6 ความเอ็นเตอร์เทรนบนเครื่องบิน Jet Airways ที่ทุกคนทำได้ ฟรี !!!

November 30, 2018
318 views
8 mins read

Jet Airways – เป็นที่แน่นอนแล้วสายการบิน Jet Airways เป็นอีกสายการบินที่เป็นที่นิยมสำหรับคนไทยที่ไปอินเดีย และ ยุโรป ด้วยความที่โปรโมชั่นเขามาบ่อย การบริการที่ได้มาตรฐาน และ เวลาการบินดีทำให้ใครหลายคนไม่ว่าจะไปอินเดีย หรือ ยุโรปก็ไม่พลาดที่จะใช้บริการวันนี้ 6 August Journey เลยกลัวหลายคนจะพลาดกับ 6 กิจกรรมที่เราสามารถทำได้บนเครื่องได้ฟรี เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง


1.) ดู Concert บน TV Shorts ได้


วิธีเข้าดู : เข้าไปที่เมนูขวาบน > TV Shorts > เลือกคลิปที่จะดูได้เลย

ตอนแรกเมนูนี้เองเป็นอะไรที่เรามองข้ามเพราะเข้าใจว่าเป็นโชว์ใน TV ช่องต่างชาติแต่ตามจริงแล้วมีคลิปที่น่าสนใจเยอะมากนะเช่น รายการ The Biggest Weekend ที่มีคอนเสิร์ตนักร้องดังมาเล่นเช่น Ed Sheeran, Justim Timberlake และ Oasis ก็ดูเพลินๆไปอีกนอกจากคอนเสิร์ตเขาก็มีสารคดีเรื่องการผจญภัยให้ดูอีกด้วย

2.) ดูหนังดังได้


วิธีการดู : เข้าไปที่เมนูขวาบน > Movies > เลื่อนลงมาจนเห็นตัวเลือก All > เลือก Hollywood Movies > เลือกหนังที่จะดูได้เลย

นอกจากคอนเสิร์ตแล้วเขาก็มีหนังให้ดูด้วย โดยหนังที่ทาง Jet Airways เขามีให้เลือกดูเขาซื้อลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้องทำให้เราไม่สามารถอัดวีดีโอตอนที่หนังเล่น ขึ้นชื่อว่าหนังดัง และ ฟรีเป็นอะไรที่เวิร์คมาก เรานั่งดูตลอดที่บิน แต่เสียอย่างเดียวไม่มี Sub Title เป็นภาษาไทยเลยอาจจะยังเข้าใจ ไม่เข้าใจบ้าง หนังที่เราเห็นช่วงที่เราบิน (ตุลาคม 2018) จะมีพวก The Load of the ring, Harry Potter และที่เราดู 500 Days of Summer

3.) เล่นเกมส์


วิธีเล่น : เข้าไปที่เมนูขวาบน > Games > เลือกเกมที่จะเล่น

เกมส์ที่เขามีให้เล่นมีประมาณ 5 เกมส์อย่างเช่น Eye2Eye ที่เชื่อมต่อจุดนึงไปอีกจุด Hue Drops คล้ายเกมสฮิตพวก Candy Crash หรือ Pic-Fix คล้ายเกมส์ต่อจิกซอร์เป็นต้นเล่นเพลินๆได้เรื่อยๆในแต่ละเกมส์

4.) ฟังเพลง


วิธีฟังเพลง : เข้าไปที่เมนูขวาบน > Music > เลื่อนลงมาจนเห็นตัวเลือก All > เลือก International Pop & More > เลือกอัลบัมที่จะฟังได้เลย

อัลบัมที่เขาลิสต์มาก็ถือว่าทันสมัยพอสมควรนะ อย่างที่เราเห็นจะมี Maroom 5 และ Sam Smith ที่เรารู้จักนะที่สำคัญเขามาทั้งอัลบัมเลยไม่มีเพลงไหนในอัลบัมที่จะฟังไม่ได้ ใครชอบฟังเพลงแนะนำเลยเวิร์ค !!!

[icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 5.) ดู TED Talk


วิธีการดู : เข้าไปที่หน้าหลัก > ข้างล่างสุดจะมี TED Talk

ฟังไอเดียใหม่ๆ หลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นวงการ Creative หรือ วิทยาศาสตร์ ธุรกิจมีหลากหลายสาขามาก ปกติเราจะฟังผ่านแอพพลิเคชั่นของ TED โดยตรงแต่อยู่คนเครื่องบินใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ ดีที่ทาง Jet Airways มี TED Talk มาให้ชมบ้างแล้ว

[icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 6.) ดื่มเบียร์ จิบไวน์


ไม่ต้องเคอะเขินถ้าแอร์โฮสเตสจะถามว่าคุณจะดื่มอะไร…บอกเขาไปเลยค่ะ Beer 1 กระป๋อง เรดไวน์ หรือจะไวท์ไวน์ หรือจะวอดก้า ของเหล่านี้เขาไม่ชาร์ตเพิ่มนะ เพราะสายการบินนี่ถือว่า Full Service เสริฟอาหาร เครื่องดื่ม และอย่าแปลกใจที่พี่แขกข้างๆจะขอเบียร์หลายกระป๋อง บางคนก็แอบหยิบจนเราตกใจ 55+

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้