Ripley Pattaya | 7 กิจกรรมสุดมันส์ที่ทำได้ที่ “พิพิธภัณฑ์ริบรี้ส์พัทยา”

August 13, 2018
4.1K views
10 mins read

Ripley Pattaya – เราเคยไปที่นี่เมื่อหลายปีก่อน แต่ครั้งนี้กลับไป มีอะไรใหม่ๆเพียบเลย บ้านพี่สิงที่เคยกลัวกลับยิ่งทำให้กลัวหนักขึ้นเพราะมีโซนใหม่เข้ามา ทำให้ผวาหนักกว่าเดิมอีก ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่าทำไมที่นี่ถึงเป็นที่ๆเราสามารถสนุกได้ทั้งวัน

รายละเอียดที่เราใช้บริการ
Package : 7 เครื่องเล่นสำหรับผู้ใหญ่
Price : 1199 THB
Websitehttp://www.ripleysthailand.com/
Facebook : https://www.facebook.com/ripleysThailand/

1.) Ripley’s Haunted Adventure


เห็นคำเตือนไหมว่า “ห้ามทำร้ายนักแสดง เพราะจะมีความผิดทางกฎหมาย” เชื่อไหมว่ามันต้องมีคนกลัว หรือ ผวาจนเผลอถีบผีในบ้านผีสิ่งแห่งนี้แน่ๆ ใครที่กล้าหาญหรืออยากมันกว่าใครเราแนะนำให้เดินข้างหน้าสุด !! เราลองมาแล้ว ออกมาหมดแรง กรี๊ดจนไม่มีเสียง

จะมีจุดเปิดใหม่ที่สร้างความผวา ที่ไม่ขอบอกว่าเป็นอะไร แต่บอกเลยว่างานนี้มีร้องวิ่งหนี เพราะเขาเล่นกลกับสายตาเรา แล้วทำให้ผวาได้แน่นอน ส่วนใครขี้กลัวก็อยู่กลางๆ ให้เพื่อนๆล้อมเรา

2.) Ripley’s Believe It Or Not ! Museum


พักเสียงกรี๊ด พักความตื่นเต้นสักนิดด้วยการเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ Believe it or Not !!! คือเจ้าของเขาเดินทางรอบโลกแล้วพบเห็นสิ่งแปลกๆ ก็เอามารวบรวมไว้ที่นี่ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกจริงๆ เช่นคนมีนออยู่ที่หัว คนมีเขา

นอกจากนั้นยังมีสัตว์แปลกๆที่หายาก ม้า 3 ขา งู 2 หัวถ้าเป็นบ้านเราก็เตรียมจุดธูปเอาแป้งมาโรยหาหวยกันแล้ว แต่ที่นี่เขารวบรวมมาให้เรา นอกจากคนและสัตว์เขาก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับประเพณีแปลกๆทั่วโลก หรือ อุบัติเหตุที่คนประสบไม่น่าจะรอดก็รอดมาเล่าสู่กันฟัง

Believe it or not Ripley Pattaya

3.) Ripley’s 12D Moving Theater


เห็นแบบนี้ “ความหวาดเสี่ยวน้องๆรถไฟเหาะเลยนะ” เพราะแล้วแต่เรื่องที่เราจะเข้าไปดูจะเป็นเรื่องอะไร จะเจอน้ำ เจอลมขนาดไหน อย่างตอนเราเจอเรื่องราวในป่า ที่ไปๆมาๆก็ราวนั่งรถไฟเหาะได้เลย

ความเป็น 4D ถึงจุดที่ต้องมีลมก็มีลมออกมา จุดที่ต้องมีน้ำก็มีน้ำพ่นออกมาก็มีน้ำสาดออกมา จะที่ตกตกลงมาจากที่สูงเก้าอี้เราก็โยกให้ความหวาดเสี่ยวเหมือนเล่นรถไฟเหาะจริงๆ น่ากลัวมาก ฮาๆๆ

4.) Ripley’s Infinity Maze


เป็นเครื่องเล่นที่เราชอบที่สุดใน 7 เครื่องเล่นนี้ เราจะเข้าไปข้างใน พร้อมแว่นสามมิติ ถุงมือ และ ถุงเท้า โดยที่เราต้องหาทางออกมาให้ได้ โดยแว่น 3 มิติจะสร้างความงดงาม และ ความมึนให้กับเราทำให้การหาทางออกจะยากไปอีก

มีหลายห้องข้างใน มีหลากหลายวิธีในการออกมาจากห้อง ไม่ใช่แค่การผลักประตู บางห้องต้องกดปุ่มบางอย่าง บางห้องมีสีสัน ความงามต่างๆ ที่ทำให้เรารู้สึกเลยว่า ที่นี่แม่งสุดยอดมากคิดได้ไง !!!

5.) Louis Tussaud’s Wax Museum Pattaya


ที่สยามพารากอนมี Madam Tussaud ส่วนที่นี่มี Louis Tussaud แน่นอนว่าข้างในจะมีหุ่นขี้ผึ้งเหมือนคนดังทั่วโลก ที่เราสามารถมาถ่ายรูปคู่เหมือนเรากระทบไหลดาราได้

ตามจริงมีหลายโซน หลายห้องมาก ทั้งนักกีฬา นักแสดงโซนเอเชีย นักแสดงฮอลลีวูด บุคคลสำคัญของโลก บุคคลสำคัญทางศาสนา แนะนำให้ลองเข้ามาดูสักครั้ง

หุ่นขี้ผึ้ง Ripley Pattaya

 6.) Ripley’s Scream in the Dark!


เป็นอีกเครื่องเล่นที่เราชอบ สำหรับใครที่ชอบยิงปืน ต้องชอบที่นี่แน่นอนเพราะท้าทายตัวเองมากขึ้น เมื่อการยิงปืนครั้งนี้ตัวเราจะไม่นิ่ง เพราะตัวเราเองต้องไหลไปตามรถไฟ เราก็ต้องยิงจุดสีต่างๆ

ยิงไปกว่านั้นถ้าเจอจุดบางจุดที่จำเป็นต้องออกเสียงกรี๊ด เราก็ต้องกรี๊ดจนสุดเสียงไปเลย จะได้คะแนนเพิ่ม สนุกจริงต้องเล่นให้ได้

7.) The Vault Laser Maze


จัดทีมมาค่ะ สำหรับการยิงปืนเลเซอร์ มันก็จะเหนื่อยๆหน่อย มีฝ่ายลุก ฝ่ายรับ ฝ่ายไล่ยิงกันจนจะไฟดับไปข้างนึง โดยรวมแล้ว เหนื่อยมาก เห็นไหมว่าคุ้มจริงๆนะสำหรับเครื่องเล่นทั้ง 7 อย่างที่นี่

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้