โรงแรมเอเชีย | [รีวิว] บุฟเฟต์ติ่มซำ ที่ห้องอาหาร The greatwall เพียง 650฿

May 29, 2018
1.2K views
17 mins read

ติ่มซำ โรงแรมเอเชียบุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชีย – โปรโมชั่นท้าทายสาย ติ่มซำ เมื่อโรงแรมกลางใจเมืองอย่างโรงแรมเอเชีย ลงทุนเปิดห้องอาหาร The greatwall มาพร้อมโปรโมชั่นสุดร้อนแรงมา 4 จ่าย 3 แบบนี้แล้วด้วย 6 August Journey ขอเล่าให้ฟังว่าราคาแบบนี้มีอะไรให้ลิ้มลองกันบ้าง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเด่นของโปรโมชั่นนี้


จุดเด่นแรกเราขอยกให้ อิ่มไม่อั้น 39 รายการสั่งได้เรื่อยๆ แถมไม่จำกัดเวลาแต่ให้อยู่ในช่วงเวลาเปิดปิดของห้องอาหารก็พอ แค่เรื่องนี้ก็ถือว่าคุ้มแสนคุ้มแล้ว แต่ภาพที่เห็นถือว่าเป็นเพียงครึ่งนึงของเมนูเท่านั้น

เชฟ โอ๊ค จากบุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียจุดเด่นที่สอง เชฟผู้ดูแลควบคุมรสชาติ มีดีกรี 1 ใน 16 สุดท้ายของรายการ Master Chef Thailand season 1 โดยเชฟจะเป็นผู้ควบคุมรสชาติต่างๆ และ รักษารสชาติที่สืบทอดกันมานานเป็น 10 ปี เพราะที่โรงแรมแห่งนี้แฟนคลับที่เหนียวแน่นที่มาทานที่นี่จะเป็นคนยุคพ่อยุคแม่แล้ว

จุดเด่นที่สาม เมนูเป็ด หมูกรอบ หมูแดงก็ถูกรวม อยู่ในบุฟเฟต์ครั้งนี้ โดยปกติแล้วถ้าเป็นที่อื่นจะถูกแยกไป เหมือนต้องซื้อเป็ดเป็นตัวแยกออกไป ถือว่าคุ้มค่านะราคานี้

[panel title=”เมนูติดดาวครั้งนี้” background_color=”#f2e205″ text_color=”#ffffff”]เราขอยกให้ ซีฟู้ดนึ่งมะนาว เพราะมีความถึงในเรื่องของน้ำซีฟู้ด ที่มาตัดเลี่ยนของเมนูอื่นๆได้หมด และ อีกเมนูที่แนะนำคือ ราดหน้าเต้าซี่[/panel]

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนู ออเดิร์ฟ


เริ่มต้นสร้างความหนึบหนับด้วย แมงกะพรุนคลุกน้ำมันงา ที่เป็นความประทับใจเริ่มแรกสำหรับมื้อนี้ก็ว่าได้ หนึบหนับๆ เปรี้ยวหวานมีซอสมาให้ด้วย

เมนูออเดิร์ฟอีกเมนูคือ สลัดเห็ดเข็มทอง จะเป็นเห็ดเข็มทองทอดกรอบราดด้วนน้ำสลัด จะบอกว่าไม่อ้วนก็ไม่ได้เพราะนี่คือ ของทอด อิอิ

เมนูออเดิร์ฟ ที่พบในเมนูเป็นเมนูแรกคือ ยำสาหร่าย โรยด้วยไข่กุ้ง ถือเป็นเมนูออเดิร์ฟที่ให้ความรู้สึกอิ่มไปประมาณนึง

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูติ่มซำ


ส่วนหนึ่งของ บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียในส่วนของเมนู ติ่มซำ 39 เมนูนั้น เราขอยกออกมาเล่าโดยประมาณนี้ เพราะมีเยอะมากจริงๆ แนะนำให้ลองทุกเมนู แล้วจะเจอเมนูที่ถูกใจแน่นอน

