Squid & Co | หนึ่งเดียวในไทยสำหรับ ค็อคเทลปลาหมึก ของดีเมืองชล

June 27, 2019
376 views
6 mins read

Squid & Co – มันมีจริงค่ะซิสส สำหรับค็อคเทลปลาหมึก รสชาติฉ่ำมากและมีกลิ่นปลาหมึก รวมทั้งมาเป็นตัวในแก้ว คือแบบเหนือระดับของความฟิวชั่นจริงๆ แต่ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่นี้ ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่าที่นี่มีอะไรห้ามพลาด

หมึกน้ำดำ

เมนูที่แปลก และ อร่อยเพิ่งเคยทานที่นี่ที่แรกสำหรับ หมึกน้ำดำ (220 THB – ปี 2019) รสชาติเขาหวานแต่พอดี แต่จะเสริฟพร้อมพริกน้ำปลา กินกับข้าวสวยร้อนๆ คือดีงามมาก

ปลากะพงแดงผัดฉ่าใส่หน่อกระวาน

อีกจานเป็น ปลากะพงผัดฉ่าใส่หน่อกระวาน (260 THB – ปี 2019) รสชาติจัดจ้านไปนิดนึง คือคนกินเผ็ดได้น้อยอย่างเราจะรู้สึกเผ็ดไปเลย แต่จานนี้คุณภาพสมราคาแน่นอน ทานได้หลายคน แถมยังได้ทานสมุนไพรดีๆอย่าง หน่อกระวานด้วย

แกงคัวปลาหมึกใบชะคราม

เมนูถัดไป ดับความเผ็ดร้อนด้วยกะทิกันหน่อยกับ แกงคั่วปลาหมึกใบชะคราม (250 THB – ปี 2019) มีความกะทิสูงไปนิดอาจทำให้เลี่ยนได้ แต่ยังไงก็เชียร์สำหรับเมนูนี้ เพราะใบชะครามนี่แหละธรรมชาติสุด

เหล่าค็อคเทล และ ม็อคเทล

ดับความเผ็ดร้อนด้วยค็อคเทลสักนิดสำหรับตัว Signature ของที่นี่ นาจอมเทียน (455 THB – ปี 2019) สาบานว่านี่คือชื่อค็อคเทลค่ะซิสสส เด่นที่ปลาหมึกที่เขาใส่ลงไปในค็อคเทลเนี่ยแหละค่ะคุณ แปลก แหวก แต่โอเค

มัจฉาลอดถ้ำ (ปลากระพงอบกระบอกไม้ไผ่)

มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับมื้อนี้ค่ะซิสสส สำหรับเมนู มัจฉาลอดถ้ำ (280 THB – ปี 2019) คือเขาเอาปลากะพงมาอบไม้ไผ่ แล้วใส่เครื่องแกง รสชาติเข้าถึงความไม้ไผ่จริงๆ

ไข่เจียวหอยนางรม

แล้วเมนูสุดท้ายของวันก็มาถึง เอาจริงๆคือควรมาตั้งแต่แรกเพื่อดับความเผ็ดร้อนอย่าง ไข่เจียวหอยนางรม อร่อยดีงาม กินกับข้าวสวยร้อนๆก็อร่อย หอยใหญ่ดี หายเผ็ดเสียทีค่ะซิสส

ข้าวหลามและมะม่วงสุก

ตกท้ายด้วยเมนูที่เอาใจไปเลยอย่าง ข้าวหลามและมะม่วงสุก ลืมราคามาเล่าเลยค่ะซิสสส แต่งานดีย์ แบบหอมข้าวหลาม แล้วมาเจอมะม่วงดีๆไปด้วย อิ่มแค่ไหนก็ยอมทานให้หมดค่ะ เป็นไงบ้างดีงามไหมคะคุณ

ห้องอาหาร : Squid & Co (โรงแรม Ana Anan resort&villas Pattaya)
ที่อยู่ :  พัทยา (แผนที่)
เวลาเปิด : 18:00 – 23:00
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร : 033 098 888
Facebook : https://www.facebook.com/ana.anan.pattaya/
Website : http://www.anaanan.com