Daydreaming เขาใหญ่ |อีกจุดเช็คอินชิลๆ ที่เขาใหญ่นี่เอง [รีวิว]

April 22, 2019
610 views
10 mins read

Daydreaming เขาใหญ่ – น่าจะเป็นที่สุดฮิตอีกที่ในเขาใหญ่ ณ เวลานี้สำหรับที่นี่ Daydreaming ที่บรรยากาศที่นี่พาชวนให้ฝันกลางวันเหลือเกิน ชิล ใกล้ชิดธรรมชาติ และ อาหารอร่อยแบบเกินมาตรฐานคาเฟ่ไปไกลมาก ตามเรามา 6 August Journey จะรีวิวให้อ่านกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิว

  • บรรยากาศร้าน (โซนธรรมชาติ)
  • บรรยากาศร้าน (โซนห้องแอร์)
  • เครื่องดื่ม และ ราคา
  • อาหารอร่อยจริงจังเลยมาตรฐานคาเฟ่มาแล้ว

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน (โซนธรรมชาติ)


บรรยากาศลมพัดชิลๆ ต้นหญ้าสั่นไหว แม้แดดจะแรงแค่ไหนแต่กันนั่งใต้ร่มก็ไม่ร้อนเลยนะ อาจเป็นเพราะว่า ที่นี่ต้นไม้เยอะ และ ลมพัดได้ชิลๆตลอดเวลาจริงๆ

โดยโต๊ะข้างนอกมีหลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์เคาเตอร์บาร์ โต๊ะแบบโซฟา และ โต๊ะแบบธรรมดาที่นั่งทานข้าวได้ชิลๆ นอกจากนั้นแล้วที่นี่ยังมีอีกมุมที่ไม่ได้อยู่บริเวณกระจกแก้วนี่ด้วย

โดยจะเป็นโซนต้นไม้ใหญ่ ที่จะมีลานหญ้าวงกลมใหญ่ๆ ให้เราสามารถเดินรอบๆ โดยที่เรามักเห็นเด็กๆมาวิ่งเล่นในสนามหญ้าแห่งนี้ เรานั่งบริเวณนี้ก็จะมีน้องๆยกเครื่องดื่มมาเสริฟได้อยู่ดี

ยิ่งเวลากลางคืน บรรยากาศที่เห็นก็จะเป็นดังรูปเลย ดนตรีชิลๆ อากาศดีๆของเขาใหญ่ทำให้เรารู้สึกว่าที่นี่โรแมนติกจริงๆ ถือว่าโซนข้างนอกนี่ดีงามไม่แพ้ข้างในเลยทีเดียว

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน (โซนห้องแอร์)


โซนข้างในเป็นโซนภายในกระจกแก้ว มีแอร์เย็นฉ่ำ ติดตรงที่นั่งมีจำกัด คือช่วงอากาศร้อนๆที่นั่งในนี้จะเต็มมากๆ แต่ช่วงหน้าหนาวเราว่าข้างนอกจะขายดีกว่าแน่ๆ

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เครื่องดื่ม และ ราคา


ที่นี่เครื่องดื่มหลากหลายมากเลย เรียงจากซ้ายไปขวาเริ่มต้นที่ Passion Fruit Chai Seed Smoothie (ราคา 140 THB) มากันทั้งลูกเลยจ้า ทั้งเม็ดเปรี้ยวๆหวานๆดีงาม

Passion Fruit Chai Seed Smoothie

อย่างคอกาแฟเขาก็มีเมนูธรรมดาอย่าง Expresso (80 THB) หรือจะขั้น Advance สีสวยอย่าง Iced Butterfly Pea Milk Tea (95 THB) ที่นับๆมาเมนูเครื่องดื่มมีประมาณ 40 เมนู ขนมอีก 7 เมนู และของหวาน 9 เมนู

เมนูห้ามพลาดอีกเมนู Choco Malt Lover (140 THB) อร่อยฟินมาก หวานขมกำลังดี แล้วมานั่งกินกัน หลายๆคน หรือจะกินเมนู Refreshment ที่กินแล้วแบบฟื้นหายแฮงค์พอดีแบบน้ำผลไม้เข้มข้นราคาเริ่มต้นที่ 120 THB

Daydreaming เขาใหญ่
เมนู Refreshment
เมนูเครื่องดื่ม และ ราคา

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารอร่อยจริงจังเลยมาตรฐานคาเฟ่มาแล้ว


มาพูดถึงอาหารกันบ้าง ต้องยอมรับเลยว่าเชฟที่นี่เก่งจริงๆ ด้วยความที่เชฟเป็นคนไทยที่โตในอเมริกา เขาจะค่อนข้างทำอาหารในแนวฝรั่งได้อร่อยจริงๆ เหนือกว่าคาเฟ่ที่เราเคยไปลิ้มลอง

เมนูที่อยากแนะนำเลยคือ พิซซ่า ที่เริ่มต้นกันที่ถาดละ 350 THB คือที่นี่เขามีพิซซ่าประมาณ 7 หน้าซึ่งเราสามารถสั่งมิกซ์ๆกันได้ ส่วนราคาเขาก็จะคิดให้เป็นพิเศษ

ส่วนเรื่องสลัดเหมือนเขาไปเอาผักแถวนี้มาทำเลย สด กรอบ ดีงามมากไม่ว่าจะเป็น ซีซ่าสลัด หรือจะเป็นผัก Rocket Salad ราคาเริ่มต้นเขาเริ่มต้นกันที่ 220 THB ต่อจานสำหรับสลัด

Rocket Salad
Caesar Salad

ในส่วนของเมนู Pasta ก็ไม่น้อยหน้านะมีถึง 6 ชนิดให้เลือกกันอย่าง Gnocchi Bolognese และมีหลากหลายเส้น ซอสที่เขาทำจะไม่ค่อยเลี่ยนเท่าไร เริ่มต้นกันที่จานละ 200 THB

Daydreaming เขาใหญ่

ตกท้ายที่อาหารไทยๆ แบบ local เขาก็มีนะอย่าง หมี่โคราช ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ข้าวหมูกระเทียม ไก่กระเทียม โดยขอชื่นชมในความที่เขาหมักหมูมาอย่างดี มันเลยนิ่มๆ โดยอาหารไทยเริ่มต้นที่จานละ 140 THB ถือว่าเป็นอีกคาเฟ่ที่ต้องแวะเมื่อมาเขาใหญ่เลย

ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ
สเต็กหมูพ็อคช็อปและมันฝรั่ง

ห้องอาหาร : Daydreaming (โบนันซ่า เขาใหญ่)
ที่อยู่ :  Daydreaming khaoyai, kanongpra, thanarat (138.35 km) 30130 Amphoe Pak Chong (แผนที่)
เวลาเปิด : 10.00 – 22.00 น. 
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร : 084 298 5295
Facebook : https://www.facebook.com/pg/daydreamingkhaoyai

Daydreaming เขาใหญ่
เมนู Starter

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้