Site icon 6 AUGUST JOURNEY

Isaan-isan boutique resort | มาใช้ชีวิตชิลๆสไตล์อีสานที่แท้ทรูที่เขาใหญ่ (รีวิว)

Isaan-Isan รีวิว – ที่นี่เป็นอีกที่นึงที่เราชอบ ลองจิตนาการตามนะ ว่าที่แห่งนี้เขายกชีวิตอีสานมาให้เราได้ใช้ท่ามกลางเขาใหญ่ ตื่นมากินข้าวเหนียว กลางวันกินตำหลวงพระบาง ตกเย็นก็นั่งขันโตก พร้อมห้องนอนลายสก็อตจากผ้าขาวม้าด้วย ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปพักผ่อนที่นี่กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไรบ้าง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Welcome กันแบบไทยๆ


วินาทีที่ก้าวเข้ามาที่นี่ คือแบบ งุ้ยเขาดึงความเป็นอีสานออกมาได้ดีนะ เครื่องสาน ผ้าขาวม้า ภาพตกแต่งที่แสดงวัฒนธรรมความเป็นอีสานจริงๆ พร้อมการต้อนรับที่เป็นกันเองของพนักงานที่นี่

Welcome Drink เป็นน้ำมะตูมหอมเย็นชื่นใจ มาเป็นขันเล็กๆ คือครั้งสุดท้ายที่จะกินน้ำผ่านขันนี่เมื่อ 10 ปีที่แล้วได้มั้ง ที่สำคัญงานผ้าขาวม้าในถาดต้องมางานนี้

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศห้องพักทั้ง 3 แบบ


ที่นี่มีห้อง 3 แบบโดยทุกแบบจะมีการตกแต่งสไตล์อีสาน นอนสบายพร้อมแอร์แน่นอน เริ่มต้นกันที่ห้องประเภท Suite Room ขนาด 42 ตร.ม. ที่ราคาเริ่มต้นที่ 4,000 บาทเท่านั้น

ห้องประเภท Suite Room

ชอบในความโซฟาลายผ้าขาวม้า และ เสื่อปลายเตียงนอนที่มีหมอนให้นั่งพิง ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว ที่สำคัญในห้องนี้จะมีเฟอร์นิเจอร์เอาไว้เก็บกระเป๋าเดินทางแถมมาด้วย ที่สำคัญระเบียงห้อง Suite เขาจะวิวเห็นทิวเขาดีงามแน่นอน

ห้องน้ำในห้อง Suite Room

ห้องถัดมาจะเป็น Deluxe Room ที่จะเริ่มต้นที่ราคา 3,000 THB (ราคาไม่โปร) ซึ่งที่นี่จะมีห้อง Type นี้เพียง 14 ห้องเท่านั้น ด้วยขนาดห้อง 35 ตร.ม. ในระดับกลางๆ และวิวจากระเบียง

ห้อง Deluxe

โดยระเบียงของห้องนี้จะมองเห็นสระว่ายน้ำของรีสอร์ท ระเบียงค่อนข้างใหญ่และมีความเป็นส่วนตัว เผื่อใครอยากมีกิจกรรมนั่งดื่มชิลๆยามค่ำริมระเบียงท่ามกลางอากาศดีๆ ห้องนี้เหมาะ

ห้อง Deluxe

ห้องสุดท้ายเป็นห้องเริ่มต้นอย่างห้อง Superior ขนาดห้องจะอยู่ที่ 32 ตร.ม. ที่เริ่มต้นที่ 1,500 บาทโดยมีถึง 50 ห้องในรีสอร์ท ห้องเขาน่ารักดีนะ แต่สไตล์ลอฟต์ เพนต์ด้วยสี และขาดไม่ได้คือผ้าขาวม้า

ห้อง Superior

โดยที่ตัวเขาเองก็มีระเบียงส่วนตัวเช่นกัน และมีหลากหลายวิว จะวิวสวน หรือ วิวภูเขาก็ได้แตกต่างที่ขนาดห้องเท่านั้น ขนาดนี้นึกถึงคอนโดห้องนึงได้

ห้อง Superior

โดยทุก Room Type เขาก็จะมีห้องน้ำในสไตล์คล้ายๆกัน มีระบบน้ำอุ่นที่ดี และผ้าขนหนูบริการทุกคน พร้อมของใช้ที่สำคัญครบ มาแต่ตัวกับเสื้อผ้าเปลี่ยนก็ได้สำหรับที่นี่