เกี็ยวปู บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียเมนูที่หนึ่ง ขนมจีบปู ข้างในจะเป็นเนื้อกุ้งผสมเนื้อหมู่ โดยมีเนื้อปูโรยอยู่ข้างหน้า จิ้มน้ำจิ้มที่เขามีให้ถือว่าอร่อยใช้ได้ สำหรับเมนูนี้เราให้คะแนน 8/10 คะแนน

เมนูที่สอง หมี่หยกน้ำแดง ที่เขาพันหมูมาด้วย โดยเมนูนี้เราให้คะแนน 7/10 เพราะรสชาติยังไม่โดดเด่นมากนักแต่ไม่ได้แย่นะ สำหรับบางคนอาจจะชอบนะ

เกี๊ยวหอยเชลล์ บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียเมนูที่สาม ขนมจีบหอยเชลล์ เป็นเมนูสร้างสรรค์ที่เขาเอาหอยเชลล์มาผสมกับเนื้อกุ้งผสมเนื้อหมู แล้วได้เกี๊ยวหอยเชลล์มา เมนูนี้เราให้คะแนน 9/ 10 เรื่องความสร้างสรรค์และรสชาติอร่อย

เมนูที่สี่ ไข่เยี่ยวม้าน้ำแดง เป็นเมนูที่มาพร้อมหมูเด้งอีกเช่นเคย ตัดกับรสชาติไข่แดงของไข่เยี่ยวมาถือว่าลงตัวสุดๆ เมนูนี้เราให้คะแนน 8/10 คะแนนรสชาติดี

เมนูที่ห้า ปลานึ่งซีอิ๊ว รสชาติจีนสุดๆ มาพร้อมกับรสชาติความจีนที่มีซีอิ๊ว ถ้าได้ข้าวต้มร้อนๆมาทานด้วยจะเข้าสุดๆเลยแหละ เมนูนี้เราให้คะแนน 7/10

เมนูที่หก กุ้งนึ่งเกรทวอลล์ ได้ชื่อของห้องอาหารมาเป็นชื่อเมนูแสดงว่าต้องเป็น Signature ของที่นี่แน่นอน รสชาติอร่อยใช้ได้ แต่จะดีกว่านี้ถ้ามาครั้งละ 2 ตัวจ้า เราให้คะแนน 9/10

เมนูที่เจ็ด ฝันโก๋ เป็นเกี้ยวกุ้งสับละเอียดห่อมาพร้อมกับเกี๊ยวผัก รสชาติอร่อยใช้ได้เลย ขอให้คะแนน 09/10 ค่ะ

เมนูที่แปด เยื่อไผ่สอดไส้นึ่ง ที่เราชอบตั้งแต่ซุปเยื่อไผ่แล้ว ลบล้างภาพหน่อไม้ดองออกไปได้เลย เพราะเมนูเยื่อไผ่เป็นอะไรที่อร่อย ถ้ากินร้อนๆ เมนูนี้เราให้คะแนน 10/10

ฮะเก๋า บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียเมนูที่เก้า ฮะเก๋า ใครไม่เก๋า แต่ฮะเก๋า !!! ขอแนะนำว่าเพื่อไม่ให้เป็นการขาดตอนสั่งไปเลยทีล่ะ 3 เข่งเรื่องความอร่อยคืออร่อย แต่มันมีบางอย่างที่ยังไม่สุด เราเลยคะแนน 9/10

เมนูที่สิบ ซี่โครงหมูซอสแดง เมนูนี้รสชาติมันแปลกจากหลายๆที่ๆเราเคยกิน แต่มันก็พอใช้ได้นะ อาจเกิดจากการเปรียบเทียบกับที่อื่น เลยขอให้คะแนน 7/10

เมนูที่สิบเอ็ด ยอดข้าวโพดปูอัดสาหร่าย ถือเป็นเมนูทานเล่นได้สบายๆ รสชาติไม่หวือหวามากนัก แต่กินเล่นได้ ขอให้คะแนน 8/10

