2 วัน 1 คืน จากพัทยา สู่ หัวหิน เดินทางถึงกันง่าย 2 ชั่วโมง เหลือเวลาเที่ยวเพียบ !!!

May 17, 2019
503 views
17 mins read

เรือ พัทยา หัวหิน – โด่งดังกันมานานสำหรับเรือเฟอรี่ ที่จะพาคนอยู่พัทยามุ่งสู่หัวหิน และพาคนหัวหินมุ่งสู่พัทยากันแบบไม่เหนื่อย ว๊าปมาได้ 2 ชั่วโมงก็เจอกันแล้ว คุณพระ !!! เราลองแล้วมันเวิร์คกว่าการนั่งแช่บนท้องถนน 6 ชั่วโมงสุดๆ ตามเรามา 6 August Journey จะแชร์ประสบการณ์ดีๆให้มาลองกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 2 วัน 1 คืนไปไหนมาบ้าง และ งบเท่าไร


[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เตรียมตัวเที่ยว


[icon type=”fa-align-right” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] เช่ารถขับทั่วหัวหินกับ Avis ตอนส่งรถคืนสามารถคืนที่ท่าเรือได้เลย : คลิกที่นี่
[icon type=”fa-align-right” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ตารางเดือนเรือ และ ราคาเรือเฟอรี่ : คลิกที่นี่
[icon type=”fa-align-right” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] จองที่พักหัวหิน: ห้องพักหัวหิน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

1st Day | พัทยาช่วงเช้า หัวหินช่วงเย็น

คูณ คาเฟ่

บ้านเราอยู่ย่านบางนาจ้าาาา แล้วเวลาจะไปหัวหินทีนะ ต้องขึ้นทางด่วนยาวๆ ต้องฝ่าดงรถติดย่านพระราม 2 กว่าจะหลุดพ้นสู่สมุทรสาครดินแดนรถใหญ่ ถนนเป็นหลุม ช่วงไหนพีคจัดนั่งแช่ในรถไปเลยจ้า 6 ชั่วโมง

ครั้งนี้เลยลองเส้นทางเรือเฟอรี่ที่เขาเปิดมาสักพักแล้ว บังเอิญมีโปรโมชั่นเพียง 900 บาทเลยรีบลองจากราคาปกติดังนี้

  • 1,250฿ ชั้นประหยัด (เด็กอายุ 2-12 ปี 950฿)
  • 1,550฿ ชั้นธุรกิจ (เด็กอายุ 2-12 ปี 1,250฿)
  • 7,000฿ ห้อง VIP 3 สำหรับ 4 ท่าน
  • 10,500฿ ห้อง VIP 2 สำหรับ 6 ท่าน
  • 14,000฿ ห้อง VIP 1 สำหรับ 8 ท่าน

เดินทางแต่เช้ากลัวรถติดเลยต้องไปแวะคาเฟ่ชิคๆ จิบกาแฟรอเวลากันสักหน่อยกับที่นี่ คูณ คาเฟ่ (รีวิว) เป็นคาเฟ่ที่นั่งได้ชิลมาก ทุกอย่างราคาไม่แรง ที่สำคัญรสชาติโอเคเลย นั่งฟังเสียงนก ตากแอร์ท่ามกลางเรือนกระจกแก้ว

จากนั้นใกล้เที่ยงก็ขับรถมาที่ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ที่มีป้ายพัทยาตัวใหญ่ๆ เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่แหละ โดยบริเวณนี้ดีอย่างตรงที่เขามีที่รับฝากรถอัตโนมัติ คอยรองรับคนแบบเราๆนี่แหละ เอารถมาก็ไม่ต้องกังวล เพียงแต่แนะนำให้มาไว เพราะที่จอดมีจำกัด

ซื้อตั๋ว ก็เตรียมตรวจกระเป๋า อาวุธ ระเบิด ของมีคม เขาตรวจเจอหมดนะ สร้างความปลอดภัยในชีวิตขึ้นมาเชียว เมื่อผ่านเครื่องสแกนแล้วก็ขึ้นเรือได้เลย Go Go GO !!!

