Hakkai Shabu Shabu |บุฟเฟต์ชาบูสุดสะพรึงที่ไต้หวัน ยกมา 100 อย่าง เบียร์ไม่อั้นเพียง 699 TWD (เน็ต)

July 31, 2019
711 views
18 mins read

ชาบูไต้หวัน – ได้ยินชื่อเสียงมานาน เวลาใครไปไต้หวันแล้วต้องไปกินชาบู เลยสงสัยมันมีอะไร วันนี้ถึงบางอ้อค่ะซิสสส คนที่นี่กินโหด กินดุ ของพรีเมี่ยม แต่ราคาเอื้อมถึง แล้วมีบุฟเฟต์เบียร์ไปอีก เป็นบุฟเฟต์ที่สะพรึงสุดในชีวิต ตามเรามา 6 August Journey จะเมาส์ถึงร้านชาบูนี้ให้อ่านกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • กินบุฟเฟต์ที่ไต้หวัน แต่มีเมนูภาษาไทย
  • โปรโมชั่นเอาใจคนไทย
  • กินแปลกแหวกแนวสไตล์ไต้หวัน
  • มุมอาหารทะเล ปลา ปู หอยแน่นมาก
  • ชำแหละ 100 รายการลิสต์ให้ดูเลย
  • เอาใจคนรักเนื้อๆๆๆๆๆ
  • มุมขนมหวาน ไอศครีมพรีเมี่ยม
  • เครื่องดื่ม เบียร์ไม่อั้น
  • บรรยากาศร้าน
Hakkai Shabu

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กินบุฟเฟต์ที่ไต้หวัน แต่มีเมนูภาษาไทย


ใช่ค่ะซิสสส เขาต้อนรับคนไทยกันสุดๆ ไม่ต้องกังวลจะสั่งไม่เป็น ขั้นตอนแรกเลือกซุป โดยส่วนตัวเราชอบซุปน้ำนม อร่อยดี ส่วนที่เหลือก็เหมือนเมืองไทยเลยหยิบจานไปตักของ หยิบที่หนีบพร้อมเบอร์โต๊ะไปสั่งเนื้อ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โปรโมชั่นเอาใจคนไทย


คือราคาปกติก็ถูกอยู่แล้วนะ
ช่วงกลางวัน 11:00 – 15:30 ราคาอยู่ที่ 589 TWD (ราคาเน็ท)
ช่วงเย็น 15:30 – 22:00 ราคาอยู่ที่ 699 TWD (ราคาเน็ท)
ช่วงวันหยุด 11:00 – 22:00 ราคาอยู่ที่ 699 TWD (ราคาเน็ท)

สนใจสามารถติดต่อจอง
https://www.facebook.com/hakkai2009
http://www.8-hi.com.tw/

แต่ถ้าเช็คอินที่ร้านเฉยๆจะได้ ลิ้นวัว 1 เซตไปเลย เขาก็ดีนะเอาป้ายภาษาไทยมาบอกเรา โปรโมชั่น 2 เด้งถ้าพักที่ Cho Hotel เขาจะมีคูปองมาให้ สามารถนำมาแลกรับชุดซีฟู้ดพรีเมี่ยม แซลม่อน กุ้ง ปู หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อยู่ในนั้น

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กินแปลกแหวกแนวสไตล์ไต้หวัน


นอกจากความประทับใจ กับชาบูนมสดแล้ว ที่นี่เขายังนิยมกินปาท่องโก๋ชาบู และพวกบัวลอยงาดำ ใส่ลงไปในหม้อชาบูด้วย ก็เปิดประสบการณ์แปลกๆได้อีก แต่อร่อยนะปาท่องโก๋

นอกจากนั้นแล้วที่หลายคนแนะนำให้ทาน ชาบูหมาล่า เอาเข้าจริงเราเฉยๆกับหมาล่าที่ไต้หวันมากๆ อาจเป็นเพราะติดใจในรสชาติแบบไทยไปแล้ว แต่เนื้อที่นี่โอเคเลยแหละ

