Site icon 6 AUGUST JOURNEY

4 วัน 3 คืน กับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “ฉลามวาฬ” บนเกาะ “Cebu”

Cebu

เที่ยวฟิลิปปินส์ ทริปนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับเรา หลังจากที่แอบหลงไหลได้ปลื้มความงามจากรีวิวของน้องปั้น แห่ง The Walking Backpack ทำให้เราตัดสินใจไม่ยากว่าอยากมาเห็นปลาวาฬตัวเป็นๆ ด้วยสายตาตัวเองสักครั้งในชีวิต

ทริปสุดติ่งที่เกาะ Cebu แห่ง Philippines 4 วัน 3 คืน  

รีวิวกันแบบตามง่ายๆ เข้าใจได้ตามแบบฉบับ 6 August Journey กำลังจะเริ่มต้นแล้ว ก่อนไปเราไม่รอช้าที่จะจองตั๋วเครื่องบิน เพราะถ้าได้ตั๋วถูกแล้ว ที่พักก็จะจองเป็นรายถัดไป ครั้งนี้เราจองตั๋วผ่าน [ Traveloka ] เพราะช่วยประหยัดเวลา และ เงินในกระเป๋าเราไปได้เยอะ เห็นราคาเท่าไรจ่ายเท่านั้น โชคชั้นที่สองคือได้รหัสลดราคามาใส่อีก ประหยัดไปได้เยอะ ตั๋วพร้อมแล้วลุยกันได้…ตามฉันมาฉันจะพาไปว่ายน้ำกับปลาวาฬ

[divider style=”dashed” height=”2px” color=”#eeeeee”]งบที่ใช้สำหรับทริปนี้

ค่าใช้จ่าย

[divider style=”dashed” height=”2px” color=”#eeeeee”] เตรียมอะไรบ้าง ?

[icon type=”fa-camera-retro” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] กระเป๋าเดินทาง แนะนำว่าควรเป็นเป้พกพาสะดวกเพราะค่าโหลดกระเป๋าแอบแรง !
[icon type=”fa-camera-retro” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ที่พักสามารถ Walk in ได้แต่จองล่วงหน้าส่วนลดก็เยอะเช่นกัน เราจองกับ HotelsCombined
[icon type=”fa-camera-retro” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] เสื้อผ้าต้องน้อยชิ้นเข้าไว้ เพราะต้องพร้อมลุยพร้อมเปียกตลอดเวลา แนะนำร้านนี้ (IG : IAMNANLAYA)
[icon type=”fa-camera-retro” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ที่นั้นอาหารถูกใช้ได้ ขนมปังตกชิ้นล่ะ 4-5 บาทแต่อร่อยเกินราคาไปเยอะ
[icon type=”fa-camera-retro” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ตั๋วเครื่องบินแนะนำให้จองผ่าน Traveloka  เพราะเขารวบรวมเปรียบเทียบราคามาชัดเจน (กรุงเทพ -> กัวลาลัมเปอร์ -> เซบู) ความดีงามของ Traveloka คือเขาลิสต์จังหวัดในประเทศฟิลิปปินส์มาให้ครบ จองง่ายเข้าใจได้

[divider style=”dashed” height=”2px” color=”#eeeeee”]

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”24px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ทุกอย่างพร้อมออกเดินทางได้ !!!!

เริ่มต้นแล้วสำหรับทริปผจญภัยกับประเทศที่ไม่ค่อยมีคนไทยไปกันอย่าง “ฟิลิปปินส์” ก่อนไปพ่อแม่ก็เตือนสารพัดว่า ที่นี่วิ่งราวเยอะ ขโมยเยอะ สลัมเยอะ คนยากจนสารพัด แต่เมื่อไปถึง ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง คนที่นี่ภาษาอังกฤษสุดยอดมาก ใจดี จริงใจ ไม่หลอก … เล่าไปนู่นตัดภาพมาที่สนามบินเซบู

ตั๋วเซบู พร้อมภาษีสนามบิน

การเดินทางครั้งนี้โหดตรงการนั่งเครื่องเดินทางนี่แหละ
|||| Bangkok (กรุงเทพ) -> Malaysia (มาเลเซีย) 2 ชั่วโมงได้
|||| Malaysia (มาเลเซีย) -> Cebu (เซบู) 4 ชั่วโมงได้
|||| Cebu (เซบู) -> Oslob (ออสลอบ) 4 ชั่วโมงได้
ความรู้สึก Jet lack ยังวนเวียในหัว 55+

รถที่วิ่งบนเกาะแห่งนี้

การคมนาคมที่นี่จะเดินทางส่วนใหญ่แล้วต้องเหมาทั้งวัน หรือ จะมีรถสองแถวแบบบ้านเรานั้นแหละ ไม่มีบริการรถให้เช่า แต่อย่าเพิ่งนอยด์ เพราะการพาเที่ยวของสามล้อแบบนี้ ราคาไม่แรงอย่างที่คิด แบบบ้านเราก็ 150 – 300 บาทประมาณนั้นให้ความรู้สึกคนขายไอติมวอลล์

ถ้าจะนั่งรถบัสให้เลือกสีเหลือง เพราะมีแอร์ และ Wifi บริการด้วย

ราคาย่อมเยาถ้าดูจากแผนที่ก็ดูจาก สนามบินลงมาแถว Oslob ราคาที่ได้คือประมาณ 130 บาทเองพวกเธอ

รับไอติมสักแท่งไหม ?

