Site icon 6 AUGUST JOURNEY

ตลาดปลาไทเป (Taipai Fish Market) | โซนที่นั่งรถออกมาไกล แต่ไม่ได้มีแค่ตลาดปลา

ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market) – เตรียมน้ำจิ้มซีฟู้ดใส่ขวดจากไทยไปได้เลยค่ะซิสสส เพราะวันนี้จะพาไปละลายทรัพย์ และ อิ่มท้อง แล้วไปเดินย่อยถ่ายรูปกับเครื่องบินเก๋ๆ แล้วไปเดินหลบแดดเสพงานอาร์ตที่หอศิลป์บ้านเขาเพราะที่เหล่านี้ใกล้กัน ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปเที่ยว 3 จุดในโซนนี้กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

 [tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ตลาดปลาดีงามอย่างกับ Gourmet ที่ Paragon เมืองไทย


เมื่อก่อนเราเคยไปเดินตลาดปลาที่ญี่ปุ่น และ จังหวัดอื่นในไต้หวัน มันก็จะสไตล์ตลาดเปียกบ้านเรา แต่จัดสรรพื้นที่ดี เป็นระเบียบ สะอาด แต่ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น เพราะทำหรู ดูดี อย่างกับ Gourmet Market ที่สยามพารากอนบ้านเราแหนะ

โดยขอแบ่งโซนเป็นโซน Indoor กับ Outdoor โดยจากการที่เราพูดคุยกับคนไต้หวัน เขาชอบทานอาหารกับเบียร์ ที่นี่เขาเลยมีร้าน Draft Beer ด้วย คือน่าสนใจเหมือนกันนะสำหรับคนรักเบียร์ในโซน Outdoor

สิ่งที่โซน Outdoor มีอีกเรื่องจะเป็นร้านที่รับ Cooking คือเราอาจจะซื้อของสดมาจากตลาดปลา แล้วเอามากินแบบ หมูกะทะ หัวปลาหม้อไฟ ไรงี้ได้ ก็เสียค่า Cooking ไปค่ะซิสสส นี่คือเรื่องราวของ Outdoor

ในส่วน Indoor เป็นส่วนของตลาดปลา ติดแอร์ จัดออกมาเหมือน Gourmet Market ที่สยามพารากอนมากเลย ไม่ใหญ่ เดินสบายแปบเดียวทั่ว ดูแผนที่ข้างล่างเอา แล้วเราจะพาไปดูราคาปี 2019

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สำรวจราคาอาหารทะเลที่นี่ปี 2019


ใน Indoor เขาจัดสรรพื้นที่ให้มีทางเข้าทางเดียว ทางออกทางเดียว โดยบริเวณทางออกจะมีเคาเตอร์แคชเชียร์เหมือนห้าง ทางเข้าจะเจอนี่เลย ของสด แบบว่ายน้ำเล่นกันอยู่ เผื่อใครอยากซื้อ Cooking ที่โซน Outdoor

เดินเข้าไปอีกจะเป็นโซนขายของทะเลเป็นแพ็ค และ เคาเตอร์แบบซูชิ สั่ง ยืนกินกันตรงนั้นได้เลย มีเชฟปรุงให้ แต่คนแน่นมากนะ แล้วการสื่อสารก็ยากเช่นกัน

อย่าง ซูชิ&ซาซิมิ ที่เห็นในภาพด้านล่าง ได้เยอะมา 12-15 ชิ้นต่อกล่องตกกล่องละ 400 TWD เป็นต้นไปค่ะซิสสส ลองหารออกมาก็โอเคเลยนะ คือถูกมาก สมกับเมืองเกาะจริงๆ

อีกเมนูที่อยากแนะนำให้ลอง เพราะที่เมืองไทยหากินยาก และ แพงมากอย่าง หอยเป๋าฮื้อ ที่เขาตกกล่องละ 150 บาทเป็นต้นไปมีประมาณ 6 ตัว คือเราชอบหอยเป๋าฮื้ออยู่แล้ว มาครั้งก่อนกินแล้วติดใจ

อย่างพวก ขาปูอลาสก้า เขาจะเริ่มต้นที่ 400 TWD ทำให้รู้เลยว่า กินบุฟเฟต์ที่ไทยแล้วราคาแบบ 750 นี่ก็คุ้มมากเลยนะ เพราะที่นี่กินไป 2 ขาก็ 500 TWD แล้ว

