China Airlines | อีกหนึ่งสายการบินระดับชาติ ที่จะทำคุณลืมภาพจีนไปได้เลย [รีวิว]

July 27, 2019
2.2K views
8 mins read

China Airlines รีวิว – เป็นครั้งแรกเลยค่ะซิสสส ที่ได้มีโอกาสใช้บริการสายการบินแห่งชาติ ก่อนมาขึ้นภาพในหัวคือแบบว่า เสียงดังแน่เลย โช้งเช้ง ไม่โอเค แต่ที่ไหนได้…ประทับใจยันขนมปังกับเนยค่ะซิสสส ตามเรามา 6 August Journey จะเมาส์สายการบินนี่ให้ฟัง

 

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • การเช็คอินที่สุวรรณภูมิ
  • เครื่องบิน และ ที่นั่ง
  • อาหารบนเครื่องแซ่บเวอร์
  • เอ็นเตอร์เทรนอะไรได้บ้างบนเครื่องบิน

 1. การเช็คอินที่สุวรรณภูมิ


China Airlines เขาจะอยู่ที่โซนตัวอักษร S ค่ะซิสสส โดยเขาจะมีเลนสำหรับแฟนพันธ์แท้ของเขาโดยใช้ชื่อว่า Sky Priority ปูพรมมาเลยค่ะซิสสส และ เคาเตอร์เช็คอินธรรมดาสำหรับคนคูลๆอย่างเรา

โดยควรมีเวลามากกว่า 1 ชั่วโมงครึ่งก่อนขึ้นเครื่อง แม้มาเครื่องบินจะเขียนว่า 50 นาทีก่อนเครื่องออก แต่กว่าจะตรวจคนออกจากเมือง กว่าจะแสกนต่างๆ ก็ใช้เวลาที่สำคัญ King Power ที่สุวรรณภูมิดีมาก

2. เครื่องบิน และ ที่นั่ง


เครื่องที่เรานั่งเป็นเครื่องแอร์บัส A330-300 แบบ Full Services โดยเขาจะแบ่งโซนที่นั่งเป็น 3 ตอนแล้วเรียกขึ้นเครื่องที่ละตอน ที่นั่ง 1 แถวจะแบ่งเป็น 2 เก้าอี้ริมหน้าต่าง และ 4 ที่นั่งตรงกลาง

ทุกที่นั่งจะมีหมอน และ ผ้าห่มประจำที่ และมีหูฟังใส่ซองพลาสติกไว้ให้ เอาจริงๆนั่งนานแบบ 3 ชั่วโมงขึ้นไปเราว่าหมอน กับ ผ้าห่มสำคัญมากๆ คือเป็นตัวช่วยให้การนั่งนานไม่ล้า เพราะ นอนบนหมอน และ มีผ้าห่ม มันช่วยได้เยอะ

China Airlines

ส่วนเรื่อง ความกว้างของที่นั่งเทียบให้ดูเลยค่ะซิสสส เราสูง 165 cm. ขาก็เหลือๆประมาณนี้ แต่ถ้า 185 อาจจะติดเขาอยู่นะ อันนี้เดาเองล้วนๆ 55+ แล้วทุกที่นั่งก็จะมีความเอ็นเตอร์เทรนเพราะทุกคนจะมีจออยู่ข้างหน้า

China Airlines

3. อาหารบนเครื่องแซ่บเวอร์


เรื่องนี้ไม่หลอกค่ะซิสสส รสชาติจีน + ไทยแบบเป๊ะเวอร์ สิ่งที่อยากให้รีบกินเลยคือ ขนมปังร้อนๆ ทาเนยเลยค่ะ อันนี้ประทับใจเป็นการส่วนตัวมากๆ ส่วน Main disk เราให้คะแนนแบบ 8-9 เต็ม 10 เลยนะ ร้อน ถูกปาก เนื้อสัตว์แน่น

ในส่วนของเครื่องดื่มแอลกฮอล์นั้น มีพร้อม ไวน์ขาว ไวน์แดง น้ำอัดลม ชา กาแฟร้อน หรือจะเบียร์ก็มี คือนั่ง Full Service ทั้งทีก็ควรเอาให้คุ้ม แต่บอกเลยว่าอยู่บนที่สูงจะเมาง่าย หลับสบายกว่าบนพื้นดิน

4. เอ็นเตอร์เทรนอะไรได้บ้างบนเครื่องบิน


บนเครื่องมี หนังให้ดู มีเพลงให้ฟัง มีการ์ตูน มีเกมส์ให้เล่น แต่ๆๆๆ ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีนค่ะซิสสส นี่เลยยากจะเข้าใจในการดูหนังด้วย Subtitle แบบนี้

สุดท้ายไปจบลงที่เล่นเกมส์จ้า สนุกสุดแล้ว เอ็นเตอร์เทรนกันสุดๆ คนอื่นบนเครื่องเขาหลับกันนี่นั่งเล่นเกมส์ เพราะรีโมตเขาทำให้เล่นเกมส์สนุกดี ถือเป็น 3 ชั่วโมงกว่าๆที่ไม่ง่วงเลย เล่นเกมส์ กิน ครบ ถือเป็นความประทับใจส่วนตัวค่ะซิสสส จ่ายเงินเอง บินเอง นักเลงพอ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้