Gongguan night market | รีวิวของกินในตลาดก๋งก๋วน ว้าว ไม่ว้าวที่นี่มีคำตอบ

August 17, 2019
833 views
7 mins read
Gongguan night market

Gongguan night market | ไม่มีไรทำค่ะซิสสส เลยเดินออกหากินกลางคืน 55+ ที่นี่ตอบโจทย์มากเพราะเขาไม่ใหญ่จนเกินไป ผู้คนไม่พลุกพล่านเหมือนตลาดกลางคืนใหญ่ๆในไทเป ตามเรามา 6 August Journey จะรีวิวให้อ่านกันเมนูไหน เรตติ่งเป็นยังไง

 [tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • ร้านเนื้อลูกเต๋าย่าง
  • ร้านเกี๊ยวอบ
  • ร้านผักทอด
  • ร้านไข่นกกระทา
  • ร้านแบบนี้มีแทบทุกตลาด
  • วิธีการเดินทางมาตลาดก๋งก๋วน

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านเนื้อลูกเต๋าย่าง


เดินเข้าตลาดมาร้านแรกก็เจอเลย เนื้อย่าง สำหรับสายเนื้ออย่างเราๆว่าเฉยๆมาก คือแบบหลังจากเดินตลาด Wongnai ที่ไทยไปเนื้อคล้ายๆแบบนี้ประมาณ 75 บาทจะได้กินกับไข่ดองด้วย แต่นี่ชุดเล็กก็ 100 TWD แล้วค่ะซิสสส

ตัดภาพมาที่นี่ก่อนค่ะซิสสส แต่ละที่เขาก็มีสไตล์ของตัวเองเนอะ อย่างที่นี่เราจะสามารถเลือกรสชาติที่อยากกินได้อย่างว่าจะโรยด้วยอะไร เกลือ พริก(ปาปริก้า) พริกไทยดำ ซอสเทอริยากิ เลือกได้

Gongguan night market

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านเกี๊ยวอบ


เขาเอาเกี๊ยวห่อหมูซับ และ กะหล่ำปลีทรงเครือง แล้วใส่น้ำกับน้ำมันลงไปในกระทะ คล้ายๆอบ แล้วเวลาทานเขาจะให้ราดซอสก็โอเคนะ แปลกดีสำหรับเรา ลืมบอกไปเมนูนี้เรียกว่า เจียนเจี่ยว ข้างๆกันจะมีร้านขนมปังทอดมีไส้

Gongguan night market

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านผักทอด


ร้านนี้จะอยู่ปลายๆของตลาด คือตลาดจะเป็นซอยเล็กๆ เขาจะอยู่ช่วงท้ายๆ สังเกตง่ายๆคนต่อคิวเยอะ คือลีลาในการทอดของเขา ลีลาในการโรยผงเครื่องปรุงของเขานี่สุดจริงๆ แล้วแบบทอดกันร้อนๆ

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านไข่นกกระทา


ตอนแรกไม่ได้จะกินหรอกค่ะซิสสส คือนึกว่าร้านทาโก๊ะ แต่มองไปมองมาแปลกดี เพราะปกติไข่นกกระทาบ้านเราจะใส่เตาขนมครกทำ ที่นี่เอามาทำแบบนี้และมีความ Advance ขึ้นด้วยรสชาติ

Advance ตรงที่เขามีหลายซอส หลายผงปรุงให้ใส่ แต่อ่านออกไหมก็อีกเรื่องค่ะ ต้องเดาๆเอา แต่เขาเปิดให้ใส่ไม่อั้นนะ ราคาไม่แพงด้วยแบบไม้ละ 20 TWD

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านแบบนี้มีแทบทุกตลาด


แทบทุกย่านของไต้หวัน ต้องเจอพวกเครื่องในต้ม เต้าหู้เหม็น ผักนึ่ง ผักย่าง เราเลยขอจัดพวกหมวดพวกนี้เป็นของที่สามารถพบได้ทั่วไต้หวันค่ะซิสสส เลยไม่ recommend ใดๆ

อีกร้านที่อยากแนะนำให้เดินมาเป็นร้าน Sanrio แท้ๆ เผื่อสาวๆ เด็กๆอยากแวะมา เห็นไหมจบแล้วตลาด Gongguan เล็กๆเดินชิลๆไม่ปวดขามาก แนะนำให้มากันค่ะซิสสส

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] วิธีการเดินทางมาตลาดก๋งก๋วน


ที่นี่อยู่ MRT Gongguan station ทางออกที่ 4 เดินผ่านซอยมาประมาณ 200 เมตรมีป้ายใหญ่ๆบอกอยู่แล้วหาไม่ยาก เผื่อใครมีเวลาเหลือน้อยที่นี่ตอบโจทย์นะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้