สาหร่ายนึ่ง บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียเมนูที่สิบสอง สาหร่ายนึ่ง ความอร่อยคือน้ำของมันนี่แหละ เพราะได้กลิ่นของสาหร่ายไปในตัวเลยก็ว่าได้ ปกติกินซุปสาหร่าย แต่นี่เป็นชิ้นๆ ให้คะแนน 9/10

เมนูทอด บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียเมนูที่สิบสาม ปอเปี๊ยะทอด เมนูที่สิบสี่ เกี๊ยวกุ้งถุงทอง เมนูที่สิบห้า หอยจ้อ เมนูที่สิบหก ซาลาเปาไส้ครีมทอด เมนูที่สิบเจ็ด เผือกทอด โดยเรายกให้ซาลาเปาไส้ครีมทอดอร่อยคะแนน 10/10

หมูกรอบ เป็ด บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียเมนูที่สิบแปด เป็ดย่างไฟแดง เมนูที่สิบเก้า หมูแดง เมนูที่ยี่สิบ หมูกรอบ ถือว่าอร่อยนะ หมูกรอบจะกรอบนอกนุ่มใน ส่วนเป็ดย่างไฟแดงจะไม่เหมือนเปิดปักกิ่ง ที่จะพันด้วยแป้ง แต่ออกแนวเป็ดเอ็มเค ทั้งหมดนี้เราให้คะแนน 9/10

ราดหน้าเต้าซี่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียเมนูสุดท้ายที่อยากแนะนำ ราดหน้าเต้าซี่ คือตามจริงที่นี่เขาจะมีเมนูซุปแบบนี่เวียนกัน วันที่เราไปเจอราดหน้าเต้าซี่พอดี แล้วฟินมากนะ รสชาติอร่อย เอาคะแนนไปเลย 10/10 ส่วนเมนูที่เหลือดูตามเมนูข้างล่างได้เลย

เมนูบุฟเฟต์ บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชีย

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนู A la cart


เมนู A la cart หากินยาก บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชีย

สำหรับที่ใครคิดว่ากินแบบ บุฟเฟต์ไม่ไหว ที่นี่เขาก็มีแบบ A la cart ด้วยนะ โดยของหวานที่เราโดนครั้งนี้ สนนราคาที่ 180 บาทเท่านั้น คือ เหยี่ยนเซียวทอด เป็นข้าวทอดกับงาดำห่อเป็นเกี๊ยว ตามภาพเลย อร่อยระดับ 10/10 เคยกินแบบนี้ที่ฮ่องกง ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีแบบนี้ที่ไทย

เมนู A la cart ของ บุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชีย

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศห้องอาหาร


หน้าร้านบุฟเฟ่ต์ติ่มซํา โรงแรมเอเชียที่นี่ถ้ามากันหลายคนสามารถ สามารถใช้ห้องแบบ Private ได้เลยเหมาะสุดๆสำหรับครอบครัว อาม่า อากง เขาไม่ชาร์ตเพิ่มนะถ้าจะใช้ห้องแบบ Private ดีงามอีกเรื่อง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ห้องอาหาร : The greatwall ชั้น 3 โรงแรม Asia Bangkok Hotel

การเดินทาง : ที่นี่อยู่ใกล้ BTS สถานีราชเทวีมีทางเชื่อมเข้าโรงแรมได้เลย

ราคา (MAY 2018) : 650 บาทสุทธิต่อท่าน

โปรโมชั่น : มา 4 จ่าย 3 เหลือท่านล่ะ 488 บาทสุทธิต่อท่าน

เวลาเปิด : เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวันเวลา 11.00 น. – 14.00 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00 น. – 22.00 น.

ช่องทางการจอง
โทร : 02 217 0808 ต่อ 5303
Facebook : https://www.facebook.com/asiahotelbkk/

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้