Lelawadee | สวรรค์ของคนรักช็อคโกแลตที่นี่ Mövenpick Sukhumvit 15

May 19, 2019
325 views
13 mins read

Lelawadee Movenpick – อีกหนึ่งในการเล่าขานถึงกันมานาน เวลาที่มาพักที่ Mövenpick ทีไร เขาจะมีชั่วโมงแห่งความสุข Chocolate Hour สำหรับแขกที่มาเข้าพักฟรีกันเลย แล้วถ้าเราไม่ได้มาพักแต่อยากกินจะทำไงตามเรามา 6 August Journey จะพามาชิมทั้งๆที่ไม่ได้มาพัก

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • ไฮไลต์ของห้องอาหารลีลาวดี
  • 5 เมนูต้องลอง (พร้อมราคา)
  • เครื่องดื่มช็อคโกแลตหลากสไตล์
  • ขนมหวานขายดี
  • Chocolate Hour
  • บรรยากาศร้าน
  • การเดินทางสุดง่าย

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ี 

[icon type=”fa-glass” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ไฮไลต์ของห้องอาหารลีลาวดี


ในโลกยุค 5G ทุกอย่างจะเรียลไทมส์ไปซะทุกเรื่อง ที่นี่เขาก็ไม่น้อยหน้าเพราะครัวที่นี่เขาเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ย่านอโศก ติดนานา เมื่อผับปิดแล้วลองมาที่นี่ดูได้ถ้าหิวนะ

ไฮไลต์ที่ 2 ของที่นี่คือความโด่งดังของ chocolate bar ที่ส่งตรงมาจากสวิตเซอร์แลนด์ เพราะ GM ที่นี่เขาเชี่ยวชาญในการ Mix&Match เมนูช็อคโอแลต เป็นเครื่องดื่มที่จะมีแอลกฮอล์ หรือ ไม่มีก็ได้รวมทั้งจะร้อนจะเย็นเขาก็สู้ไหม

ไฮไลต์เรื่องสุดท้ายที่อยากเล่า คือที่นี่เขามีเชฟที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านอาหาร Mediterranean อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ หรือ รักสุขภาพ อาหารสไตล์นี้เหมาะกับคุณเลยจ้า

[icon type=”fa-glass” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 5 เมนูต้องลอง (พร้อมราคา)


เปิดมาที่เมนูแรกกันก่อนเลย ผัดขี้เมาทะเล (340฿ – ปี 2019) รสชาติจัดจ้าน เพราะเมนูไทยก็มีเชฟคนไทยทำมา พริกไทยดำเข้าเนื้อมากๆ กุ้งหนึบ ปลาหมึกก็สดถือว่าถูกใจ แต่ราคาแอบแรงไปนิดส์นึง

Mixed grill

เมนูที่สอง Mixed grill (840฿ – ปี 2019) เป็นจากที่เราชอบเพราะมีเนื้อหลายชนิดในจานเดียว โดยเฉพาะเนื้อแกะที่อร่อยมากย่างมาหอมเวอร์ และ เนื้อไม่เหนียว ทีเด็ดคือซอสกระเทียม ปกติเรากินแต่ซอสพริก และ ซอสมะเขือเทศไง ซอสกระเทียมคืออร่อย !!!

เสือร้องไห้

เมนูที่สาม เสือร้องไห้ (320฿ – ปี 2019) เป็นเสื้อร้องไห้ในโรงแรมหรู ที่รสชาติเข้าถึง Original มากๆ คือกัดเข้าไปคำแรก คำว่าอาหารอีสานก็ผุดขึ้นมาในหัวเลย แซ่บเวอร์แนะนำให้สั่งจ้า

Biriyani rice with Lamb shark

เมนูที่สี่ Biriyani rice with Lamb (340฿ – ปี 2019) เป็นจานที่รู้สึกว่าคุ้มมาก ปกติข้าว Biriyani จะแพงอยู่แล้วถ้าในเมืองไทยนะแบบ 70฿ อัพ (ในร้านธรรมดา) แล้วมาเจอขาแกะน่องโต เนื้อนิ่มทานง่ายมากน่าจะผ่านกรรมวิธีทำให้นิ่งมานาน อร่อยมากคุ้มสุดในมื้อนี้

Hummus

เมนูที่ห้าความเมดิเตอเรเนียนก็มาอย่าง Hummus (160฿ – ปี 2019) เปิดประสบการณ์ที่ไม่เคยกิน โดยเนื้อขาวๆนี่ทำมาจาก chick pea (ถั่วลูกไก่) เสริฟคู่กับแป้งอาราบิค เชฟแนะนำให้โรยด้วยน้ำมันมะกอก เพิ่มอรรถรสของรสชาติไปอีก

