Site icon 6 AUGUST JOURNEY

ข้อดีและข้อเสีย ของ การจองโรงแรมผ่าน Agoda, Booking และ Airbnb อย่างละเอียด

Screen Shot 2558-11-20 at 10.15.51 AMสำหรับใครหลายคนที่ต้องออกเดินทาง และ ท่องเที่ยว ถ้าไม่อยากเจอเซอร์ไพรไปแล้วไม่รู้จะนอนไหน เชื่อว่าหลายคนต้องเคยจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์ทั้ง 3 ที่กล่าวมาค่ะ บางคนชอบ walk in เข้าไปเลยแต่ก็ต้องลุ้นกันหนักหน่อยเวลาที่เป็นช่วงเทศกาลต่างๆ วันนี้เลยอยากแนะนำแหล่งจองที่พัก ที่นำมาให้คุณได้เลือกพักผ่านหน้าเว็บ หรือ แค่ Application ที่ปลายนิ้วเราก็สามารถสบายใจได้ว่า เราจะมีที่พักในแต่ละคืนเวลาไปเที่ยวแล้ว

คื อ อ ะ ไ ร ?


ทั้ง 3 ชื่อที่กล่าวมานี้เป็นตัวกลางระหว่างเรา กับ โรงแรมที่พัก ให้เราสามารถจองโรงแรมได้ล่วงหน้า โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปจองด้วยตัวเอง สะดวก และ เชื่อถือได้มากค่ะ รวมทั้งเขาก็ไม่ได้คิดค่าจองอะไรจากเราด้วย อันนี้ไม่แน่ใจแต่ที่ลองเข้าพัก 80 % ลองถามที่พักโดยตรงราคาก็เท่ากับที่จองผ่านเว็บเหล่านี้ จากการที่ได้ลองใช้บริการทั้ง 3 เจ้าที่กล่าวมา ก็ค้นพบข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป วันนี้เลยอยากนำมาแชร์ให้อ่านกันค่ะ

90 % ลองถามที่พักโดยตรง ราคาก็เท่ากับที่จองผ่านเว็บ เหล่านี้แหละค่ะ

แ ต ก ต่ า ง  และ  เ ป รี ย บ เ ที ย บ  ให้เห็น ?


คือทั้ง 3 เจ้านี้จะมีอยู่เจ้านึงที่แตกต่างอย่างชัดเจนคือ Airbnb เพราะว่าเจ้านี้จะเปิดให้คนทั่วไปเปิดบ้านตัวเองให้เป็นที่พักได้ด้วย คล้ายเกสเฮาส์ว่างั้นเถอะ ส่วนอีกสองเจ้าจะเป็นอะไรที่เป็นทางการ คือ สถานที่เหล่านี้เปิดเป็นที่พัก และ โรงแรม ซึ่งทั้งสองเจ้านี้เจ้าของเดียวกันคืออยู่ในเครือ Priceline พอนึกภาพออกกันแล้วใช่ไหม ตามมาจ้า

Airbnb เหมือนบ้าน ส่วน Agoda เป็นที่พักและโรงแรม ส่วน Booking ก็ตอบโจทย์แบ็คแพคเกอร์ตรงที่มีพักรวมให้เลือกเยอะ

เมื่อ ลองค้นหาที่พักย่าน “Tokyo” check in “27 Nov 2015” check out “28 Nov 2015” –  บรรยากาศที่พบเป็นดังนี้ อยู่ที่เราว่าต้องการบรรยากาศแบบไหน แบบบ้าน แบบโรงแรม แบบมีเพื่อนเยอะ แต่แนะนำเลยค่ะว่าลองเข้าไปดูให้ครบทั้ง 3 เจ้านี้แล้วค่อยตัดสินใจจองเนอะ

ข้อมูลนี้เขียนไว้วันที่ 20 Nov 2015 ค่ะ

มีคนหลายคนเข้าใจว่าไม่มีบัตรเครดิตใช้บริการไม่ได้ แต่แท้จริงแล้ว บัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิต สมัยนี้มีเครื่องหมาย  visa และ master card อยู่แล้วสมัครใช้งานซื้อของออนไลน์ได้ ก็ใช้จองได้เช่นกันค่ะ

สรุป แล้วเวลาจองอย่าลืมดู เงื่อนไขการยกเลิก ไปที่พักสะดวกไหม เวลาเช็คอินเราโอเคหรือเปล่า จะได้ไม่เกิดปัญหาและต้องทำเรื่องยกเลิกภายหลังค่ะ – สำคัญมาก !!!

ข้อดี และ ข้อเสีย ของแต่ล่ะที่

Agoda (ข้อดีของ อโกด้า)

Agoda (ข้อเสียของ อโกด้า)

Booking (ข้อดีของ บุ๊คกิ้ง)

Booking (ข้อเสียของ บุ๊คกิ้ง)

ตอนปริ้นไปเป็นภาษาญี่ปุ่น พอเขาถามว่าหมายเขาจองอยู่ตรงไหนเราก็ไปไม่ถูกแล้วค่ะ เพราะอ่านไม่ออก

Airbnb (ข้อดีของ แอร์บีเอ็นบี)

Exit mobile version