Site icon 6 AUGUST JOURNEY

Namba (นัมบะ)

namba

[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#d7ff36″][icon type=”fa-slack” color=”#999999″ size=”28px”] Introduction[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#d7ff36″]ที่นี่ถือว่าเป็น แลนด์มาร์ค ของโอซาก้าค่ะ สังเกตง่ายๆ ใครไปใครมาต้องมายืนกางแขนถ่ายรูปกับกูลิโกะ ต้องมาถ่ายรูปกับปูยักษ์ ใช่แล้วที่นี่คือ นัมบะ (Numba) ที่นี่เองรวบรวมความบันเทิง ศิลปะ ศาสนาไว้ครบค่ะ กว้างใหญ่มากเดินได้ไม่มีเบื่อ

 

 

[icon type=”fa-send” color=”#999999″ size=”28px”] To do[divider style=”solid” height=”1px” color=”#d7ff36″][icon type=”fa-hand-o-right” color=”#999999″ size=”16px”] ล่องเรือ Tombori river cruise

เส้นทางล่องเรือ

สำหรับใครที่มีบัตร Osaka Amazing Pass แล้วแนะนำว่าให้ใช้บริการล่องเรือนี้ค่ะ เพราะล่องเรือฟรี ตลอดทางเจ้าหน้าที่จะแนะนำให้รู้จักร้านต่างๆ สะพานต่างๆในย่านนี้ค่ะ ไกด์พูดภาษาญี่ปุ่น แต่ว่าพอเดาได้ค่ะว่าเขาหมายถึงอะไร เรือนี้จะใช้เวลาล่องประมาณ 20 นาที ก็กลับมาส่งเราที่เดิมค่ะ ขอเล่าตามภาพไปค่ะว่าระหว่างทางล่องเรือพบเห็นอะไรบ้าง เรือจะล่องไปสุดแถวพิพิธภัณฑ์ที่ตึกมีลักษณะแปลกๆ แล้วก็กลับลำค่ะ ใช้บริการฟรีก็คุ้มอยู่

เรานั่งหน้าสุดค่ะนี้คือหลังคาคนขับเรือที่เรานั่งกัน
สะพาน
สะพานนี้เองค่ะที่คนมายืนถ่ายรูปเยอะ
มีคนคอยโบกมือให้ตลอดทุกสะพานค่ะ

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”28px”] To eat[divider style=”solid” height=”1px” color=”#d7ff36″]ย่านนี้มีแต่ของกลิ่นที่หลายคนในพันทิปแนะนำกันค่ะ แต่แนะนำว่าให้มากัน 3 คนกำลังดีเพราะถ้ามาคนเดียวกินคนเดียวคงไม่ไหว มากัน 2 คนก็จะอิ่มกันเกินไป ดังนั้น 3 คนกำลังดีค่ะ ส่วนร้านที่คนส่วนใหญ่มาแล้ต้องลิ้มลองกันก็สังเกตง่ายๆค่ะ คนต่อคิวเยอะ เช่น ทาโกะยากิ, ราเม็งข้อสอบ และ อื่นๆอีกมากมาย เราไปคนเดียวเลยเอามาฝากประมาณนี้ค่ะ
[icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px”] Sea food สดๆ
ร้านอยู่ใกล้สถานีรถไฟค่ะ ก่อนเดินมาถึงโดทงโบริ ตามจริงอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกหรอกค่ะ เห็นภาพก็เดินเข้ามา คือ ร้านมันเยอะง่ะจะหาร้านดังก็เสียเวลาเดินหา เลยเข้าร้านนี้เลย
บรรยากาศในร้านค่ะ ที่ญี่ปุ่นดีอย่างตรงที่ถ้ามาคนเดียวก็มีเตาเดี่ยวให้ที่เคาเตอร์ ไม่ต้องดราม่าเหมือนคนไทยที่บ่นเรื่องความโสดทำให้กินหมูกระทะคนเดียว 55+
เมนูที่เราสั่งมีดังนี้ค่ะปู 3 ตัว หอยอะไรไม่รู้ใหญ่กว่าปูอีก 2 ตัว สั่งด้วยความหน้ามืดแต่บอกเลยค่ะแค่หอยตัวเดียวก็อิ่มแล้ว ทางทีดีถ้ามาคนเดียวปู 2 ก็อิ่มมากแล้วค่ะ ส่วนหอยมันใหญ่ หนึบมาก 2 ตัวก็พอดีจ้า
วิธีทำปูคือถ้ามันเริ่มผุดๆ ก็ใช้ช้อนคนค่ะจนกระทั่งมันโอเคทั้งหมดค่อยเอาลงจากเตา ที่รู้เพราะพนักงานสงสารเดินมาทำให้กิน 55+
หอยแบบนี้ คือเมือฝาล่างมันสุกแล้วหอยมันจะหลุดจากฝาล่างอัติโนมัติค่ะ หน้าที่เราคือดึงฝาด้านนี้ออก
เมือดึงฝาล่างออกแล้วเราจะได้หอยแบบนี้ สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือใส่ซอส หรือ ซีอิ้วที่ร้านเตรียมไว้ให้เช่นกันค่ะ อีก 5 นาทีก็จะกินได้ (เจ้าหน้าที่เดินมาทำให้เช่นเคย 55+)