เอาเป็นว่ามาวันแรกก็ใช้เวลากับการเดินทางไปทั้งวันแล้วแหละ นั่งดื่มชมวิวชิลๆไปก่อนพรุ่งนี้เราจะออกไปว่ายน้ำกับ น้องปลาวาฬ ทั้งหลายกัน ที่พักที่ได้บรรยากาศโอเคมากเพิ่งเปิดใหม่ด้วย

บรรยากาศที่นี่ทำเรานึกถึงสมุย ปาร์ตี้เบาๆดี

เต้นเบาๆ อย่าเมามาก เด่วพรุ่งนี้ไม่มีสติ ตัดภาพจบคืนนี้ด้วยวิวนี้

บรรยากาศดีๆ ราคาไม่แรง

เช้าแล้วพวกเธอ เราก็เตรียมพร้อมที่จะไปว่ายน้ำเล่นกับเหล่าวาฬ อันดับแรกก็ไปหาร้านที่เขามีบริการพาเราไป ราคาใกล้เคียงกันมาก แพ็คเก็จก็ใกล้เคียงกันคือถ้าชมเฉยๆไม่ลงไปก็ถูกลงครึ่งต่อครึ่ง แต่มาทั้งทีถ้าไม่ว่ายด้วยถือว่ามาไม่ถึงนะ

ราคาที่ได้คือราคาชาวต่างชาติ 1,000 เปโซตก 700 บาทไทยได้

โดยเขาก็ให้เรา Snorkeling นั้นแหละ 30-45 นาทีได้ ตัวใหญ่มากแต่ไม่มีความดุร้ายเพราะมันกินแพลงตอนเป็นอาหาร สบายใจได้เลย

ว่ายน้ำใกล้ชิด

เสร็จภารกิจแล้วถือว่า Mission Complete เลยก็ว่าได้ แล้วเราก็เล่นทะเลแถวนั้นแหละ เราว่าที่นี่สวยงามมากเลยนะ สีน้ำทะเลใสมาก แยกสีกันชัดเจนมากด้วย

มัลดีฟก็มัลดีฟเถอะ ที่นี่สู้ไหวนะพวกเธอ

อาบแดดวนไปค่ะ ณ จุดนี้เพราะพรุ่งนี้ก็จะขึ้นไปเที่ยวทางเหนือของ Oslob กันแล้วจุดหมายปลายทางต่อไปคือน้ำตกนั้นเอง

ทะเลที่นี่สวยเนอะ

 เช้าแล้วเราก็เดินทางมายังน้ำตกที่โด่งดังอย่าง Kawasan Falls ก่อนมาก็ซื้อ Package ให้เรียบร้อยตอนแรกอยาก Canyoneering แต่เวลาไม่พอจริงๆ เลยทำได้แค่เล่นน้ำตก ครั้งหน้าเราจะกลับไปเล่นให้ได้

Canyoneering มันคือการผจญภัยจากแหล่งกำเนิดน้ำบนข้างบนลงมาครั้งล่าง

ตามแนวธารน้ำ คล้ายกับล่องแก่งน้องปั้นได้กล่าวไว้ อันตรายใช้ได้มี One day trip ขายมีเอกสารยินยอมรับถ้าเกิดอุบัติเหต 55+

นี่แหละ Kawasan falls

ธรรมชาติงะมันก็สวยอยู่แล้ว แต่มีเรื่องอยากเล่าเพิ่มคือ ที่นี่เกาหลีเที่ยวเยอะ โอปป้า งานดีที่สุด ที่เห็นบนแพนั้นคือ งานดีมาก 55+ นอกเรื่องไปไกลกลับมาจ้า

ถ้าใครได้ทำกิจกรรม Canyoneering จะมีสเตปนึงที่ต้องกระโดดน้ำตกนี้ 12 เมตร !!!

โอ้แม่เจ้าเว้ย มันน่ากลัวมากเลย น้ำที่นี่ลึกมากด้วย ที่สีเป็นแบบนี้ก็เพราะมันลึกมากๆนั้นแหละ แต่สวยเนอะนึกถึงสระมรกตบ้านเราเลย สุดๆ

ธรรมชาติ

เราขอส่งท้ายทริปนี้ไปด้วยธรรมชาติบนบกล่ะกัน เพราะที่นี่มีครบทุกอย่างจริงๆ ทะเล ภูเขา น้ำตก กิจกรรมก็มันสุดๆด้วย คุ้มค่านะเพราะแต่ละอย่างหาทำไม่ได้ที่บ้านเรา ต้องเป็นที่ Cebu แห่ง Philippines เท่านั้น มาลองเหอะสักครั้งในชีวิต – 6 August Journey

Exit mobile version