Jiufen old Street |รีวิว 10 พิกัดของกิน และ คู่มือการเดินตลาดง่ายๆ

August 12, 2019
2.7K views
16 mins read

Jiufen Old Street – มาค่ะซิสสส เป็นจุดที่พาเราล้มละลายกันสุดๆ หมดไปเกือบพันเพราะแวะกินแทบทุกร้าน เพราะหน้าตาดีชวนกิน แต่เพราะกินเข้าไปจะดีเหมือนหน้าไหมวันนี้จะมาเมาส์ให้ฟังกันค่ะ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปเดินตลาดจิ่วเฟิ่น

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • จุดเริ่มต้นในการเดินในตลาด
  • ร้านที่ 1 เต้าหู้เหม็น
  • ร้านที่ 2 Milk Stick
  • ร้านที่ 3 อาเก่ย (阿給)
  • ร้านที่ 4 ชาไข่มุก
  • ร้านที่ 5 Ice cream Dorayaki
  • ร้านที่ 6 ไส้กรอกไต้หวัน
  • ร้านที่ 7 เห็ดย่าง
  • ร้านที่ 8 หอยย่าง
  • ร้านที่ 9 โร่วหยวน (肉圓)
  • ร้านที่ 10 โมจิสตรอเบอรี่
  • มุมมหาชนอยู่ตรงไหน (ร้านน้ำชา)
  • ปลายทางของตลาดวิวสวยมาก
  • วิธีเดินทางมา Jiufen Old Street

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเริ่มต้นในการเดินในตลาด


จุดเริ่มต้นของตลาดอยู่ตรงทางโค้ง และ มี 7-11 ขนาดใหญ่ มองง่ายๆบริเวณนี้จะมีคนพลุกพล่านมาก เพราะว่าถ้าด้วยรถประจำทางจริงๆ เขาจะไม่ได้จอดตรงนี้ ต้องเดินมาหน่อยเลยให้สังเกต 7-11

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 1 เต้าหู้เหม็น


เดินเข้าตลาดมาจะเจอร้านนี้อยู่ทางขวามือร้านที่ 3 แม่นขนาดไหนคิดดู ตามจริงเราไม่กล้ากินเต้าหู้เหม็นเพราะกลัวเหม็น แต่พอได้ลองเท่านั้นแหละมันอร่อยกว่าที่คิดมาก โดยเรากิน 2 ชิ้นใหญ่ราคา 35 TWD (ปี 2019) เขาจะใส่ผักกาดขาวดองมาให้ น้ำแดงๆคล้ายน้ำจิ้มสุกี้ ส่วนสีดำมีพริกจะออกแนวเปรี้ยวๆ ตักพริกมาเยอะๆ กินแล้วยกนิ้วให้เลย

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 2 Milk Stick


เป็นขนมหวาน ที่คล้ายโดนัท แต่ว่าเขาทำเป็นแท่งๆ คนจีนเขาเรียกว่า Niúnǎi bàng (牛奶棒) ออกแนวเป็น Snack ไว้ทานเล่นค่ะซิสสส อ่านมาถึงตรงนี้จะรู้เองว่าควรซื้อหรือไม่ควรซื้อ 55+

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 3 อาเก่ย (阿給)


ที่เห็นจะเป็นเต้าหู แล้วเขานิยมทานกับน้ำแกงหวานๆ คือ ก็ควรลองแหละเพราะอะไรแบบนี้ไม่ค่อยมีที่เมืองไทยเท่าไร เสียอย่างเดียวทั้งร้านไม่มีภาษาอังกฤษเลย ต้องชี้เอา 55+

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 4 ชาไข่มุก


ถ้าไม่เบื่อชาไข่มุกจากเมืองไทยเสียก่อน ในตลาดนี้มีประมาณ 3-4 ร้านได้ จะชิมทุกร้านก็ไม่มีใครว่า แต่เตือนเลยค่ะซิสสส ที่นี่ของกินเยอะมาก กล้วจะอิ่มก่อน

ไม่ได้มีแค่ของหวานที่อยากชวนให้แวะ แต่มีร้านขายของฝากน่ารักๆ มีเครื่องเป่าแล้วได้เสียงเหมือนนก เจ้าของร้านแกเป่าเป็นเพลงเลย เพราะดีเผื่อใครอยากไปลอง

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 5 Ice cream Dorayaki


คือแบบหน้าตาหน้าโดนมาก เลยจัดไปสักอันค่ะซิสสส ชิ้นละ 35 TWD (ปี 2019) ตีเป็นเงินไทยง่ายๆก็น 35 บาท รสชาติเฉยๆมาก ทั้งเนื้อแป้ง และ ไอศครีม ถือว่ามาลองแทนทุกคนค่ะซิสสส ใครไม่เชื่อจะลองเองก็ได้ 55+

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 6 ไส้กรอกไต้หวัน


มาไต้หวันต้องมาโดน Taiwan Sausage ราคาที่นี่อยู่ที่ 35 TWD (ปี 2019) เลือกร้านที่คนมุงเยอะๆแล้ว สิ่งที่อยากแนะนำคือ ควรกินตอนมันร้อนๆ เพราะเมื่อหมดร้อนแล้วเลี่ยนมาก อย่างที่สอง ควรแบ่งกับเพื่อนเพราะอันใหญ่มาก มันคล้ายไส้กรอกอีสานบ้านเราแต่หวาน

