Sydney Fish Market | ตลาดปลาซิดนีย์ บรรยากาศคูลๆ ของสดเพียบ

December 17, 2019
719 views
6 mins read

ตลาดปลาซิดนีย์ – เป็นประเพณีของ 6 August Journey ไปแล้วค่ะซิสสส ที่ไปประเทศไหน ถ้าเขามีตลาดปลาดีๆหน่อยก็จะชอบแวะไปเจิม ครั้งนี้มาซิดนีย์ก็ไม่พลาด ตามมาค่ะจะเมาส์ให้ฟังว่าต่างจากประเทศอื่นยังไง

[icon type=”fa-commenting” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รายละเอียด


ชื่อสถานที่: Sydney Fish Market
แผนที่ (Google Map): คลิกที่นี่
การเดินทาง: นั่ง Light railway มาลงสถานี Fish Market Light Rail
เวลาเปิด-ปิด: 07:00 – 16:30 (วันคริสต์มาสหยุด)
ค่าเข้า: ฟรี
มาทำอะไรที่นี่ได้บ้าง: เลือกอาหารทะเล ไปทำเมนูพิเศษ

เดินเข้ามาก็เจอบรรยากาศคูลๆ ริมน้ำ มีเรือชาวประมง และมองเห็นสะพาน Anzac Bridge ท่ามกลางอุณหภูมิ 19 องศางี้ นี่ขนาดออสเตรเลียหน้าร้อนของที่นี่นะคะซิสสส ที่นี่ไม่ได้มีแค่อาหารทะเล

เหมือนมาฝึกจ่ายตลาด ราคาก็แรงใช้ได้ แต่ดูแล้วสะอาดน่าทาน เดินเลยไปอีกนิดก็จะเป็นร้านชีสขนาดใหญ่ และไปสุดกันที่ ร้านขายอาหารทะเล โดยที่นี่จะมีร้านใหญ่ๆเลย 2 ร้านทำร้านออกแนวห้าง

อาหารทะเลที่ถูกที่สุดขอยกให้เป็น หอยนางรม คือได้ทานกันเป็นถาดๆในราคาย่อมเยาแน่ๆ ส่วนอาหารทะเลอื่นๆ ลองนำเลข 21 มาคูณจะได้ราคาไทย (โดยประมาณ) มาเดินเลือกค่ะซิสสส แล้วสามารถส่งให้เขาทำให้ หลากหลายเมนู

ส่วนสาวก หอยเป๋าฮื้อ ที่นี่เขาก็มีนะตัวละประมาณ 200 บาทไทย ขอบอกเลยว่าที่ไต้หวันราคาถูกไปเลย แต่ก็นะมาทั้งทีแนะนำให้ลอง เพราะรสชาติแต่ละที่เขาก็จะแตกต่างกัน

มาที่เมนูที่เขาชูโรงให้เป็นอะไรที่ต้องกินกันสดๆอย่าง Sashimi grade scampi หรือเมนูกุ้งสดที่เรามักเห็นบนโต๊ะอาหารญี่ปุ่นบ่อยๆ แต่ที่นี่ตัวใหญ่มากนะ แบบใหญ่ตามรูป ราคาสมขนาดมาก

เดินไปอีกร้าน เผื่อใครที่ไม่รู้จะกินอะไร เขาก็มีเมนูที่ปรุงเสร็จแล้วก็มี รสชาติสไตล์ฝรั่งแต่ยังมีความอร่อยนะ แบบบีบมะนาว ใส่เกลือ ใส่พริกไทยก็รอด แต่ขอบอกเลยว่าที่นี่อะไรก็เสียเงิน ลำพังแต่ซอส น้ำจิ้มก็คิดเงินเพิ่มจ้า

สุดท้ายมื้อเช้าแบบนี้ก็โดน บาร์บีคิวกุ้งเสียบไม้สดๆ กั้งชีส และ หอยอบชีส รวมแล้วราคา 29 AUD หรือ ประมาณ 609 บาทได้ ราคาแบบนี้คือราคาธรรมดาของอาหารที่นี่ อิ่มหนำ ของสด เป็นอะไรที่ดีงามมากค่ะซิสสส

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้