Red Pepper Kibbeh

เมนูหลักสุดท้ายคือ Red pepper Kibbeh (180฿ – ราคา 2019) รสชาติแปลกแบบไม่เคยกินที่ไหนแต่อร่อยนะ กลิ่นเครื่องเทศจาก พริกไทยแดง ทำให้ไม่เลี่ยนจนเกินไป เสริฟพร้อมกับแป้งอาราบิค เป็นอีกหนึ่งในเมดิเตอเรเนี่ยนที่อยากให้ลองชิม

[icon type=”fa-glass” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เครื่องดื่มช็อคโกแลตหลากสไตล์


มาที่แก้วแรกกันเลยเป็นอะไรที่ลงตัวมาก เหล้าแรง ช็อคโกแล็ตเข้มข้นอย่าง Choco castro (360฿ – ปี 2019) ไม่น่าเชื่อว่าจะลงตัวได้ขนาดนี้เขามีส่วนผสมของเหล้า Hennessy V.S.O.P (เหล้าประเภท Cognac), Rum, Balileys Irish cream (เหล้าไอริชผสมครีม) และ ราดด้วยช็อคโกแลตสวิสเซอร์แลนด์ เหล้าที่เล่ามาคือตัว Top ทั้งนั้น

Mickey Tattoo

แก้วที่สองใสๆ เด็กกินได้อย่าง Mickey Tatto (200฿ – ปี 2019) ที่เขานำมาด้วยรสชาติของ White Chocolate จากสวิตเซอร์แลนด์ผสมสนมสด พร้อมครีมมะพร้าว และ มะพร้าวขูดอย่างมีระดับ

MVP Tiramisu

แก้วสุดท้าย MVP Tiramisu (360฿ – ปี 2019) เครื่องดื่มสุดครีเอทอีกเมนู White Choco จาก สวิตเซอแลนด์มาผสม vodka, rum, ไซรัปอัลม่อน, Balileys Irish cream (เหล้าไอริชผสมครีม) และ kahlua ไม่เมาไม่เลิกจ้ามื้อนี้

[icon type=”fa-glass” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ขนมหวานขายดี


Chocolate dome

เมนูขายดี ขายทุกวันจานแรก Chocolate dome (280฿ – ปี 2019) ไร้ที่ติ ความอร่อยของช็อคโกแล็ตสวิต ก็ทำเราลืมเมนูนี้ไม่ลง โดยส่วนตัวชอบแบบขมปนหวาน

Mango cheesecake

จานที่ขายออกทุกวันจานที่สอง Mango cheesecake (260฿ – ปี 2019) ความหวานซ่อนเปรี้ยวของมะม่วง มาตัดความละมุนของชีสได้ดีมาก เราชอบมาก

blueberry cheesecake

จากขายดีจานสุดท้าย Blueberry cheesecake (260฿ – ปี 2019) เนื้อชีสละมุนมาก เจอความเปรี้ยวของบลูเบอรี่ไปด้วยดีงาม จนอยากให้ลอง

[icon type=”fa-glass” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Chocolate Hour


เรานี่อยากเชียร์ให้ที่นี่มีบุฟเฟต์ช็อคโกแล็ตสำหรับคนนอกมากเลย เพราะแอบไปลองชิมคือดีงาม กินแล้วอารมณ์ดีมาก แต่เขาเปิดให้แขกที่เขาพักกับเขาได้ทานฟรีกัน

โดยชั่วโมงแห่งช็อคโกแลตจะเป็นช่วงเวลา 4-5 โมงเย็นของทุกๆวัน ช็อคโกแล็ตทั้งหมดมาจากสวิตเซอร์แลนด์ และอร่อยทุกเมนูเราคอนเฟิร์ม

[icon type=”fa-glass” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน


[icon type=”fa-glass” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทางสุดง่าย


ห้องอาหาร : ลีลาวดี (โรงแรม Mövenpick Hotel Sukhumvit 15 Bangkok)
ที่อยู่ :  ในซอยสุขุมวิท 15 (แผนที่)
การเดินทาง : BTS สถานีอโศก แล้วรอรถของโรงแรมใต้ Terminal 21
เวลาเปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร : 02 119 3100
Facebook : https://www.facebook.com/movenpickBKK/
Website : https://www.movenpick.com/en/asia/thailand/bangkok/bangkok/overview/

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้