3 หาดทรายสีแปลก เอาใจสายเที่ยวทะเล ต้องไปเยือนสักครั้ง

July 12, 2019
1.9K views
8 mins read

   ไม่ว่าจะชอบเที่ยวทะเลหรือไม่ ถ้าได้ลองรู้จักกับหาดทรายสีแปลก ก็คงต้องรู้สึกสนใจไม่มากก็น้อยนะคะซิสสส ไปดูกันดีกว่าหาดทรายที่ไหนที่สวยจนน่าแบกกล้อง เตรียมชุดไปทะเล เพื่อไปสัมผัสความงามจากการสรรสร้างของธรรมชาติและถ่ายรูปสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึกหรือจะอัพลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ ให้อยากตามมาเที่ยวด้วยก็ได้

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] หาดทรายสีดำ

   หาดทรายสีดำสนิทเกิดจากลาวาที่เย็นตัวลงจากการระเบิดของภูเขาไฟในมหาสมุทร ซึ่งมีทะเลหลายแห่งในโลกที่มีหาดทรายสีดำ เปิดมาก็วิชาการเลยค่ะแหมๆๆ ที่ขึ้นชื่อที่สุดคือหาด Punaluu บนเกาะฮาวาย แน่นอนว่าฮาวายถือเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลอยู่แล้วและอยากจะมาเยือนสักครั้ง การได้มาเที่ยวทะเลที่หาดทรายสีดำคงเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ไม่น้อย แต่นอกจากหาด Punaluu แล้วก็ยังมีสถานที่อื่นที่เป็นหาดทรายสีดำ เช่น หาดทราย Black Sand Beach ที่แคลิฟอร์เนีย

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ชายหาดหาดทรายสีเขียว

ความเป็นมาของหาดทรายสีเขียวนั้นเกิดจากการประทุของภูเขาไฟ เมื่อลาวาเย็นตัวในน้ำทะเล ก็จะเกิดแร่ธาตุโอลิวายน์ และพัดมาที่ชายหาดก็จะทำให้หาดทรายกลายเป็นสีเขียวดูแปลกตา ใครอยากมาสัมผัสหาดทรายสีเขียวมะกอกก็สามารถมาได้ที่ หาดปาปาโคเลีย (Papakōlea) ในหมู่เกาะฮาวายได้เลย โดยหาดปาปาโคเลียมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า หาดมาฮาน่า (Mahana Beach) และมีรูปร่างคล้ายจันทร์เสี้ยว

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ชายหาดสีชมพู

สำหรับใครที่รักสีชมพูต้องอยากไปเยือนหาดทรายสีชมพูสักครั้งเป็นแน่ เพราะคิดภาพทรายสีชมพูตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเลแล้วชุ่มชื้นหัวใจไม่น้อยค่ะซิสสส ซึ่งหาดทรายสีชมพูมีหลายแห่ง และไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลเพราะในเอเชียก็มี อย่างที่อุทยานแห่งชาติโคโมโด (Komodo National Park) ประเทศอินโดนีเซีย หรือจะไปที่ Pink Sands Beach บนเกาะฮาร์เบอร์ ประเทศบาฮามาสก็ได้โดยหาดทรายสีชมพูเกิดจากเปลือกของแพลงก์ตอนฟอรามินิเฟอราที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตอยู่ทำให้เปลือกมีสีชมพูแดง เมื่อเปลือกเหล่านี้ถูกพัดมาที่ชายหาดก็ทำให้ชายหาดกลายเป็นสีชมพูนั่นเอง

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เกาะบาฮามาส

ใครที่ชื่นชอบการผจญภัย เป็นนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ การเที่ยวทะเลก็ต้องไม่ธรรมดา ธรรมดาโลกไม่จำ กิจกรรมสุดท้าทายคือการว่ายน้ำกับปลาฉลาม ขอแนะนำเลยที่หมู่เกาะบาฮามาสเพราะคุณจะได้ว่ายน้ำกับปลาฉลามมากกว่า 50 ตัวแต่ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนทำร้ายเพราะปลาฉลามที่นี่คือฉลามพยาบาลนั่นเอง มีตัวยาวประมาณ 3 เมตร กินปลาเล็กเป็นอาหาร และเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว แถมน้ำยังใสจัดเป็นทะเลที่ห้ามพลาดที่สุดที่หนึ่งเลยทีเดียว

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากจัดกระเป๋าไปเที่ยวทะเลขึ้นมา ก็สามารถสั่งซื้อชุดเที่ยวทะเล และซื้อ voucher จองที่พัก สุดคุ้มได้ที่ Shopee Thailand ยิ่งในเดือนกรกฏาคมนี้ยิ่งห้ามพลาด เพราะ Shopee Thailand จัด 7.7 Campaign ลด 50% ตลอดทั้งเดือน แถม Flash Sale ลดกระหน่ำเริ่มต้นที่ 5 บาท พร้อมรับ Cashback สุดคุ้มถึง 50% จากแบรนด์ชั้นนำ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้