Site icon 6 AUGUST JOURNEY

The Rizin Pattaya | เรียบ หรู 4 ดาวแต่ราคาเอื้อมถึง [รีวิว]

ห้องธรรมดา The RizinThe Rizin Pattaya – เปิดใหม่ไฉไลเวอร์ สำหรับที่นี่ โรงแรมน้องใหม่ที่เขาเป็นโรงแรม 4 ดาวแต่เราขอบอกเลยว่าคุณภาพของใช้ และ เตียงนอนที่นุ่มสบายเป็นโรงแรม 5 ดาวได้ไม่ยาก มาพร้อมราคาโปรโมชั่นที่ทุกคนเอื้อมถึง แถมห้องใหญ่ สวยงาม พร้อม รถรับส่งสถานที่เที่ยวในพัทยา ฟรี !! หรือ อยากดินเนอร์หรูแต่ราคาย่อมเยาก็รีเควสกันเข้ามาได้ เขาไม่ชาร์ตเพิ่มดีงามขนาดนี้ 6 August Journey จะรีวิวให้ดูละเอียดยิบ

 

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รายละเอียดห้องที่บริการ
Location : THE RIZIN HOTEL & RESIDENCES 399/78 หมู่ 10, ซอยถนนทัพพระยา 15
Nongprue, บางละมุง, ชลบุรี 20150 ประเทศไทย
Room type : ห้อง Studios (32 ตร.ม)
Room type : ห้อง Master Suites (67 ตร.ม)
Room type : ห้อง Duplex Suites (70 ตร.ม) << เรานอนห้องนี้
Room type : ห้อง Premier Suites (60 ตร.ม)
Check-in : ตั้งแต่ 14:00 น.
Check-out : ก่อน 12:00 น.
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : +66 33-001-621-27
Website : http://therizinpattaya.com/
E-mail: info@therizinpattaya.com
Facebook : https://web.facebook.com/PattayaRizin/

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Welcome 


เราเดินทางมาถึงที่นี่ได้ง่ายมาก เพราะอยู่ห่างจากหาดพัทยาประมาณ 3 กิโลเมตรเท่านั้น แล้วถนนพัทยาก็ขับง่าย คือขับไหลไปตามทางเรียบหาดก็ไปเจอถนนใหญ่แล้วก็หาซอยทัพพระยา 15 แค่นั้น

ลุคแรกที่เราเห็นที่นี่เข้าใจว่าเป็นคอนโด เปิดเป็น Airbnb อะไรทำนองนี้แต่เปล่าเลยที่นี่คือโรงแรมเต็มตัว ข้างล่างมีที่จอดรถและเคาเตอร์สำหรับเช็คอิน ความพิเศษของที่นี่คือมีรถรับส่งสถานที่เที่ยวสำคัญๆในพัทยาฟรี !!! วันละ 3 เที่ยว

ความประทับใจที่นี่อีกเรื่อง คือการรักสิ่งแวดล้อม โดยลดการใช้พลาสติกอย่างหลอดพลาสติกที่นี่เขาจะใช้หลอดที่ทำจากไม้ไผ่แทน เช็คอินดื่ม Welcome drink ให้เรียบร้อย รับคีย์การ์ด รหัส Wifi ความเร็วสูง แล้วไปชมห้อง 4 แบบกัน

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Studios


เป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ แต่ขนาดห้องกว้างสบาย สัมผัสได้ว่ากว้างใหญ่ขนาด 35 ตร.ม อยู่แบบไม่อึดอัด เดินเข้าห้องมาจะเจอบาร์ สำหรับ Cooking ได้เล็กน้อย และมี Snack Bar ที่สามารถรับประทานได้ฟรีอย่างพวกเลย์ ขนมอบกรอบ

ถัดมาจะเป็น TV โซฟา และ เตียงนอน เราขอคอนเฟิร์มว่าเตียงนอนที่นี่ดูดมาก คือสบายแบบโรงแรม 5 ดาวเลยก็ว่าได้ ทำให้ไม่อยากไปไหนเลยนอกจากซุกตัวในที่นอน ส่วนแอร์ที่นี่มีรีโมตปรับได้สบายๆ

