Cho Cafe (町) | มาไทเปทั้งทีห้ามพลาดคาเฟ่ดีๆ ที่มีเมล็ดกาแฟจากทั่วโลก

July 29, 2019
899 views
11 mins read

Cho Cafe – อีกหนึ่งในเป้าหมายที่การมาไทเปครั้งนี้ ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งสำหรับคอกาแฟ เพราะที่นี่ก่อกำเนิดจากการที่เจ้าของเดินทางไปทั่วโลก เพื่อหาเมล็ดกาแฟ กลิ่น รสชาติที่ไม่ซ้ำกันทั่วโลกมาไว้ที่นี่ที่เดียว ตามเรามา 6 August Journey จะรีวิวให้อ่านกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • ที่อยู่และข้อมูลร้าน
  • เมนูห้ามพลาด (พร้อมราคา)
  • โซนขายเมล็ดกาแฟ
  • มุม Self Service และ โซนบุหรี่  

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่อยู่และข้อมูลร้าน


ร้านอาหาร : Cho Cafe (町)
ที่อยู่ : ย่าน Ximending (แผนที่)
การเดินทาง : เดินจาก MRT Ximen exit1 เปิด google map เดิน 5นาที
เวลาเปิด : ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08:00 – 18:00 น.
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร : 02 231 21123
Facebook : https://www.facebook.com/chocafemaru/

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูห้ามพลาด (พร้อมราคา)


ใครจะไปคิดคะซิสสส ว่าการมาคาเฟ่ที่นี่เขามีดีมากกว่าเครื่องดื่มอีก เริ่มต้นด้วยของทานเล่นแบบ Healthy แต่อิ่มจริงจังอย่าง Spicy Corn & Tuna cheese panini (180 TWD) ทานกับชาอร่อยมาก เทียบกับปริมาณก็ถูกเลยแหละ

ผักสลัดหลากหลายดี แม้จะไม่ได้กรอบเวอร์วังแต่กินกับทูน่า และ ขนมปังข้าวโพดก็อร่อยเราว่าแค่จานนี้จานเดียวก็ทานได้ 4 คนแล้วค่ะซิสสส ถูกไปเลยถ้าเทียบกับปริมาณที่ได้

เมนูถัดมา เอาใจคนรักกาแฟ เพราะการจะได้มาของกาแฟแต่ละชุดคุณต้องดูก่อนว่าอยากทานกาแฟแบบผ่านกระบวนการยังไง Drip Coffee หรือ แบบอื่นที่มีให้เลือกถึง 4 แบบไม่ว่าจะเป็น Pour over, Syphon, Moka pot และ Cold brew

จากนั้นก็มาเลือกที่มาของกาแฟกัน มาจากทั่วมุมโลก อย่างวันนี้เราเลือกกาแฟที่มาจาก Honduras Segio มาเป็นชุด (150 TWD) โดยทุกครั้งที่เสริฟเขาจะมี Coffee Pass คล้าย Boarding Pass ที่บ่งบอกว่ากาแฟที่เราได้มาจากไหน รสชาติอะไร ใครเป็นบาริสต้า

ความรู้สึกเหมือนกินคราฟต์กาแฟสุดๆ สเต็ปการทานลองถามเขาก่อนได้ ทานเย็นก่อน และค่อยร้อน แล้วค่อยตามด้วยช็อคโกแล็ตหรือเปล่า อันนี้แต่ละเมนูจะต่างกัน แนะนำให้ถามเพื่ออรรถรสในการชิมค่ะซิสสส

เมนูถัดมา Combo waffle (299 TWD) โดยเขา Combo 3 Waffles ที่ปกติขายแยกอย่าง Banana Chocolate Waffle (120 TWD), Brown Sugar Tapioca ball Waffle (130 TWD) และ Mango Condensed milk Waffle (130 TWD)

ทานร้อนๆ รสชาติไม่หวานมากนักกับชาสักแก้วจะกำลังพอดี จานนี้แนะนำให้ทาน 4 คนเหมือนเดิม ที่เราว้าวคงเป็นเมนู Brown Sugar ที่มีไข่มุกเต็มเลย เอาใจคนชอบไข่มุกสุดๆ

อีกหนึ่งเครื่องดื่มที่เราประทับใจ Lemon Jeed Coffee (150 TWD) เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยก็ว่าได้ที่กินน้ำมะนาวกับกาแฟ แต่อร่อยมาก คือไม่คิดว่าจะอร่อยขนาดนี้ค่ะซิสสส แนะนำเลย

มาที่เมนูกินเอาอิ่ม กินกันเป็นล้ำเป็นสันอย่าง Hua diao wine braised chicken with rice and shiso plum (220 TWD) กินกันได้ทั้งหมู่บ้านค่ะจานนี้ 55+ ไก่ชิ้นใหญ่มากกี่ชิ้นเข้าไป รสชาติคล้ายพะแนงบ้านเราอร่อยพร้อมสลัด

ทานให้หมดนะคะซิสสส ของพรีเมี่ยมทั้งนั้น ร้านนี้แนะนำให้มา 4 คนจะชิลสุดแล้วค่ะ กินได้ทุกจาน อิ่มแน่นอน เทียบกับปริมาณแล้วของที่นี่ไม่แพงเลยค่ะซิสสส

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซนขายเมล็ดกาแฟ


เวลาเดินเข้ามาที่ร้าน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโต๊ะนั่งกินอยู่ไหนเพราะว่า โซนทางเข้าร้านจะเป็นจุดขายเมล็ดกาแฟที่มาจากทั่วโลก รวมทั้งอุปกรณ์การชงต่างๆ เดินดู เดินดมไปเรื่อยค่ะซิสสส จะรู้เลยว่าพรีเมี่ยม

พูดถึงการดม ที่นี่เขาแอดวานซ์ขนาดที่มีมุม Aroma ที่เกิดจากธรรมชาติ หรือ วัตถุดิบอาหารที่หลากหลายมาก เช่น กลิ่นผลไม้ตระกูลเบอรี่ กลิ่นกาแฟ กลิ่นป๊อปคอน กลิ่นเนื้อ

เดินเข้ามาโซนในอีกนิดจะเป็นเคาเตอร์สั่ง เครื่องดื่มและอาหารค่ะซิสสส จะสังเกตเห็นกรรมวิธีของกาแฟแต่ละอย่าง คือเพิ่งรู้เหมือนกันว่ากาแฟแต่ละชนิดมีความพิเศษ และ ทำได้หลายแบบด้วย

ส่วนการสั่งก็เหมือนที่เราเล่าเลย สั่งจากแผนภาพก็ได้ แล้วค่อยเลือกว่าอยากทานกาแฟจากมุมใดของโลกใบนี้ ส่วนอาหารแนะนำว่าอย่าวู่วาม เพราะแต่ละจานคือได้เยอะมากจริงๆ

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Self Service และ โซนบุหรี่


นอกจากเครื่องดื่มแล้ว เขายังมีน้ำเปล่า ที่เราสามารถบริการตัวเองได้ที่มุม Self-Service รวมทั้งช้อน ส้อม อย่าเผลอไปขอช้อน ขอแก้วเชียวค่ะซิสสส รวมทั้งการมีมุม Smoking ที่เป็นสวน Open

ถือเป็นอีกที่ๆคอกาแฟไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และจะรู้ว่ากาแฟทั่วโลกมันมีความต่าง แต่สามารถจับต้องได้เพียงแค่มาร้านนี้ค่ะซิสสส ดี้ดีจนต้องบอกต่อ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้