อีกเรื่องเลยสำหรับใครที่ติดใจในรสชาติ น้ำจิ้มซีฟู้ดแนะนำให้พกมาเอง เพราะที่นี่เขาก็มีมุมให้เราผสมเองเหมือนกันนะ น้ำส้มสายชู พริก กระเทียม น้ำตาล น้ำปลา แต่ผสมยังไงก็ไม่เฉียบ 55+

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมอาหารทะเล ปลา ปู หอยแน่นมาก


ที่ไต้หวัน ของทะเลขึ้นชื่ออยู่แล้ว เพราะประเทศเขาเป็นเกาะ แถมราคาจับต้องได้ ที่นี่เขาเลยเล่นใหญ่รัชดาลัยมากค่ะ ปลาก็มีหลายปลา หอยก็มีหลากหลายหอย สุดท้ายปูก็มีหลายประเภท เข้าใจอารมณ์เล่นใหญ่ก็วันนี้

อย่างปลาเขามีถึง หลากหลายประเภทตามฤดูกาลมาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ปลาดุก ปลากะพงแดง ปลากะพงขาว ปลาทูน่า มาเยอะเติมไม่อั้น แต่ละชิ้นจะหั่นบางๆ คนรักสุขภาพคงโดนใจได้ไม่ยากค่ะซิสสส

ฝั่งปูก็ไม่น้อยหน้า เราก็ไม่รู้ชื่อไทยเหมือนกัน Red-spotted crab, กั้ง และ Ox Hoof Crab คือมีแต่ปูแปลกๆ แต่อร่อยดี แต่สารภาพเถอะ การกินปูในรูปแบบชาบูนี่เป็นอะไรที่ขี้เกียจมากค่ะซิสสส วันหลังต้องเชียร์ให้เขาแกะแล้วเนอะ

มุมสุดท้าย หอยๆๆๆ มีตั้งแต่หอยนางรม หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ แมงกะพรุน หมึกกรอบ ก็วางอยู่จุดเดียวกัน รวมทั้งกุ้งด้วยก็อยู่บริเวณนี้ เยอะมากจริงๆ สะพรึงสุดๆ

Hakkai Shabu

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ชำแหละ 100 รายการลิสต์ให้ดูเลย


พูดไปจะหาว่าโม้ คือแบบเขามีมุมหลายมุมมาก พยายามถ่ายรูปแบบเก็บหมดก็ยากเลยถ่ายเป็นโซนๆ อย่างโซนแรกจะเป็นลูกชิ้น ลำพังแค่ลูกชิ้นก็หลากหลายมาก แสดงความ Create กันมาสุดๆ

ส่งภาพ ส่งคำบรรยายายรัวๆค่ะซิสสส ที่ชอบเลยนะจะเป็น Cheese Matsuzaka และ ลูกชิ้นกิมจิ คือแบบไม่มีที่ไทยไง แล้วมันอร่อย มีแปลกๆที่ไม่โดนก็มีอย่างลูกชิ้นเผือกค่ะซิสสส

ส่วนเมนูที่มีที่ไทย แต่รูปร่างมันใหญ่กว่าที่ไทยก็เป็น สาหร่าย และ กะเพราะปลา คือแบบปกติจะกินแบบที่ต้มมาแล้ว แต่นี่ต้องมาจุ่มเองไรงี้ ก็แปลกไปอีกแบบค่ะซิสสส

มาที่เมนูเล่นใหญ่ รัชดาลัยกันบ้างอย่าง ปลาแมคเคอเรลสเปนทอด 55+ ใช่ค่ะอ่านไม่ผิดหรอก ทอดธรรมดาโลกไม่จำ ต้องทอดสไตล์สเปนด้วย แต่อย่าถามนะว่าเป็นยังไง ต้องมาลองเอง

มาต่อกันที่มุมเกือบสุขภาพดีกันบ้าง คือแบบเขามีผักสด แบบมาทั้งดิน มาทั้งกระถางค่ะซิสสส สร้างความรู้สึกได้ว่าเราทานของสด แต่เอาจริงๆผักที่นี่เยอะมาก อาจเป็นเพราะคนที่นี่ชอบทานผักก็เป็นได้