ทั้งหมดนี้สั่งมากินกับข้าวญี่ปุ่นนี่คืออิ่มแบบไม่ไหวแล้วค่ะ ดังนั้นแล้วของกินในย่านนี้ที่เหลือ พรุ่งนี้ต้องกลับมาอีกรอบ มือนี้หมดไปประมาณ 1,200 บาทค่ะ เหมือนเดิมตรงที่ไกด์ให้ทุกคนอ่านเพื่อจะได้จัดงบได้ถูก ไม่ได้มีเจตนาอื่นๆใดค่ะ มาคนเดียว ปู 1 หอย 1 ข้าว 1 ก็อิ่มมากแล้ว แนะนำค่ะ

 

[icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px”] ชิมปูยักษ์ที่โด่งดังในย่านนี้

โดดเด่นเป็นสง่าในย่านนี้คือปูยักษ์อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกเช่นเคยเน้นว่าแถวไหนยาว แถวนั้นต้องมีเรา 55+
ตามป้ายราคาเลยค่ะ 2 ชิ้น 700 เยน
ยืนรอเขาทำค่ะ ต่อแุถวหน่อยเพลิน
สดจริงๆค่ะ กลิ่นหอมหวล

 

[icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px”] PABLO ชีสเค้ก

สาขานี้อยู่ตรงสะพานที่คนถ่ายรูปกับกูลิโกะเยอะๆค่ะ 10 ก้าวถึง
เมนูและราคา สาขาี้คนเยอะง่ะ
ขึ้นมานั่งกินชั้น 2 ค่ะชั้น 1 มีไว้สั่งเมนู
มาแล้วค่ะ น่ารัก อร่อย สมคำล่ำลือ สำหรับเมนูที่มีต้นกำเนิดมาจากโอซาก้าเช่นเดียวกัน
บรรยากาศในร้าน

[icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px”] ลิ้มลองคุชิคัตสึ (Kushikatsu)

คุณหน้าหนวดร้านนี้แหละค่ะ หรือ ใครไม่มั้นใจก็ดูภาพประกอบหน้าร้าน
ที่นี่คือมีให้เลือกว่าจะเอาผัก หมู วัวไส้กรอก ปลาแซลมอน และหลายอย่าง มาทอดเลือกได้ค่ะ
โดยที่วิธีกินคิอเขาจะให้น้ำจิ้มดำๆมา เป็ถาดเลยค่ะ แล้วให้เราจุ่มลงไปครั้งเดียวน่ะ แล้วมาพักไว้ที่ถาดของเรา มีเครื่องเคียงคือกระหล่ำปลีกรอบสด ถ้าต้องการน้ำจิ้มเพิ่มก็เอาผักเนี่ยแหละตักน้ำจิ้ม ไม่ควรใช้ตะเกียบค่ะ
เครืองเคียงประมาณนี้ รสชาติโอเคค่ะ อาหารแบบนี้ก็มีที่มาจากโอซาก้าเช่นกันค่ะ

 

 

[icon type=”fa-map-marker” color=”#999999″ size=”28px”] To go[divider style=”solid” height=”1px” color=”#d7ff36″]ยังเน้นการมาโดยใช้ Osaka Amazing Pass เหมือนเดิมค่ะ ถ้ามา โดทงโบริ แนะนำให้มาลงที่สถานี Namba หรือ Nippombashi ค่ะ

 

 

Exit mobile version