Site icon 6 AUGUST JOURNEY

Asakusa (อาซากุสะ หรือ วัดโคมแดง)

อาซากุสะ (Asakusa)

[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeeeee”][icon type=”fa-slack” color=”#999999″ size=”28px”]  Introduction[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeeeee”]Asakusa (浅草) หรือ อาซากุสะ เป็นจุดๆหนึ่งในโตเกียวเลยค่ะ ที่มีบรรยากาศผสมผสานกันระหว่างญี่ปุ่นสมัยเก่า และ ญี่ปุ่นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ลองนึกง่ายๆค่ะ คุณเดินเล่นอยู่แถววัดเซนโซจิซึ่งบรรยากาศดูเก่าผู้คนแถวนั้นที่ค้าขายก็แต่งชุดแบบญี่ปุ่นโบราณ มีรถลาก และร้านแถวนั้นก็ยังคงความโบราณไว้ พอเดินมาอีกแยกทุกอย่างดูทันสมัยแล้ว เจอตึกอาซาฮี ถนนหนทางดูทันสมัย แต่ที่นี่ค่อนข้างเป็นที่นิยมสำหรับคนไทยมากค่ะ นึกง่ายๆใครมาญี่ปุ่น แล้วไม่ได้มาถ่ายกับ โคมแดงอันใหญ่ๆนี่คือมาไม่ถึงน่ะ อิอิ

[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeeeee”][icon type=”fa-send” color=”#999999″ size=”16px”] To do     [icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px”] To eat     [icon type=”fa-map-marker” color=”#999999″ size=”16px”] To go (ไปอย่างไร)     [icon type=”fa-globe” color=”#999999″ size=”16px”] Map & Tips แต่งภาพ[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeeeee”][icon type=”fa-send” color=”#999999″ size=”28px”] To do[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

แถวนี้มีที่เที่ยวหลายที่ค่ะ เดินเพลินๆ ดังนี้

[icon type=”fa-thumbs-o-up” color=”#999999″ size=”16px”] เดินเล่นกันที่
วัดเซนโซจิ (Sensoji temple) ใครๆก็นิยมเรียกว่า “วัดโคมแดง” คนส่วนใหญ่ที่มาจุดนี้กันส่วนหนึ่งคือนิยมมาถ่ายรูปกับโคมแดงค่ะ และ มาขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่นี่ เพราะวัดแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดที่หนึ่ง หลังสงครามโลกก็มีการบูรณะรักษาสร้างใหม่จนมาถึงปัจจุบัน ประกอบกับการย่านนี้เป็นย่านที่มีที่เที่ยวใกล้เคียงหลายที่ด้วยค่ะ คนเลยจะเยอะเป็นพิเศษ แนะนำเพิ่มเติมค่ะ ถ้าต้องการเดินหาอะไรทานเล่น หรือ ซื้อของควรไปช่วงเวลาบ่ายขึ้นไปค่ะ เพื่อจะเดินรอเวลาช่วงค่ำ คนจะน้อยลงแต่ศาลอาจจะปิดก่อนเช็คเวลาดีๆจ้า

วัดที่นี่ดีตรงทีจะประดับโคมไฟสวยงามไว้ค่ะ ทำให้วัดเซนโซจิยามค่ำคืนสวยงาม และ ไม่พลุกพล่าน

บริเวณอีกบริเวณที่น่าเดินเล่นคือ บริเวณตึก Asahi ค่ะ เพราะจุดนนี้เองก็มีอีกเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น คือฟองเบียร์ ตรงหน้าตึกนั้นเอง ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คอีกที่เลยก็ว่าได้ค่ะ เราก็เลยไปเดินเล่นยามค่ำคืนเก็บบรรยากาศมาฝากกัน สวยไม่แพ้กลางวันเลย ตามมาจ้า

แสงไฟจะเปลี่ยนไปเรื่อยค่ะ มายืนชมกันได้ โรแมนติคอีก
เพื่อความชัดเจนของฟองเบียร์ อิอิ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”28px”] To eat[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]ร้านนี้จำไม่ได้ค่ะว่าร้านอะไรแต่เดินมาจากวัดนิดเดียวเท่านั้นค่ะถ้าของกินเล่นแนะนำให้เดินที่ถนน นากามิเซะ ก่อนถึงศาล อาซากุสะ เพราะจุดนี้มีขนมกินมากมาย 

หมูทอดตงคัดซึ – เอาเข้าจริงคือมีร้านอร่อยหลายร้าน แต่ตอนที่ไปดึกแล้วเลยแวะกินร้านนี่ดู อร่อยน่ะ อิอิ

[icon type=”fa-map-marker” color=”#999999″ size=”28px”] To go (ไปอย่างไร)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”][icon type=”fa fa-bus” color=”#999999″ size=”16px”]ไปอย่างไร
Asakusa station ([icon type=”fa-circle” color=”#f0c7ec” size=”16px”]Asakusa Line)
Asakusa station ([icon type=”fa-circle”  size=”16px”]Ginze Line)

[icon type=”fa-history” color=”#999999″ size=”16px”] เวลาเปิด-ปิด
เปิด 24 ชั่วโมง

[icon type=”fa-cny” color=”#999999″ size=”16px”] ค่าเข้า
ฟรี

[icon type=”fa-globe” color=”#999999″ size=”28px”] Map & Tips แต่งภาพ[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”] เรื่องที่อยากแชร์วันนี้สำหรับหลายคนที่อยากถ่ายโหมด Manual กันจ้า สิ่งที่เราชอบเล่น เพราะง่ายและได้ภาพที่สวยคือการ ปรับ speed shutter กันจ้าเตรียมอ่านกัน

[col3 ]

สถานที่

จุดที่ถ่ายรูปคือบรืเวณเกาะกลางถนนค่ะ ตรงข้าม ประตูคามินาริ (Kaminara) พอดีถ่ายตอนดึกรถแทบไม่มีแล้วค่ะ

[/col3][col3 ]ปรับกล้อง
เน้นที่ Speed shutter ค่ะ การปรับ speed ชื่อก็บอกเลยค่ะปรับเพื่อจับความเร็วของสิ่งที่จะถ่าย ถ้าเราอยากถ่ายกิจกรรมที่มีความเร็วสูงเราก็ปรับให้ Speed shutter สูงตามลองเล่นง่ายๆค่ะ ถ่ายพัดลมตอนเปิดให้เห็นใบพัดชัดๆดู แต่ภาพนี้ใช้ Speed shutter ต่ำค่ะ เพราะไม่ได้ต้องการจับรถให้เห็นเป็นคัน แต่ต้องการเห็นเป็นเส้นๆ การปรับ Speed shutter ต่ำภาพจะเบลอค่ะ จึงต้องใช้ขาตั้งกล้องเข้าช่วนไม่ให้กล้องสั่นไหวน้าาา[/col3][col3 ]แต่งภาพ
ไม่ต่างจากการปรับปกติเท่าไรค่ะ จะเน้นแก้ Noise มากกว่าครั้งหน้าจะเล่าให้ฟัง[/col3]

[map latitude=”35.715028″ longitude=”139.797397″ text=”Asakusa” height=”300px”]

Exit mobile version