รีวิวรถเมล์เชียงใหม่ แอร์เย็น นั่งสบาย 15-20 บาทตลอดสาย วิ่งทั่วเมืองมาพร้อม App ที่ช่วยให้ขึ้นเป็น

December 19, 2018
646 views
5 mins read

รถเมล์เชียงใหม่ – ไปเชียงใหม่ทีไรชอบเจอรถแดงโขกสับค่าโดยสารทุกทีเลย ป้ายก็เขียนอยู่ว่า 30 บาทแต่ไหงลุงๆพี่ๆถึงเพิ่มราคาเยอะจัง มาเชียงใหม่ครั้งนี้เราให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะไม่ยอมโดนโขกสับอีกต่อไป 55+ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปขึ้นรถเมล์เชียงใหม่ ที่ครอบคลุมจุดสำคัญๆเยอะอยู่นะเจ้า

แอพพลิเคชั่น ViaBus ช่วยเราได้เยอะในการเดินไปป้ายรถเมล์ รอรถสายไหน รถจะมากี่โมงมีบอกหมด

วิธีการขึ้นง่ายมากเจ้าโหลด Application ชื่อว่า “ViaBus” ติดเครื่องไว้เลย เวลาจะไปไหนมาไหนก็เปิดแอพขึ้นมาแล้วพิมพ์ที่ๆอยากไปเท่านั้นเองแอพก็จะจัดเส้นทาง และ แจ้งสายรถเมล์ที่จะไปและบอกด้วยว่าเราต้องเดินไปป้ายไหน รถจะมากี่โมง (ดูคลิปตามก็ได้)

เดินตามแผนที่ในแอพก็จะเจอป้ายรถเมล์แบบนี้ คือป้ายที่เชียงใหม่เขามีป้ายหลายแบบ บางป้ายก็แสดงตารางเวลาใหญ่ๆ บางป้ายก็ Minimal บ่งบอกถึงความชิคในแต่ละจุดเจ้า แต่ที่แน่ๆมายืนรอที่ป้ายยังไงรถก็มา

ขึ้นรถเมล์มาก็จ่ายตังเลยเจ้า 15-20 เขาจะเขียนไว้ เช่น 20 บาทตลอดสายงี้ก็เตรียมเงินให้พอดีกับป้ายที่เขาติด แต่ล้ำไปกว่านั้นสำหรับคนกรุงเทพอย่างเราขึ้น BTS ทุกวันต้องมีบัตร Rabbit แน่นอนว่าบัตร Rabbit ก็ใช้จ่ายค่าโดยสารรถเมล์ที่นี่ได้ด้วย แตะบัตร หักเงิน จบ !!!

จ่ายเงินสดไม่ทอนเงินเจ้า เตรียมเงินให้พอดีเจ้า

แตะบัตร Rabbit สิเจ้าสบายเวอร์

บรรยากาศบนรถเมล์ก็เย็นสบายแอร์ฉ่ำมาก ที่นั่งมีเพียงพอ รถใหม่แทบทุกคัน ที่สำคัญรถทุกคันจะมี GPS ติดตามทำให้ Application ที่เราโหลดสามารถรู้ได้ว่าบริเวณที่เราอยู่มีรถสายไหนวิ่ง และ จะมาถึงในกี่นาที

ส่วนเส้นทางการวิ่งก็ครอบคลุมที่เที่ยวสำคัญๆเยอะเลยนะ ต้องขอขอบคุณ http://www.cityupdate.in.th/chiangmai/?p=23 ที่ทำให้การมาเที่ยวของเราครั้งนี้นั่งรถเมล์ได้แบบไม่หลง รู้สึกวินที่ไม่ต้องเสียเงินเยอะอีกต่อไป

ที่มา : http://www.cityupdate.in.th/chiangmai/?p=23

สาย B2 และ B3

สาย R3 และ B1

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้