Royal Andaman | เรือครูซดินเนอร์ตามเสด็จประภาส ร.๕ ที่นี่ ระนอง

February 23, 2018
346 views
10 mins read

Royal Andaman – อีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจอีกเรื่อง ของการมาเที่ยวระนองครั้งนี้ เราขอยกให้ที่นี่ และ เราเชื่อว่าผู้หญิงหลายคนก็คงอยากมีค่ำคืนสุดสวยบนเรือไม้โบราณแห่งนี้แบบเราเช่นกัน ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปย้อนอดีตกัน

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เริ่มต้นกันก่อน

บรรยากาศเรือ Royal Andamanดินเนอร์มื้อนี้ เราจะมีเริ่มต้นกันที่ ท่าเรือประภาคาร ที่ใครมาระนองต้องมาใช้บริการแน่นอน โดยช่วงนัดของทางร้านจะเป็น 16:00 เราจะพบผู้คนมากมาย ชาวระนองมากันเป็นครอบครัว ระหว่างนี้เราแนะนำให้ขึ้นไปรอ ชมวิวเย็นๆบนหอคอยที่ท่าเรือกันก่อน จากนั้นจะมีการเรียกรวมตัว ถ่ายรูปรวม

Welcome drink Royal Andamanน้ำส้มจี๊ด จะเป็นเครื่องดื่มในขันเงิน ที่สร้างความสดชื่นให้เราไม่น้อย เพราะอากาศร้อนๆ เจอน้ำส้มเปรี้ยวๆหวานๆไปดับกระหายได้ไม่ยาก จากนั้นก็เดินสำรวจเรือกันหน่อย เป็นช่วงเวลาที่คนยังน้อยไม่มีค่อยมีคนขึ้นมาชั้น 2 ของเรือ

 

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] แปลงกายเป็นสาวใต้

ชุดย่าหยา บนเรือ Royal Andamanความพิเศษของเรือลำนี้อีกเรื่อง ที่เราคาดว่าสาวๆหลายคนอาจจะชอบคือ การที่ตัวเองได้ใส่ ชุดย่าหยา ที่เป็นชุดของชาวใต้ โดยคุณผู้ชายหลายคนไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะเขาก็มีชุด บะบ๋า ให้ได้สวมทับ แถมมีเครื่องประดับคอยต้อนรับเราด้วย อากาศเย็นสบาย เพราะลมทะเล

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] พระอาทิตย์ตกดิน

ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาของการ ฟังดนตรีสด ที่บนเรือจะมีกีตาร์โปร่ง และ นักร้องร้องกันตรงนั้น เราสามารถแจมเป็นนักร้องได้ด้วย บรรยากาศแบบนี้ เราก็นั่งชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปด้วย แล้วอย่างที่รู้กัน เพราะอาทิตย์ที่ทะเล ดวงมันจะกลมโต สดใส

พระอาทิตย์ตกที่เรือ Royal Andaman

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ทานอาหารได้แล้ว

สลัดกุ้งบนเรือ Royal Andamanช่วงเวลาตะวันลับขอบฟ้าไปได้นิดนึง ก็จะเป็นช่วงเวลาเริ่มต้น ดินเนอร์สุดแสนโรแมนติค มาเริ่มต้นกันที่ สลัดกุ้ง กุ้งที่ดูแพง และตกแต่งมาได้สวย อยากได้น้ำสลัดเพิ่มเขาก็มีบริการเช่นกัน เราชอบที่นี่ตรงที่เขารับจำนวนจำกัด บรรยากาศเลย Private

ตามมาด้วย น้องปูตัวใหญ่ ที่ทานคนละตัวก็อิ่ม น้ำจิ้มซีฟู้ดที่นี่อร่อยใช้ได้เลยนะคะ ไม่เผ็ดไป เพราะปกติทานอาหารใต้รสชาติจะจัดจ้าน ที่นี่ถือว่าอร่อย และ ไม่เผ็ดไปจริงๆ

จานถัดมาจะเป็นปลาหมึก หนึบๆ ทานประมาณนี้ก็พาให้อิ่มได้ไม่ยากแล้ว ยังมีเมนูยำรสแซ่บ เจอเมนูเซอไพรซ์ที่ไม่เคยทานที่ไหนเลยอย่าง ลอกอยอก ลอหมี่ปู และ ขนมน้ำอบ เป็นเมนูโบราณที่เราจะเล่าให้ฟังถึงความเป็นมา

ลอหมี่ปู 100 ปี เป็นเมนูพื้นเมือง และ เป็นอาหารโบราณที่เดียวในระนอง โดยถูกสืบทอดสูตรลับนี้มาช้านานจากตระกูลเก่าแก่ที่นี่ ซุปปูมีความหอมหวาน แถมชาวจีนฮกเกี๊ยนยังยกให้เป็นอาหารมงคล เพราะนิยมมอบให้เพื่อแสดงถึงความมีอายุยืน และ มีความสุข เราให้คะแนนเต็มสำหรับเมนูนี้

ข้าวมันลอกอยอก (ลอ กอ ยอก) เป็นอีกหนึ่งในอาหารพื้นเมืองของ อำเภอหงาว จังหวัดระนอง ที่หาทานยาก เพราะข้าวจะเป็นข้าวระนองแท้ ที่มีความมัน ส่วน ลอกอ ก็มาจากมะละกอ ที่ผ่านการยำกับกุ้งเคย และ กะปิ แล้วทานกับใบมะยม และ ปลาเค็ม แปลก มัน อร่อย !!!

ตกท้ายที่ขนมหวานยามค่ำคืนอย่าง ขนมน้ำอบ ที่คล้ายๆลอดช่อง แต่หอมหวาน ทานแล้วสดชื่น ถือว่าการมาทานอาหารระนองดั่งเดิมแบบนี้หาทานยาก ต้องยกให้ที่นี่

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ยามค่ำคืนก็อธิษฐาน

ส่งท้ายด้วยค่ำคืนนี้ด้วย การลอยกะลา เพื่อขอขมาแม่น้ำคงคา บรรยากาศยามค่ำคืนที่มืด แล้วบางคืนจะมีแสงดาว พื้นน้ำก็มีแสงแวบวับจากกะลา บรรยากาศโรแมนติคกันสุดๆเลย ถือว่าเป็นอะไรที่น่าลองมากถ้าได้มาที่ ระนอง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss