Isaan Restaurant | อาหารสไตล์อีสาน แซ่บเวอร์ที่เขาใหญ่

April 14, 2019
515 views
5 mins read

อาหารอีสาน เขาใหญ่ – นอกจากอากาศดีๆที่เขาใหญ่แล้ว เราเชื่อว่าไม่ได้มีดีแค่อากาศแน่ๆถ้าคุณได้มีโอกาสมาลองทานข้าวที่นี่กันสำหรับร้านอาหารในรีสอร์ท ISAAN-ISAN BOUTIQUE RESORT ที่มีความอีสานทั้งเรื่องการตกแต่งที่พัก วิถีชีวิตและรสชาติอาหาร ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปชิมอาหารกัน

ปลาทอดสมุนไพร

ปลาทอดสมุนไพร กรอบยันผัก น้ำจิ้มแจ๋วคือดี เปิดหนังมาเจอเนื้อปลาร้อนๆกินกับข้าวได้สบายมาก เป็นเมนูแรกที่แนะนำเลย กรอบยันตะไคร้ ใบมะกรูด คนชอบอะไรแบบนี้คือคงชอบแน่ๆ

หมูสามชั้นทอดปลาร้า

เมนูถัดมาเป็น หมูสามชั้นทอดปลาร้า คือจะเป็นหมูปลาร้าธรรมดาแบบที่แยกคอกวัวโลกจะไม่จำนะ หมูสามชั้นมันเยิ้มๆมีความปลาร้า แถมมากับปลาร้าบ้องข้างๆ ผักสดเล็กน้อย เสียอย่างเดียวให้น้อยไปนิด

ส้มตำหลวงพระบาง

เมนูถัดมา ส้มตำหลวงพระบาง เส้นมะละกอใหญ่เป็นตัวบ่งบอกความเป็นหลวงพระบางได้อย่างดี แถมมาที่มีแคปหมู รสชาติิอร่อยเหมือนกินที่หลวงพระบางเลย

ส้มตำไทย

อย่าคิดว่าจะมีแต่เมนูอีสาน เผื่อใครไปเป็นแก๊งเขาก็มีตำไทยนะ รสชาติโอเคเลยแหละ คือเอาแคปหมูในตำหลวงพระบางมากินกับตำนี้ก็ดีนะ ข้อดีของตำไทยคือผักที่เขาใช้มันสดดี มะเขือเทศ มะละกอคือกรอบมาก

น้ำพริกหมู

มาอีกเมนูที่รสชาติถือว่า จัดจ้านมาก คือแบบเผ็ดแต่อร่อย ไม่ได้เผ็ดแบบไร้สาระสำหรับ น้ำพริกหมู ที่ผักเครื่องเคียงเขาก็หามาจากแถวนี้ ทำให้ผักเหล่านี้กรอบ อร่อย เตรียมสั่งน้ำเปล่าเยอะๆเลย

อาหารอีสาน เขาใหญ่

ปิดท้ายด้วยเมนูในใจเจ้ ซุปหน่อไม้ มากับภาชนะสังกะสี แต่ดูดี รสชาติคืออร่อย ไม่เผ็ดเวอร์วัง เผ็ดร้อนกำลังดี ทานกับข้าวสวยร้อนๆได้ดี ถือว่าให้คะแนนเต็มสำหรับเมนูนี้

การเดินทาง :  Map
ช่องทางการจอง
โทร :  044 011 888 
Website : http://andacura.com/isaan-isan.html# 
Facebook : https://www.facebook.com/isaanandacura/