ความพิเศษอีกเรื่องของที่นี่คือ ชักโครกแบบญี่ปุ่นทุกห้อง ใหม่เอี่ยมเสียบปลั๊กแล้วทำงานได้ ไม่ต้องไปนั่งกดเล่นที่ Terminal 21 แล้ว สะดวกไปอีกแบบไม่ต้องใช้สายชำระให้เลอะเทอะเพราะชักโครกตัวนี้สามารถฉีดชำระ และ เป่าลมให้เลย ครบจบ !!!!

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Master Suites


ห้องนี้จะแยกห้องนอนกับห้องนั่งเล่นชัดเจน เหมาะกับโอกาสพิเศษปาร์ตี้เบาๆ หรือจะชวนแก๊งเพื่อนมารวมตัวกันที่ห้องนี้ เพื่อเล่นบอร์ดเกมส์ คือพื้นที่ข้างนอกเขากว้างมาก มีบาร์สำหรับทำอาหาร มีโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารร่วมกันในขนาดพื้นที่  70 ตร.ม คือใหญ่มาก !!!

ด้วยความที่ห้องนี้มีขนาดกว้าง การจัดวางสิ่งของต่างๆเลยดูเรียบร้อย ใช้สอยได้อย่างดี เราว่าห้องนี้เหมาะมากสำหรับครอบครัว หรือ มากันเป็นกลุ่ม นั่งเล่นบอร์ดเกมกัน บันเทิงกันไปอีก

ในส่วนของห้องนอนที่แยกไปจากห้องกลาง ก็เป็นแบบด้านล่างเลย เดินออกจากห้องนอนจะเจอห้องน้ำ และ ตู้เสื้อผ้าความกว้างของห้องนี้คืออยู่สบายมากจริงๆ

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Duplex Suites


เคยไปพักที่โรงแรมไหนแล้วในห้องมี 2 ชั้นไหม? ที่นี่มีจ้าสำหรับห้อง Duplex suites ที่เมื่อเดินเข้าห้องมาจะเจอห้องน้ำ และ ห้องนั่งเล่นที่มีบาร์สำหรับทำอาหาร และ ชุดรับแขกพร้อม TV สำหรับดูหนังฟังเพลงกัน

เดินขึ้นไปข้างบนก็จะมีห้องน้ำอีกห้อง และ เตียงนอนขนาด King Size ที่นิ่มสบายมาก เพราะเรานอนห้องนี้ไงเลยเล่าได้ครบ 55+ คือห้องนี้เอาจริงๆเราว่านอนได้ 6-8 คนเลยนะ เพราะแค่ห้องน้อนก็ใหญ่มากๆอยู่แล้ว จะเตียงเสริมได้สบาย

ห้องน้ำที่นี่ระบบทำน้ำร้อนดีนะ ปรับง่าย ระดับความแรงของน้ำก็อาบได้สบายตัวเช่นกัน พร้อมชักโครกอัตโนมัติแบบที่ Terminal 21 ย่านอโศก เอาจริงเราชอบห้องน้ำที่นี่นะนั่งสบายดี 55+

ความใส่ใจของที่นี่ที่เราชอบอีกเรื่องคือการพักผ้าเป็นรูปต่างๆ บางห้องเป็นรูปช้าง บางห้องเป็นรูปหงส์ ที่นี่เหมาะสำหรับคู่รักด้วยนะเราว่า คือแบบเตียงนอนสบาย แล้วบรรยากาศก็โรแมนติกอีก

 

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Premier Suites (Family)


มาที่ห้องสุดท้ายแฮปปี้แฟมิลี่สุดๆ เพราะห้องนี้ถูกออกแบบให้รองรับคน 4 คนในขนาด 60 ตร.ม มีเตียงนอนขนาด King Size 1 เตียงและแบบเตียงเดี่ยว 2 เตียง โดยมีมุมทำครัวอีกเช่นเคย เหมาะแกการมาเที่ยวทั้งครอบครัว

