumvit 16 Bangkok 10110
Email : aquabikingbangkok@gmail.com
โทร : 0880532644 (Monique Sanchez)

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้