The Berkeley Dining | บุฟเฟต์ซีฟู้ดยักษ์ ใจกลางกรุงเทพ คุณภาพดี [รีวิว]

March 2, 2019
314 views
16 mins read

Berkeley บุฟเฟต์ – อีกหนึ่งในบุฟเฟต์ที่คุ้มเวอร์วังกลางใจเมืองจากห้องอาหาร The Berkeley Dining ที่เราแทบไม่เคยเห็นรีวิวที่ไหน แต่พอได้มาลองด้วยตัวเองแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่า อร่อย เกินราคาไปเลยตามเรามา 6 August Journey จะพาไปสำรวจทุกเมนูที่บอกว่าคุ้ม…มันจะขนาดไหน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • มุม Seafood 5 แบบขนาดเบิ่มทั้งนั้น
  • มุมอาหารไทยที่จะไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน
  • มุมสเต็ก และ เมนูพิเศษ
  • มุมอาหารญี่ปุ่น และ เมนูสุดครีเอท
  • มุมขนมหวานนำทัพด้วยไอศครีม ete
  • บรรยากาศห้องอาหาร และ เครื่องดื่ม
  • สรุป + ราคา และ โปรโมชั่น

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ฟัวกราส์ เมนูในบุฟเฟต์ที่สั่งได้ไม่อั้น

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุม Seafood 5 แบบขนาดเบิ่มทั้งนั้น


เป็นมุมแรกที่เดินเข้ามาก็เจอเลยสำหรับมุมซีฟู้ดที่นี่ ความเป๊ะปังเวอร์วังที่เราอยากเล่าคือ ขนาดของซีฟู้ดที่นี่ใหญ่เกินมาตรฐานทั่วไปมาก ไม่ว่าจะเป็นหอย กุ้ง กั้ง ปู หรือจะเป็น ปูยักษ์ King Crab

ชอบปูที่นี่สุดๆเลย เพราะปูที่นี่มาเป็นกรรเชียงปู ไม่ต้องเสียเวลาแกะให้ท้อใจ คือบางที่มาเป็นตัวกว่าจะได้กินโอ๊ยยย เพลียใจ 55+ เลิฟปูที่นี่สุด ใหญ่ กินง่าย น้ำจิ้มเด็ด

กรรเชียงปู Berkeley บุฟเฟต์

มาในส่วนของ หอยนางรม ที่นี่ใหญ่ใช้ได้เลยนะ เนื้อหอยฟูเต็มฝามากที่สำคัญ เครื่องเคียงหอยนางรมมีครบกินหอยนางรมแบบไทยๆ ขาดไม่ได้เลยสำหรับยอดกระถิ่น น้ำพริกเผา กระเทียมเจียว ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด หวานปากสุด !!!

หอยนางรม Berkeley บุฟเฟต์

ส่วนปูยักษ์ King Crab , หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, กุ้ง และกั้งเราปล่อยให้ภาพมันเล่าเรื่องของมันไปเลยจ้า เนื้อแน่นมาก คาดว่าปู King Crab ต้องใหญ่มาก เพราะกล้ามยังใหญ่ขนาดนี้

ส่วนกั้งที่นี่ก็ใหญ่มาก คือมันใหญ่กว่าทุกๆที่ๆเราเคยไปกินเลยก็ว่าได้ เวลากินก็ไม่ต้องแกะใดๆ ใช้ส้อมจิ้มเข้าไปก็เนื้อกั้งก็หลุดออกมาเป็นแถบแน่ๆเลยบ่งบอกได้ถึงความสด

นอกจากความยิ่งใหญ่ของซีฟู้ดของที่นี่แล้ว มุมเดียวกันก็มีชีส และ แฮมประเภทต่างๆครบ มุมนี้จะเป็นที่ถูกใจชาวต่างชาติแน่นอน แต่คนไทยเราๆมุมไปที่ซีฟู้ดอย่างเดียวเลยเวลานี้ 55+

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมอาหารไทยที่จะไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน


อาหารไทยที่นี่มีความไม่ค่อยเห็นที่ไหนเช่นกัน ชอบในเมนูที่อร่อยและดูแพงของที่นี่ 55+ อย่าง เป็ดอบยอดผัก ที่เราจำความได้ว่าเราหากินเมนูนี้ได้ตามโต๊ะจีนเท่านั้น

Berkeley บุฟเฟต์ มีเป็ดอบด้วย
เป็ดอบยอดผัก

หรือใครที่รักสุขภาพขึ้นมาอีกนิดเขาก็มี ผักย่างพันเบคอน ทำเอานึกถึงหมาล่าเลย ถือเป็นเมนูที่หมดไวเหมือนกันนะสำหรับเมนูนี้ แต่เขาก็มีเติมเรื่อยๆเหมือนกัน