อย่างที่เราเล่าว่าเรือเขามีที่นั่งหลายแบบให้นั่ง ที่นั่งชั้นประหยัด จะอยู่ที่ชั้น 1 มีแอร์และน้ำเปล่าแจกฟรี โดยเขาจะมีพนักงานดูแลเราเผื่อหิวก็ซื้อขนม มาม่า บนนี้ได้ด้วยนะราคาไม่แรงอย่างที่คิด

เรือ พัทยา หัวหิน
ที่นั่งชั้นประหยัด มีแอร์อยู่ชั้น 1 ของเรือ

ส่วนชั้น 2 จะเป็นชั้นธุรกิจ และห้อง VIP ทั้ง 3 แบบ บอกเลยว่าห้อง VIP เป็นอะไรที่ดีงามมาก คือแบบเหมือนนั่งเรือหรู มีความเป็นส่วนตัว มีขนม และ น้ำผลไม้เสริฟด้วย ภาพที่เรานั่งอ่านหนังสือก็ถ่ายจากห้อง VIP เลย

ราคาขนมขบเคี้ยวบนเรือ
ราคาเครื่องดื่มบนเรือ

นั่งกันแบบไม่นานนัก หลับไป 1 ตื่นก็ถึงหัวหินแล้ว คือแบบลดความประสาทแดรกบนท้องถนนไปได้เยอะ พูดเลย !!! พอมาถึงก็เรียก Grab ไปรับรถที่เช่าไว้กับ Avis สิรถใหม่ ไม่กินน้ำมัน เอาไว้ซิ่งทั่วหัวหิน

เรือ พัทยา หัวหิน

มีรถแล้วก็เตรียมไป Rock the world กันได้คืนนี้พักกันที่ Blue Moon ชะอำ ใกล้ทะเลชะอำแบบเดินไปประมาณ 1 บล็อคตึกก็ถึงทะเล ราคาไม่แรง ยิ่งวันธรรมดานะคือแบบพันต้นๆก็นอนได้

โรงแรมนี่เขาไม่ได้เน้นหรูหรา เน้นความ Minimal แล้ว Location ที่อยู่ใกล้ทะเล มีห้องเป็นแบบ Pool Access ที่ราคาไม่ถึง 3,000 เพราะปกติห้องที่หัวหินถ้าเป็น Pool Access จะ 3,500 อัพ

แล้วเขายังมีโซนคาเฟ่ ให้นั่งจิบกาแฟด้วย ราคาโอเคเลยแหละ สั่งแล้วเดินไปนั่งจิบริมทะเลยังได้เลย ถือเป็นตัวเลือกสำหรับใครหลายคนนะ จากนั้นแล้วเราก็บุกไปที่ร้านอาหารทะเลชื่อดังอย่าง ป้ารวยปูเป็น

คือเขาเป็นร้านดังของหัวหิน แต่ๆ ราคาแรงใช้ได้เลย กระเพราทะเลราดข้าวจานล่ะ 120 บาทงี้ แต่ของทะเลเขาสดจริง แต่ก็ราคาแรงไปนิดนึง แนะนำให้มาลองกันได้

แล้วก็ไปต่อกันที่ตลาดโต้รุ่ง และ Cicada ถือเป็นที่ๆบอกได้ว่าคุณมาถึงหัวหินแล้ว คือตลาดจะคล้ายตลาดตามเมืองใหญ่ๆ แต่ที่อยากให้โฟกัสคือ หมาปั๊ก !!!! แก๊งหมาปั๊กมานั่งเต็มไปหมด