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 7 เห็ดย่าง


 ไม่รู้ทำไมเห็ดย่างที่ไต้หวันถึงอร่อย คือเดินแทบทุกตลาดแล้วลองทุกตลาดคือได้ เขาจะถามสไปซี่ไหม ถ้าไม่ก็จะรสชาติออริจินอล แต่คนมุมเยอะนะร้านที่นี่ อีกเรื่องที่ยังสงสัยเห็ดที่นี่ใหญ่มาก

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 8 หอยย่าง


โดนกันไปไม่น้อย คือหน้าตามันหน้ากินมากๆๆ แถมตอนเขาทำให้ก็ดูน่ากิน แต่พอกินเข้าไปเท่านั้นแหละ เค็มมาก !!! แต่ถ้าเนื้อหอยเฉยๆคืออร่อยนะ ถ้าไม่ติดเค็ม โดนไปจ้า หอยย่าง 100 TWD (ปี 2019)

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 9 โร่วหยวน (肉圓)

เป็นหมูแดง ห่อแป้งบางๆค่ะซิสสส ก็อร่อยดีเหมือนกัน ลองชิมที่หน้าร้านก่อนสักชิ้นแล้วค่อยซื้อยกแพ็คก็ได้ ในตลาดนี้เหมือนจะมีแค่ร้านเดียว หรือ สองร้านนี่แหละ

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านที่ 10 โมจิสตรอเบอรี่


 อันนี้ก็ดีงาม แม้ราคาจะแรงไปนิดนึงชิ้นละ 50 TWD (ปี 2019) แต่แบบสตรอเบอรี่เปรี้ยวๆหวานๆ มาเจอแป้งโมจิหนึบๆ อมแล้วละลายในปากคือดีมาก

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมมหาชนอยู่ตรงไหน (ร้านน้ำชา)


เดินเข้ามาเรื่อยๆ ให้สังเกตร้านๆนึงที่เขาจะปลูกต้นไม้คลุมแทบทั้งตึก แล้วสวยด้วยนะ หยุดที่จุดนี้เลยค่ะซิสสส เพราะเป็นสัญญาณว่าเราต้องเดินไปในตรอกทางขวามือได้แล้ว โดยจะมีโคมแดงประดับตลอดทาง

แล้วจะมาสุดกันที่วิวนี้ค่ะ ร้านน้ำชาที่คนเป็นล้าน ราคาสูงเพราะเป็นร้านดัง เห็นวิวรอบๆ เสียดายจังวันที่ไปคนเต็ม ไม่งั้นได้ใช้เงินอีกแน่ๆ 55+

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ปลายทางของตลาดวิวสวยมาก


ตอนเดินออกมาจากมุม ร้านน้ำชา แล้วเดินกลับมาที่ร้านสวยๆร้านเดิม ให้เลี้ยวขวาค่ะซิสส เพราะว่าเรายังเดินไม่สุดตลาด ถ้าสุดตลาดจริงๆจะเจอจุดชมวิวของที่นี่ ที่มองเห็นภูเขา และ ทะเล

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] วิธีเดินทางมา Jiufen Old Street


ในปัจจุบันมีวิธีมาที่นี่หลายวิธีมาก เนื่องจากเป็นที่ๆมีชื่อเสียง สำหรับคนไต้หวัน และ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เลขขอพูดถึง 2 วิธีที่เราว่าคนไทยน่าจะใช้บริการมากสุดอย่าง


1. รถเมล์ Taipei Bus No.965 (เพิ่งเปิดใหม่เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา) เขาจะวิ่งผ่าน Taipei Main Station และ ย่านฮิตอย่าง Ximending ใครสะดวกรอตรงไหนก็รอค่ะซิสสส ค่ารถ 90 TWD (90 นาทีกว่าจะถึง)

2. นั่งรถไฟ Local train (49 TWD) มาลงที่สถานี Ruifang โดยสถานีนี้จะเป็นจุดต่อของที่เที่ยวอีกหลายที่ ที่ทำให้เราไม่เสียเวลาเดินทางได้ถึง 7 ที่เที่ยวเริ่มที่ Ruifang (รีวิว)

เมื่อมาถึงสถานี Ruifang ให้เดินออกมาจากสถานีแล้วมุ่งหน้ามาที่ Police Station ใช้เวลาเดินเพียง 3 นาทีจะเห็นป้ายรถเมล์ที่คนเยอะๆ ตรงนี้แหละใช้รอรถที่ไป Jiufen Old Street

คือมีรถเมล์หลายสายมากที่ผ่าน Jiufen Old Street ตอนที่อยู่ตรงป้ายรถเมล์แนะนำให้เปิด Google Map แล้วเขาจะบอกว่ารถคันไหนที่ผ่าน แล้วใกล้มาถึงก็ขึ้นคันนั้น หรือจะลองใช้บริการ Bus no. 856 ที่เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวของสถานี Ruifang แนะนำ

เพราะ Bus no. 856 ได้ชื่อว่าเป็น Golden Fulong Shuttle Bus ที่เขาจะผ่านจุดที่เที่ยวสำคัญที่เราเขียนถึงในรีวิว 7 ที่เที่ยวสำคัญที่เริ่มจากสถานี Ruifang ได้ รถคันนี้ก็ช่วยได้เลย

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้