นอกจากนั้นในห้องนอนยังมีตู้เซฟ เครื่องทำน้ำร้อน และชุดชากาแฟสำหรับคนเข้าพักฟรี รวมทั้งน้ำเปล่า 2 ขวดด้วย สำหรับใครที่ต้องการมากกว่านั้นสามารถแจ้งล่วงหน้าได้

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ข้อมูลติดต่อที่พัก & จอง


รายละเอียดห้องที่บริการ
Room type
 : มี 3 แบบ (Suites/Superior/Deluxe)
แผนที่นำทาง : คลิกที่นี่  
Check-in : บ่าย 2 เป็นต้นไป
Check-out : ก่อน 12:00 (เที่ยง)
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : 044 011 888
Website : http://andacura.com/isaan-isan.html#
Facebook : https://www.facebook.com/isaanandacura/

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สดชื่นไปกับธรรมชาติในรีสอร์ท


เห็นบรรยากาศไทยอีสานขนาดนี้ แต่เขามีสระว่ายน้ำท่ามกลางธรรมชาติอยู่ข้างในรีสอร์ทเลยนะ สระอยู่ในขนาดกลาง แต่รายล้อมด้วยธรรมชาติ ก็จะชิลๆ

อีกจุดนึงของที่พัก เราแอบถามเจ้าหน้าที่มา เขาบอกจะมีฟิตเนสบริเวณนี้ คือเราจะสามารถเล่นฟิตเนสได้ท่ามกลางธรรมชาติด้วย บริเวณนี้ลมพัดตลอด เย็นสบายดี

บรรยากาศภายในรีสอร์ทจะมีภูเขาลูกเล็กๆ มีหินใหญ่ๆ ตกแต่งริมสระน้ำที่จะไหลผ่าน แล้วช่วงที่เราไป (มีนาคม 2562) เป็นช่วงดอกไม้บานเต็มต้นไม้ ก็จะเห็นดอกไม้ล่วงเยอะอยู่

โซนหน้าๆของรีสอร์ทจะให้อารมณ์เหมือนเดินอยู่ท้องนา แล้วมีสะพานไม้ให้เดิน ซึ่งทางไม้เหล่านี้จะพาเราไปตามห้องต่างๆ แถมการตกแต่งที่นี่เขาก็เอาเครื่องใช้ของชาวนา และ ชาวประมงมาตกแต่งด้วย

บรรยากาศชิลดี เหมือนที่นี่จะอยู่ในหุบเขา ที่แบบอากาศโอเคเลย คือยังเต็มไปด้วยธรรมชาติอยู่ ยิ่งถ้าอากาศหนาวคงหนาวมากแน่เลย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารเช้าสไตล์อีสาน


เริ่มเช้าวันสดใส ด้วยข้าวเหนียว และ ไส้กรอกอีสาน !!! เชื่อยังว่ามีความอีสานจริงๆ แล้วเขาก็ให้เราสั่งเมนูไข่ เช่น ไข่กะทะ ไข่คน ออมเล็ต ส่วนน้ำผลไม้ต่างๆก็บริการตัวเองสไตล์บุฟเฟต์

นอกจากนั้นเขายังมีอาหารเบาๆอย่าง ปาท่องโก๋น้ำเต้าหู้ ให้เราได้ตักเองอีกด้วยนะ ข้างๆกันจะมีข้าวต้ม และ เครื่องปรุงไว้บริการ

ผลไม้สดๆไว้บริการก็มีประมาณ 4-5 ชนิดได้ มะละกอ แตงไทย แตงโม ข้าวต้มมัด เอาใจคนรักสุขภาพ ที่สำคัญหวานอร่อยด้วย

อีกมุมที่ชอบเลยคือ มุมขนมปังปิ้ง ที่เขาใช้ภาชนะเหมือนย้อนยุคมาใส่แยมต่างๆ และมีกาแฟให้ทานกับขนมปังด้วย ถือเป็นอาหารเช้าที่เข้ากับความอีสานจริงๆ

สุดท้ายเราว่าที่นี่ก็เป็นอีกที่ๆ ใครจะมาเขาใหญ่ก็แนะนำให้มากันได้ ด้วยราคาและการบริการที่คุ้มค่า และ เป็นที่ๆจะพักผ่อนกับอากาศดีๆได้จริง จึงขอคอนเฟิร์มว่าที่นี่เป็นที่ๆควรมาพักผ่อนใกล้กรุง

Exit mobile version