Hakkai Shabu

ที่ชอบมุมนี้เลยจะเป็น ลูกชิ้นไข่ปลา ที่แบบกัดเข้าไปข้างในแล้วจะมีไข่ปลาตรึมเลย แต่ต้องใจเย็นๆนะคะซิสส อาจลวกปากได้ 55+ แล้วก็เปิดประสบการณ์ชาบูโมจิงาดำ กันที่มุมนี้

ข้างๆกันจะมีพวกเครื่องใน จะเป็นไส้เป็ดที่แบบน่าเอาไปย่างมากๆ หัวใจหมู หรือจะเป็นเครื่องในวัว ล้วนแล้วแต่น่ากินทั้งสิ้น นอกจากนั้นเขายังมีเส้นอุด้งด้วย

มาสู่มุมสุขภาพดีที่แท้ทรูค่ะซิสส เพราะเมื่อกี้แค่เกือบสุขภาพดี ที่เมาส์ให้อ่านกันว่าที่นี่เขามีผักสดเป็นต้นๆ นอกจากนั้นเขายังมีพวกเส้นบุก ที่ทานแล้วไม่อ้วน เต้าหู้ และ ผักอีก 20 กว่าชนิด

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เอาใจคนรักเนื้อๆๆๆๆๆ

ที่นี่เขามีเครื่องหั่นเนื้อ และสามารถเลือกสัดส่วนได้เลย เป็นมุมเดียวในนี้ที่ต้องมีเบอร์โต๊ะพร้อมจานมาวางไว้ แล้วเขาจะเอามาเสริฟที่โต๊ะ เนื้อที่นี่อยู่ในระดับที่ใช้ได้แม้ไม่ถึงขนาดพรีเมี่ยม

แล้วเขายังมีมุมหม้อหุงข้าว แบบข้าวพร้อมหมูตงคัตสึไรงี้ด้วย หรือจะข้าวราดแกงกะหรี่ เมนูเวียนไปเวียนมา ถ้ามาแล้วไม่เจอไม่ต้องตามมาด่านะคะซิสสส 55+

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมขนมหวาน ไอศครีมพรีเมี่ยม


เอาจริงๆนะ มาที่นี่กินไอศครีม 3 scoops ก็คืนทุนแล้วลองคิดดูสิไอศครีม Haagen-Dazs และ Movenpick มาแบบตักได้ไม่อั้น ราคาที่ไทยก็รู้ๆอยู่ คุ้มแล้วค่ะซิสสส

Hakkai Shabu

ผลไม้และ น้ำผลไม้ที่นี่ก็ดูดีนะ บางอย่างก็เหมือนไทย บางอย่างก็อร่อยกว่าไทยซะงั้น แต่โดยรวมเราว่าเขาจัดมาเต็มมากนะผลไม้เนี่ย แอบเชียร์มะเขือเทศกันนะคะซิสสส

มาถึงขนมหวาน มากันแบบเย็นฉ่ำ เค้กหลากหลาย รสชาติบางอย่างก็หวานไป และยอมรับว่าชิมไม่หมดค่ะซิสสส ลำพังแค่ของคาวก็จะลากสังขารกลับบ้านไม่ไหวแล้ว เยอะจัด

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เครื่องดื่ม เบียร์ไม่อั้น


มาที่ไฮไลต์ บุฟเฟต์เบียร์ San Miguel กดได้ไม่อั้นค่ะ เครื่องดื่มอื่นกลายเป็นตัวประกอบทันที มีที่ไหนราคานี้ แต่เปิดโอกาสให้เรามายืนกอดตู้เบียร์ไว้ด้วย กินแต่พองามนะคะซิสสส เป็นสาว อยู่เมืองนอก เมาแล้วจะไม่ดี

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน


ร้านน่ารักค่ะซิสสส อยู่ชั้น 6 ตึก Shinjuku Plaza ย่าง Ximen ค่ะซิสสส เดินจากสถานี MRT Ximending Exit 6 จ้า คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว All you can eat !!!

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้