ความพิเศษของห้องนี้คือ ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วยแปลว่าเด็กๆในครอบครัวจะได้อาบน้ำ พร้อมแช่น้ำเล่นดังนั้นอย่าลืมพก Bubble Bath มาด้วยจะได้สร้างฟองได้สนุกขึ้นไปอีก

พวก Facility ต่างๆที่นี่มีครบนะ เวลามาพักจึงไม่ต้องพกอะไรมามาก เก็บเสื้อผ้าแล้วก็มานอนได้เลย ถือว่าเป็นการมาเที่ยวในครอบครัวได้ดีไปอีกแบบ

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Facility ในห้องน้ำ


อย่างที่เราบอกเลยห้องน้ำทุกห้องมีชักโครกอัตโนมัติ และมีสบู่ แชมพูไว้ให้ทุกห้อง ส่วนแปรงสีฟันและยาสีฟัน สามารถขอที่เคาเตอร์ได้เลย เขาไม่มีชาร์ตเพิ่มใดๆ

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] พื้นที่ในโรงแรม


มาที่พื้นที่ในโรงแรม สระน้ำที่นี่เป็นสระเกลือ ลงมาเล่นแล้วสุขภาพดีคลอรีนไม่กัดตัวแน่นอน แถมสระน้ำที่นี่สามารถมาเล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน เหมือนยิมที่นี่ก็เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

ในส่วนของห้องอาหารที่ใช้สำหรับทานอาหารเช้าก็กว้าง ดูดีมีโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารเพียงพอ โดยมีชั้น 2 ด้วยเผื่อใครอยากมานั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ ทั้งคู่ถูกออกแบบตกแต่งให้ได้ความเป็นคาเฟ่ดีๆนั่นเอง

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารค่ำสุดพิเศษ


ความประทับใจอีกเรื่องที่เราอยากเล่าคือ ที่นี่เขารับ Order อาหารเย็นด้วยนะคะ เพียงแจ้งล่วงหน้าแต่ที่พิเศษกว่านั้นสามารถเลือกได้ว่าอยากกินที่ไหน อยากกินริมสระว่ายน้ำ อยากกินริมระเบียง เพียงแจ้งล่วงหน้าทางโรงแรมจะเซ็ตให้เลย แถมไม่ชาร์ตเพิ่ม

อย่างวันที่เรามาเป็นเซตประจำเดือน พฤศจิกายน 2018 มีเมนูถยอยออกมาเป็นแบบ A la cart เมนูดีไม่อ้วนอย่าง ซาซิมิ ปลาทูน่าเชียร์ซอสสมุนไพร ซุปปลาแซลม่อนย่าง สเต็กเนื้อซอสมัสมัน ข้าวเหนียวมะม่วง และน้ำ Sherbet berry berry ทั้งหมดนี้ 1,250.-/2 คน คุ้มเวอร์ !!!

 

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารเช้า


อาหารเช้าที่นี่มีความแซ่บนะ คืออาหารฝรั่งเขาก็ Default อยู่แล้ว ไส้กรอก ไข่ แต่ที่ประทับใจคือเมนูไทยที่หมุนเวียน อย่างเราได้กิน สปาเก็ตตี้ขี้เมา ที่รสชาติอร่อยแซ่บแต่เช้า

ส่วนน้ำต่างๆ อย่างพวกน้ำส้มมีเนื้อส้มด้วยนะ ชอบในความใส่ใจในรายละเอียดตรงนี้ และมีเครื่องทำกาแฟ ทำนมร้อน ที่สามารถกดแล้วเครื่องจะทำเมนูให้เลย พร้อมเครื่องปิ้งขนมปังที่นี่ก็เวิร์คเลย ถือเป็นอาหารเช้าที่สดใสถูกใจเรา ใครแวะผ่านไปผ่านมาที่พัทยา ที่นี่เป็นอีกที่ๆเราอยาก Recommended ให้มาพักจ้า

 

Exit mobile version