Site icon 6 AUGUST JOURNEY

4 มุมถ่ายรูปกับ Taipei 101 แบบคูลๆ มาพร้อมกับตึกใหม่ที่ไทเป

4 มุมถ่ายรูป Taipei 101 – นี่มันปี 2019 แล้วนะคะซิสสส การจะถ่ายรูปกับตึกไทเป 101 บนเขา Xiangshan อาจจะเอาต์ไปแล้ว วันนี้ 6 August Journey เลยจะพาไปถ่ายจากมุมอื่นบ้าง แต่ชิคแน่นอนตามเรามา

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

4 มุมที่ว่ามีจุดไหนบ้าง ?

 

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Takemura Izakaya


มุมใหม่ไฉไลล่าสุด มุมนี้เขาดังมาจาก IG จนเริ่มแพร่หลายในเมืองไทย เพราะเราสามารถมาถ่ายได้ฟรี โดยไม่เสียเงินสักนิด เพราะเป็นซอยธรรมดา เพียงแต่เขาจะมีรถเข้าออก วิธีการมาก็ง่ายเพียงพิมพ์ใน Google map ก็จะขึ้นชื่อร้านนี้

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] AGORA GARDEN


ตึกทรงแปลกๆ ที่ตอนเราไปยังอยู่ในช่วงก่อสร้างอยู่เลย แต่ตึกเขาสร้างออกมาสวยดีนะ และเราเดาว่ารูปถ่ายข้างในต้องทำให้เห็นตึก Taipei 101 แปลกตา และ สวยไม่แพ้มุมไหนแน่ๆ รอเขาเปิดก่อน

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] inParadise


ถือเป็นบุฟเฟต์ในตำนานค่ะซิสสส เป็นครั้งแรกที่ไปไต้หวัน แล้วทำให้คนไทยรู้จักที่นี่ เพราะบุฟเฟต์เขามี ข้าวต้มหอยเป๋าฮื้อไม่อั้น เลยนึกถึงที่นี่มาตลอดเลย 55+ ไปอ่านรีวิวฉบับเต็มกันได้ค่ะซิสสส (รีวิว inParadise)

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Xiangshan


ภูเขาช้าง เป็นอีกจุดที่ได้รับความนิยมในการขึ้นมาชมวิวเมืองไทเป แบบไม่เสียตัง แต่จะเสียเหงื่อแทนนั่นเอง เพราะที่นี่เป็นเขาที่จะสามารถเห็นวิวเมือง และ ไทเป 101 ได้ชัดเจนมาก ถือเป็นมุมมหาชนของที่นี่เลยก็ว่าได้

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”][icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ]การเดินทาง & สิ่งที่ควรเตรียมมา
การเดินทาง – MRT สถานี Xiangshan (สายสีแดง) ทางออกที่ 2 แล้วเดินตามป้ายบริเวณจะเป็นบ้านคน และ โรงแรมต่างๆเดินไปจนเจอป้ายช้าง ตรงนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นในการปีน

สิ่งที่ควรเตรียมมา
น้ำดื่ม – อย่าลืมเตรียมน้ำดื่มขึ้นมาด้วย เพราะเดินไกลเช่นกัน แล้วทางมันจะชันขึ้นเรื่อยๆ ค่อยๆเดิน ค่อยๆจิบน้ำไป ถ้าอยากวิวดีหน่อยยิ่งต้องเดินสูงขึ้นไปอีกระดับเลย
ขาตั้งกล้อง – รวมทั้งใครอยากได้ภาพงาม อย่าลืมขาตั้งกล้อง และเผื่อเวลาเดินไว้เยอะๆ 30 นาทีเป็นช่วงที่เดินไม่เหนื่อย
ช่วงเวลาที่ดี – ควรมาถึงต้นเขาบ่าย 4 โมงปลายๆ ส่วนช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกจะเป็น ห้าโมงเย็นปลายๆแล้ว ไฟเมืองจะเริ่มเปิดถัดจากเวลานี้ 20 – 30 นาทีได้
ระยะการเดินขึ้นเขา – 650 เมตรจะเป็นขั้นแรกที่สามารถถ่ายภาพได้ ส่วนใครจะเดินอีก 100 เมตรเพิ่มก็จะได้มุมที่สวยกว่านั่นเอง แต่เราจอดที่ 650 เมตรจ้า ไปชมภาพข้างใน
[/section]

ทางเดินเข้าไปกว่าจะถึงจุดเริ่มต้นในการปีนเราก็จะเดินผ่าน สวนสาธารณะ ผ่านบ้านผู้คนและผ่านโรงแรม ช่วงนั้นก็สัมผัสได้ว่ากำลังเดินขึ้นเขาอยู่เช่นกัน จากนั้นก็สังเกตป้ายช้างดีๆ แบบภาพข้างล่าง จุดนี้แหละเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินบันได อีก 650 เมตร !!!

มันเป็นทางขึ้นเขา แล้วจุดพักไม่ได้มีเยอะเหมือนพวกอุทยานในบ้านเราด้วยนะ เราถึงบอกเลยว่าน้ำเปล่าเป็นของสำคัญ ขนมเสริมพลังถ้ามีขึ้นมาด้วยจะดีมาก นี่เราเพิ่งมาถึงจุดพักแรกนั่นเอง ก็จะเห็นวิวตึก แต่ไม่ใช่ตึกไทเปแน่นอน

แล้วเราก็ขึ้นมาถึงจุดแรก 650 เมตรในเวลา 10 นาที ด้วยความที่เราไปเป็นช่วงเจียนพระอาทิตย์จะตกแล้ว เลยเป็นอะไรที่บังคับให้เราต้องขึ้นไปข้างบนแน่แล้ว ก็เร่งสุดๆเพื่อเก็บทุกช่วงเวลามาฝากกันตั้งแต่ก่อนตก ระหว่างตก และ ตกไปแล้วจ้า

ช่วงเวลาก่อนที่พระอาทิตย์ที่นี่จะตกมันจะละมุนมาก มันจะกลมๆ สีชมพู และดวงโต แต่ไม่จ้า อาจจะเป็นเพราะช่วงที่เรามาด้วยแหละ (กันยายน 2017) ถือเป็นความประทับใจอีกที่ในการที่จะมาชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่

เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แต่แสงจากตัวมันยังส่องสว่างอยู่ ณ ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่สวยที่สุด เพราะไฟเล็กๆน้อยๆจากตึกก็เริ่มสว่างขึ้น ในขณะที่ท้องฟ้ายังไม่ได้มืดสนิท ช่วงจังหวะเวลานี้เราก็ชอบที่นี่มากๆเช่นกัน ถือเป็นความคุ้มค่าจริงๆที่วิ่งมาทัน

สำหรับนักปีนเขาตัวยงจากเขาช้างแห่งนี้ ยังมีอีก 3 เขาที่สามารถปีนต่อไปได้ โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงได้ถ้าต้องการจะเดินให้ทั่ว 4 เขาโดยเขาที่นี่จะตั้งชื่อเป็นสัตว์น่ารักกันไปเป็น เขาช้าง เขาเสือ เขาสิงโต และ เขาเสือดาว

Exit mobile version