ผักย่างและเบคอนพันเห็ด

อีกเมนูที่ชอบคือ ไก่ทอดสมุนไพร มากันแบบร้อนๆ และ กลิ่นสมุนไพรหอมอร่อยดี ข้างๆกันจะมี พระจันทร์กระดาษหมู หรือเกี๊ยวห่อหมูแบบครึ่งวงกลมทานกันเพลินๆได้เลย

ไก่ทอดสมุนไพร
พระจันทร์กระดาษหมู

นอกจากนั้นยังมี ยำเบคอน ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง แกงปลากะพงใบชะพลู ปลากะพงซอสโหระพา พาสต้าครีมไก่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมนูเหล่านี้จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมสเต็ก และ เมนูพิเศษ


ที่นี่มีเนื้อปลาแซลม่อน เนื้อหมู เนื้อวัว และ ไก่ ที่วางให้เราเลือกแล้วยื่นให้เชฟทำสเต็กออกมาให้เรากินกัน แถมตรงนี้ยังเป็นจุดที่เราสามารถเอา ซีฟู้ดออนไอซ์มาให้เชฟทำได้ด้วยเผื่อใครอยากทานแบบร้อนๆ

ปลาแซลม่อนห่อแป้งฟิโลอบ

แถมยังมี ปลาแซลม่อนห่อแป้งฟิโลอบ ด้วยนะที่ต้องเป็นเชฟมืออาชีพทำได้เท่านั้น เพราะแป้งชิโลจะบางกว่าแผ่นกระดาษอีก แต่รสชาติมันละมุนมากๆ

แวะเอาซีฟู้ดออนไอซ์มาให้เขาอุ่น
เนื้อชนิดต่างๆสำหรับทำ สเต็ก

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมอาหารญี่ปุ่น และ เมนูสุดครีเอท


ชอบความ Create ของเมนูพิเศษที่นี่อย่าง เมี่ยงหอยเชลล์ โดยปกติเราจะกินเมียงคำธรรมดา แต่ที่นี่ใส่หอยเชลล์ตัวใหญ่ลงไปด้วยเลยอยากให้เป็นเมนูที่ถ้าใครไปตามรอยก็อยากให้ลองชิม

เมี่ยงหอยเชลล์

ส่วนแซลม่อน ชาชิมิ ก็จะเป็นเมนูที่สามารถสั่งได้เพราะเขาคงความสดให้อยู่ในตู้กระจก รวมทั้งเมนูแซลม่อนรมควันก็เล่นกัน ส่วนซูชิที่นี่มีให้เลือกประมาณ 5 แบบแต่ละคำใหญ่ๆทั้งนั้นเลย

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมขนมหวานนำทัพด้วยไอศครีม ete


ขนมหวานที่นี่เขามีการทำแพนเค้กกันแบบเตาต่อเตาสดๆ แล้วข้างๆจะเป็นไอศครีม ete ที่มากันประมาณ 5-6 รสชาติได้ ถือเป็นอะไรที่ถูกใจเรามาก

นอกจากนั้นยังมีขนมไทย และ เค้กรสชาติต่างๆ คือเยอะมากถึงกับขนาดต้องเผื่อพื้นที่ในกระเพาะไว้สำหรับของหวานที่นี่เยอะๆเลย ไม่อยากให้พลาดสักเมนู อร่อยถูกใจ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศห้องอาหาร และ เครื่องดื่ม


ในบุฟเฟต์นี้จะรวมน้ำเปล่า ชา และ กาแฟไว้แล้วแต่ถ้าใครอยากได้ Free flow soft drink เขาก็มีโปรโมชั่นให้เช่นกัน หรือ ใครอยากดื่มไวน์ก็มีแพ็คเก็จไวน์อีกเช่นกันดีงามมาก

พร้อมห้องอาหารนี้จะเห็นวิว Central World ทำให้นึกถึงเทศกาลพิเศษต่างๆ เราว่าที่นี่คงเห็นบรรยากาศงานจาก Central World ด้วยเลย

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สรุป + ราคา และ โปรโมชั่น


ห้องอาหาร : The Berkeley Dining (ชั้น 10 โรงแรม The Berkeley ประตูน้ำ)
การเดินทาง
 : สามารถเดินทางมาได้ 2 ทางคือ รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีชิดลม เดินผ่านถนนเพชรบุรีอีกประมาณ 850 เมตรก็ถึงที่หมาย หรือจะเดินทางด้วย รถไฟฟ้า Airport Rail Link ลงสถานีมักกะสัน ผ่านถนนเพชรบุรี 31 มาประมาณ 800 เมตร ก็ได้เช่นกัน
เวลาเปิด : มีแค่วันศุกร์และเสาร์เท่านั้นค่ะ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.00 น. (ไม่จำกัดเวลา) ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป
ราคาปกติ : 1,599 ++ บาท/คน
โปรโมชั่น : มา 2 จ่าย 1 เหลือเพียงท่านล่ะ 936 บาทเน็ท
ช่องทางการจอง
โทร : 02-309-9999 ต่อ 3134
Facebook : https://www.facebook.com/theberkeleybkk/

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้