แล้วมีกล่องสนับสนุนค่าอาหาร คือแบบอย่าหวังจะขโมยน้องนะ เพราะเจ้าของก็ขายของกินตรงนั้นแหละ น้องๆน่ารักมาก เมนูเด็ดประจำตลาดโต้รุ่งหัวหินก็จะเป็น โรตี และ เครป ที่อร่อยนมข้นเยอะ 55+

ขับรถมาต่อกันอีกนิดมาต่อกันที่ Cicada market ปัญหาระดับชาติของตลาด 2 ที่นี่คือหาที่จอดรถไม่ได้ อย่าง Cicada ต้องหาที่จอดแล้วเสียเงินเอาจ้า มาเดินเสพงานอาร์ต งานที่มีชิ้นเดียวในโลก แล้วเดินไปหาอะไรกินข้างๆต่อ ก่อนจะขับยาวๆกลับที่พักเพื่อพักผ่อน

2nd Day| เที่ยวอิ่มแล้วก็กลับพัทยา

เริ่มต้นเช้าวันที่ 2 ด้วยคาเฟ่อีกแล้วแต่เราไป Inu Cafe เอาจริงๆอยู่กรุงเทพก็ไม่ค่อยเข้าร้านแบบนี้หรอก แต่มาทั้งทีเลยแวะมาหาน้องอินุ นั่งไปนั่งมาหน้าตาเราคล้ายกันซะงั้น 55+

ก่อนที่จะไปที่กิจกรรมใหม่เอี่ยมล่าสุดในหัวหินอย่าง Tree Top Thailand Hua Hin ที่เราไปทันช่วงเขาจัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ราคาแพ็คเก็จที่เขาขายคือ 20 ด่านราคา 1,500฿

ทั้ง 20 ฐานเราจะใช้ชีวิตลอยฟ้าล้วนๆ โดยเขาจะมีฐานเด็กน้อยให้เราฝึกก่อนเพื่อความคุ้นเคยการใช้อุปกรณ์ Safety ที่มีคุณภาพสูงจากยุโรป เหมือนเป็นเจ้าแรกๆในไทยที่ใช้วิธีนี้

แรกๆ ยังไม่ยากก็โพสต์ท่ากันให้สุดเลยจ้า คือกิจกรรมบนต้นไม้ตามที่เห็นนี่ยังไม่หมดนะเพราะเขายังมี Zip Line อีกหลายแบบมาก คือคนกลัวความสูงจะหายกลัวได้เมื่อผ่านไปครึ่งทาง

จุดไฮไลต์คือจุดสุดท้าย คือแบบมันคือบันจี้จั๊ม มันเหมือนเราต้องโดดลงมาเพียงจับเชือกเส้นเดียว ทางลงไม่มี ต้องโดดทางเดียว แล้วเข้าใจความรู้สึกไหม คนบ้าที่ไหนจะโดดตึกเล่น โอ้ยยยย เหงื่อไหลตลอดเวลา หลับตา กลั้นใจกระโดดจับเชือก แล้วล่วงลงมา สุด !!!!

ประสบการณ์สะพรึงมาก

แล้วก็ถึงเวลา 16:00 ที่เรือต้องออกจากหัวหินแล้ว ตัวยังไม่หายเปียกเลยจ้าก็ต้องรีบมาท่าเรือแล้ว ดีที่ทาง Avis มารับรถที่ท่าเรือเลยทำให้พวกเราสะดวกขึ้นเรือกลับพัทยาด้วยความสบายใจ

กลายเป็นว่าเรือมาถึงเร็วกว่าปกติ 10 นาทีจ้าเลยเจอกองทัพทัวร์จีนที่จะล่องเรือทานอาหารเย็นเต็มไปหมดเลย แต่ช่วงเวลานี้แสงพระอาทิตย์ดีมาก บรรยากาศท่าเรือก็ดีมาก ขับรถกลับบ้านสบายใจ เที่ยวเยอะ คุณภาพครบจริงๆ ขอบคุณที่มีเรือเฟอรี่นี่เกิดขึ้นเด้อ !

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้