Leh Palace (พระราชวังเลห์) | ประวัติ และ เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเยือน

December 18, 2018
684 views
4 mins read

Leh Palace หรือ พระราชวังเลห์ เป็นจุดท่องเที่ยวที่แทบทุกคนเมื่อมาเที่ยวเลห์ ลาดักต้องมาเยือนด้วยความที่อยู่ในเมืองจึงเหมาะสมอย่างยิ่งในการที่จะมาปรับสภาพร่างกายในวันแรก ที่นี่มีประวัติที่ค่อนข้างยาวนานและน่าสนใจเพื่อความเที่ยวให้สนุก 6 August Journey เลยขอเล่าให้ฟัง

ประวัติศาสตร์ของที่แห่งนี้มีมายาวนานเคยถูกปกครองด้วยราชวงศ์ Namgyal dynasty ตั้งแต่ปี 1460 จนถึงปี 1842 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีกษัตริย์ขึ้นครองราชทั้งสิ้น 20 องค์ได้ (ประวัติราชวงศ์) โดยกษัตริย์ที่ริเริ่มให้มีการสร้าง Leh Palace แล้วเสร็จต้องผ่านยุคกษัตริย์ถึง 4 พระองค์

โดยเลห์ถูกสร้างตั้งแต่ยุคกษัตริย์องค์ที่ 6 Tsewang Namgyal จนแล้วเสร็จในยุคของกษัตริย์องค์ที่ 9 Sengge Namgyal ซึ่งได้รับฉายาในยุคนั้นว่าเป็น The Lion King เพราะในช่วงที่ท่านครองราช ท่านได้ทำการสร้าง Leh palace ต่อจนเสร็จ รวมทั้งสร้าง Hemis Monastery และ Monastery อื่นๆที่มากมาย

ข้างในมีอะไร ?
อย่างที่ทราบกันว่าพระราชวังแห่งนี้ไม่มีกษัตริย์ใดๆอาศัยอยู่แล้ว ที่นี่จึงมีเพียงโครงสร้าง และ ศิลปะความงามที่หลงเหลือโดยที่นี่มีถึง 9 ชั้นซึ่งสมัยก่อนชั้นบนๆเป็นที่พักของกษัตริย์ ส่วนชั้นล่างเป็นที่เก็บของ แต่ในยุคปัจจุบันบางห้องได้จัดนิทรรศการภาพถ่ายสถานที่สำคัญในอินเดีย

จุดสำคัญของความโดดเด่นของที่นี่คือ ในสมัยก่อนกษัตริย์จะมองเห็นเมือง Ladakhi Himalayan ทั้งเมืองและมองเห็นภูเขาที่อยู่เบื้องหลังได้

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้