Site icon 6 AUGUST JOURNEY

จองบัสล่วงหน้า และ วางแผนการเดินทางข้ามเมืองใน “พม่า”

ขั้นตอนการจอง จนถึง ขึ้นรถบัส [divider style=”dashed” height=”1px” color=”#f2ff00″]

[icon type=”fa-bus” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] 1.) เว็บไซต์ที่เราใช้สำหรับทริปพม่าคือ http://myanmarbusticket.com/ โดยสามารถตัดเงินผ่านบัตรเครดิตได้สบาย หรือ สำหรับใครที่มี Pay Pal ก็สามารถชำระผ่าน Paypal ได้

หน้าตาเว็บไซต์จะเป็นประมาณนี้

[icon type=”fa-bus” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] 2.) เข้ามาหน้าแรกเราสามารถดูตารางรถได้ และ สามารถระบุวันเวลาเดินทางได้ แนะนำว่าสมัครสมาชิคโดยใช้ พาสปอร์ตก่อนเพื่อสเต็ปสุดท้ายจะได้ใช้ง่าย จากตัวอย่างเราจะเดินทางจาก Bagan (บากัน หรือ พุกาม) ไปยัง Inle (อินเล) วันที่ 28 พฤษภาคม 2016 เราก็เลือกตามภาพ

กรอกต้นทาง – ปลายทาง และ วันที่้เดินทางให้พร้อม

[icon type=”fa-bus” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] 3.) เมื่อเลือกมาแล้วจะมีลิสต์รถบัสที่ให้บริการในเวลาที่หลากหลายแต่เดินทางในวันที่เราเลือกดังนั้นเราต้องใช้ตารางนี้แหละในการวางแผนว่าเราจะอยู่เมืองนี้ถึงกี่โมง จะมาขึ้นรถกี่โมง ช่วงเวลานั้นรถบริษัทอะไรให้บริการ สมมุติว่าเราเลือกเดินทางวันที่ 28 พฤษภาคม 2016 สิ่งที่แสดงออกมาจะมี 2 บริษัทแต่หลายเวลาดังภาพ เราเลือก Night bus เพราะจะได้ประหยัดเวลาเดินทาง นอน และ เดินทางข้ามเมืองพร้อมกันดีกว่า

ลิสต์รอบรถจะมีประมาณนี้

[icon type=”fa-bus” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] 4.) จากนั้นก็กรอกที่อยู่ และ ที่สำคัญที่สุดคือ อีเมล์ เพราะเขาจะส่งทุกเอกสารที่ต้องปริ้นไปมาที่อีเมล์นี้ จากนั้นก็ทำเรื่องอีกสเตปต์เพื่อจ่ายเงินและแสดงความสมบูรณ์

[pic]

[icon type=”fa-bus” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] 5.) สิ่งที่เขาจะส่งมาอย่างแรกเลยคือ Reference Number เป็นรหัสยาวๆเพื่อยืนยันเป็นหมายเลขอ้างอิงได้ในอนาคตจ้า มาพร้อมกับใบเสร็จว่าคุณชำระเงินให้ทางบริษัทแล้ว

ตัวอย่างอีเมล์ที่ได้ในครั้งแรก

[icon type=”fa-bus” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] 6.) เมื่อใกล้เวลาเดินทางในช่วง 1 อาทิตย์ก่อนขึ้นรถทางบริษัทจะเริ่มส่งอีเมล์อีกฉบับมาหาเรา เป็นเนื้อหารายละเอียดการจองมากกว่าจ้า เพื่อยืนยันว่าไม่ผิดแน่ๆ

Initial details (ข้อมูลพื้นฐาน)

[icon type=”fa-bus” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] 7.) สุดท้ายแล้วจะส่ง e-ticket เข้ามา ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องปริ้นออกมาเพื่อไปแสดงตอนขึ้นรถนั้นเอง โดยจะส่งช้าสุดๆล่วงหน้า 2 วัน ซึ่งแปลว่าจะไม่ช้าไปกว่านี้สบายใจได้

ปริ้น pdf ที่เขาส่งมา

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”]

สรุปอีกที

อย่างแรกต้องรู้ว่าเรามีเวลาอยู่พม่ากี่วัน จากนั้นดูว่าจะไปเมืองไหนกี่วันบ้าง โดยดูด้วยว่าเวลาเหมาะสมไหม ไม่งั้นต้องยอมตัดที่เที่ยวบางที่ออกจากนั้นเราจะพอรู้แล้วว่าวันที่นี้ อยู่ที่เมืองนี้ถึงกี่โมง จากนั้นเราจึงค่อยจองรถข้ามเมืองเวลาหลังจากที่วางไว้ เว็บไซต์ที่ให้ไว้จะบอกได้ชัดมาก ว่ามีรถบริการกี่โมง บริษัทอะไร ขึ้นที่ไหน

[/section]

เมื่อถึงเวลาเที่ยวเราก็แค่เที่ยวตามที่เราวางแผนไว้ พยายามเดินทางไปก่อนเวลา 30 นาที เพราะรถที่นั้นค่อนข้างตรงเวลา เมื่อจองทุกอย่างเรียบร้อย ปริ้น e-ticket มาแล้ว สิ่งที่จะแนะนำให้ทำต่อไปคือ รถบัสเหล่านี้ของแต่ล่ะบริษัท มักจะมีบริการรถเล็กๆ มารับเราจากที่พักเลย หน้าที่เราคือ

บอกเจ้าหน้าที่ๆเราพักอยู่ ให้ติดต่อบริษัทรถตามเบอร์ในใบที่ปริ้นมา ให้เขาประสานงานให้มารับเราจากที่พักเลย

เพราะจะช่วยประหยัดค่ารถไปได้เยอะ และ เป็นสิทธิของเราอยู่แล้วที่จะได้รับบริการนี้นั้นเอง แล้วรถเล็กๆเหล่านี้จะพาเรามาส่งขึ้นบัสที่ท่ารถอีกที สบายใจได้ทุกอย่างไม่มีการโกง และเว็บไซต์ที่แนะนำ ตอบเมลล์เราไวมากด้วยเลยอยากแนะนำกรณีเกิดข้อผิดพลาดใดๆ จะได้ไม่เป็นกังวล

รถ Night Bus ดีไหม ? คล้ายที่ไทยไหม ?[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#f2ff00″]

ต้องขอบอกเลยว่า เกรดของรถบัสที่ให้บริการจองผ่านเว็บไซต์แห่งนี้ ถือว่าเป็นชั้น 1 เลยก็ว่าได้ เพราะบัสคุณภาพ แอร์เย็นฉ่ำ ที่นั่งกว้างใหญ่ มีหมอน มีผ้าห่มให้พร้อม อาหารก็มี และ แวะจอดให้เราเข้าห้องน้ำเหมือนที่ไทยด้วย ไปชมภาพประกอบกันจ้า

รถเล็กๆแบบนี้ที่เขาจะส่งมารับพวกเรา ตามที่พัก
รถบัสที่เราใช้บริการจากพุกามไปอินเล ที่จองผ่านเว็บไซต์
ผ้าห่มมี หมอนมี สบายมาก
ของกินก็พร้อมเช่นกัน ขอบอกเลยว่า จองไปคุ้มค่าแน่นอน
Exit mobile version