Site icon 6 AUGUST JOURNEY

ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองเชียงราย

ความสวยงามของวัด

ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองเชียงราย

ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองเชียงราย [divider style=”dashed” height=”1px” color=”#ffff1c”]

ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองเชียงราย – สงสัยไหมว่าทำไมต้องเป็นจักรยาน เพราะที่นี่เป็นเมืองที่รถไม่เยอะ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมือง ใช้เวลาแค่วันเดียว ชีวิตแบบสโลไลต์ด้วยน่ะก็เที่ยวทั่วแล้วสำหรับวัดชื่อดัง ร้านอาหารที่ต้องกินในตัวเมืองแห่งนี้ ผังเมืองเป็นระเบียบขับง่ายรถน้อยแค่นี้ก็เป็นเหตุผลที่พอเพียงแล้วให้เราออกมาปั่นจักรยานกัน – 6 August[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#ffff1c”][icon type=”fa fa-bicycle” color=”#999999″ size=”24px”] เช่าจักรยานตรงไหน     [icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”24px”] ไปไหนมาบ้างทั้งวัน     [icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”24px”] ร้านไหนเด็ด[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#ffff1c”]

[icon type=”fa fa-bicycle” color=”#999999″ size=”28px”] เช่าจักรยาน
ที่เช้าจักรยานในเมืองเชียงรายจะอยู่ข้างๆร้าน ข้าวซอยพอใจ สนนราคาที่ 70 บาทต่อวันปั่นทั้งวันทั้งคืน ก่อนรับรถเช็คให้ดีว่าลมยางโอเคไหม และ ที่ล็อคไขได้ง่ายหรือเปล่า เจ้าของใจดีเติมลมยางให้

 

[icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”28px”] ไปไหนมาบ้าง
เราเริ่มออกเดินทางกันด้วยร้าน ข้าวซอยพอใจ เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง แล้วก็ตะเวนขับไปเรื่อยๆ วัดไหนสวย วัดไหนดังก็แวะ ตามแผนที่นี้กันเลยจ้าปักหมุดแดงรอไว้เลยเห็นชัดๆ

ปักหมุดแดงรอเลย

[col2 ][/col2][col2 ][/col2]เรามาเริ่มต้นกันที่ วัดพระสิงห์ กันก่อนวัดแห่งนี้ถือว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองชาวเชียงรายมาช้านาน เพราะแต่ก่อนเคยเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอย่าง พระพุทธสิหิงค์  ปัจจุบันจะเป็นองค์จำลองที่ประดิษฐานแทน ส่วนศิลปะการตกแต่งในวัดแห่งนี้ออกแนวล้านนาไทยสมัยเชียงแสน ดูจริงๆ แล้วสวยงามมากเลยเจ้า
ต่อมาเราก็ไปที่วัดใกล้เคียงอย่าง วัดพระแก้ว วัดนี้มีประวัติที่น่าขนลุกมากค่ะเพราะ เป็นที่ๆค้นพบพระแก้วมรกต ในสมัยพระเจ้าฝั่งแกน เป็นเจ้าเมือง ฟ้าได้ผ่าเจดีย์ร้างองค์หนึ่ง ทำให้ต้องขุดเจดีย์นั้น แล้วก็ได้พบพระแก้วมรกตซึ่งปัจจุบันได้ย้ายมาประดิษฐานที่กรุงเทพนั้นเอง

สวนหลังบ้านพิพิธภัณฑ์จอมพล ป

เมื่อเราปั่นมาถึงวัดดังทั้งสองวัดแล้ว เราก็ตัดสินใจปั่นต่อไปที่ พิพิธภัณฑ์ ป พิบูล สงคราม ซึ่งเหมือนต้องปันขึ้นเขาเล็กน้อยทำเอาเหนื่อยก็เลยมาแวะเดินชมผลงานของท่าน ป ในสมัยก่อน เดินตากแอร์ไปในตัว แล้วก็อย่าลืมแวะกินกาแฟที่นี่ อร่อยดีพร้อมมีร้านสุดธรรมชาติน่านั่ง จากนั้นเราก็มุ่งปั่นเข้าไปเริ่มต้นแถวหอนาฬิกาเหมือนเดิมครั้งนี้ มาเยี่ยมชมคริสตจักรที่ 1 แห่งเมืองเชียงราย

คริสตจักรดูเก่าแก่ดีค่ะ

วันนั้นเป็นวันอาทิตย์พอดีด้วย ทางเราเลยแวะไปเยี่ยมชมพี่น้องชาวคริสเตียนที่เชียงราย พี่น้องที่นี่น่ารักดีค่ะ รู้สึกอบอุ่นเหลือเกินที่ได้แวะเข้ามาสำหรับชาวคริสเตียนที่สนใจเข้ามานมัสการก็อย่าลืมมาให้ทันรอบเช้าด้วยจ้า

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”28px”] ร้านไหนเด็ด?

อาหารเช้าเริ่มต้นกันที่ไข้กะทะตรงหอนาฬิกาพอดี

ร้านตรงนี้ยังถือว่าธรรมดาค่ะ แต่หมูยออร่อยดี ขึ้นชื่อว่า เหนือ และ อีสาน แล้วหมูยอมักอร่อยเสมอ อีกอย่างทำเลบริเวณนี้ดีด้วยค่ะ แนะนำให้มาเช้าๆ เพราะคนจะได้ไม่เยอะ และ จะได้ได้ความรู้สึกสโลไลต์ไปในตัว

 

อาหารกลางวันเราขอเน้นสุขภาพด้วย

ขอบอกเลยว่า เทียบกับร้านอร่อยในกรุงเทพได้สูสี แต่ เพิ่มเติมความสุขภาพดีไปด้วยก็สุดยอดจ้า ถือเป็นร้านดังของการมาเยือนเชียงรายอีกเจ้า

เครื่องดื่มคลายร้อนระหว่างทาง

คิดถึงแล้วก็อยากกินอีก ตามจริงรสชาติไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก เพียงแต่ตอนนั้นร้อน แล้วชาเขียวที่นี่ก็ทำได้ถูกใจจริงๆเจ้า ไม่หวานเวอร์ รสชาติพอดี

Exit mobile version