มาที่โซน ปรุงสำเร็จแล้วบ้าง เขามีหลากหลายเมนูมาก เช่น ปูผัดผงกะหรี่ ต้ม อบ นึ่งคือมีหมดค่ะซิสสส แต่ว่ารสชาติจะเฉียบไหมอันนี้แนะนำให้ลองด้วยตัวเอง นี่มาสำรวจตลาดให้เฉยๆ

ช็อปปิ้งเสร็จก็ต้องยืนต่อแถวจ่ายเงิน บริเวณทางออกนะคะซิสสส พกถุงผ้าไปด้วยนะซิสสส เวลามาช็อปปิ้ง เพราะเหมือนจะได้ส่วนลด หรือว่า ไม่คิดค่าถุง เพราะตอนนี้ที่ไต้หวันเริ่มรณรงค์อย่างหนักเรื่อง ลดการใช้พลาสติก

แล้วก็มายืนทานกันข้างหน้าแบบนี้แหละค่ะ อย่าลืมซื้อเครื่องดื่มติดมือออกมาด้วย อร่อยดี ซาบซ่า รสชาติคล้ายนมโซดาอะไรทำนองนั้น มีกลิ่นแอลกฮอลนิดๆ กินกับหอยอร่อยมาก

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เดินข้ามถนนไปดูเครื่องบิน 


กินอิ่มแล้ว มาเดินย่อยท่ามกลางอากาศร้อนๆกันหน่อย คือข้างๆตลาดปลาเขาจะมีสนามบิน ท่าอากาศยานไทเป ซงซาน แล้วเขาจะมีซอยเล็กๆที่เราสามารถเข้าไปดู และ ถ่ายรูปเครื่องบินต่างๆที่จะ Landing ได้

โดยซอยนี้เป็นถนน Songjiang (แผนที่) ที่หน้าปากซอยจะมีศาลเจ้าแดงๆ สวยๆรู้ได้เลยว่าต้องเดินเข้าซอยนี้มาไม่ไกล เรายังเดินไปแบบร้อนๆเลยค่ะซิสสส แต่ประหยัดเพราะไม่ต้องเสียค่าเข้าชมใดๆ

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] หลบแดด เสพงานอาร์ตที่ Taipei Fine Art Museum


งานนี้เข้าฟรีอีกเช่นกันค่ะซิสสส แถมงานดีด้วยโดยช่วงที่เราไปมีงานของ ศิลปินในประเทศ เขาจัดออกมาได้ดีมาก แบบคาดไม่ถึง แสง สี เสียง รวมทั้งการที่ศิลปินมานั่งทำงานของตนเองจริงๆในงาน

จุดเด่นที่อยากชวนให้มาแวะถ่ายรูป คือบริเวณทางเข้าแล้วมีตู้ล็อคเกอร์ให้ฝากของ เขาตกแต่งขาวไปหมด คือแบบน่าจะใส่ชุดสีจัดๆมาถ่ายรูปค่ะซิสสส อันนี้แนะนำให้มาเพราะนั่งรถออกมาไกลก็ควรแวะได้หลายๆที่

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทางมาทั้ง 3 สถานที่


ด้วยความที่เขาอยู่ในไทเปนี่แหละ แต่อยู่ไกลออกมาหน่อยเลยมี 2 ทางเลือกสำหรับคนที่อยากมาที่นี่ Uber หรือ รถประจำทาง แนะนำให้ Search จาก Google Map โดยตอนเราไปนั่งจากย่าน Ximending แล้วนั่งรถประจำทางสาย 49 ไปลงที่ Taipei Fish Market

คือจะมา MRT ก็ได้แต่ต้องมาต่อรถประจำทางอยู่ดี แล้วเที่ยวตลาดปลาเสร็จค่อยเดินข้ามถนนไปดูเครื่องบิน จากนั้นแนะนำให้นั่งแท็กซี่ไปลงที่ Taipei Fine Art Museum เอาประมาณ 140 TWD ได้ แท็กซี่ที่นั่นกดมิเตอร์อยู่แล้วไม่ต้องกลัวโกง

Exit mobile version