Surry Hills | เรียกว่าย่านเอาใจสายอาร์ตไอศครีมอร่อย

December 17, 2019
483 views
4 mins read

Surry Hills – อีกย่านนึงที่เราไม่ค่อยเห็นคนไทยพูดถึง แต่ที่นี่เป็นแหล่งนักชิมในซิดนีย์ และ แหล่งเอาใจคนชอบเสพศิลป์ ชิคๆ คูลๆ แต่มีคุณภาพ แนะนำให้มาเดินที่นี่กันได้ ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าว่ามาที่นี่ห้ามพลาดอะไรบ้าง

[icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รายละเอียดของที่นี่


ชื่อสถานที่: Surry Hills
แผนที่ (Google Map)คลิกที่นี่
การเดินทาง: แนะนำเส้นทางโดย Google Map
เวลาเปิด-ปิด: ที่นี่มี Night Club ด้วย กลางวันก็มีคาเฟ่เปิดเยอะ
ค่าเข้า: เดินเล่นได้ฟรี
มาทำอะไรที่นี่ได้บ้าง: มาเสพศิลป์ มานั่งคาเฟ่ดัง มาทานไอศครีมที่อร่อยที่สุดในซิดนีย์ และ มาเที่ยวกลางคืน

อย่างคาเฟ่ดัง Paramount Coffee Project (PCP) เขาเคยได้รับรางวัล Cafe of the year 2017 ในเรื่องรสชาติรสชาติของกาแฟ และ การเสริฟอาหารมื้อระหว่างเช้าและเที่ยงค่ะซิสสส

และที่ห้ามพลาดสุดๆ คือร้านนี้เป็นร้านที่ทำให้ที่นี่ดังเลยก็ว่าได้ สำหรับร้านไอศครีม Messina ที่โด่งดังสุดๆทำให้ต้องไปเปิดในรัฐต่างๆอีก 5 สาขา ขนาดเปิดเพิ่มแล้วแต่แถวยังยาวอยู่ดี วัตถุดิบที่เขาใช้ทำคือพรีเมี่ยม รสชาติเลยออกมาดี

อีกเรื่องที่สาวๆน่าจะชอบคือ ย่านนี้มีร้านขายเสื้อผ้ามีสไตล์เยอะ พวกสไตล์วินเทจ เสื้อสไตล์ the toy แล้วต่อราคาได้ บางร้านเขาก็เอามือ 2 มาขาย ราคาน่ารักดีนะ คือไปแล้วได้ติดไม้ติดมือมาหลายตัว

มาที่ร้านเด็ดอีกร้าน Mr Crackles ที่ไม่ต้องเดินเข้าไปถึงแหล่ง Surry Hills แต่เขาอยู่ตรงถนนหลักที่รถประจำทางจะผ่าน เห็นคนเยอะเลยเข้าไปลองบ้าง คนเยอะตลอดไม่ขาดสาย

คือเขามีกากหมูกรอบขาย แบบถ้าเป็นเมืองไทยคงจะขายแถวนครสวรรค์ค่ะซิสสส แต่ที่ดังๆจะเป็น Big Dog คือฟุตลองบ้านเรานี่แหละ แต่รสชาติอร่อยเลยแหละ แนะนำให้มาลองด้วยตัวเอง

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้