Site icon 6 AUGUST JOURNEY

รีวิว The Sky View 360 อยู่กลางเยาวราช แต่เห็นแลนด์มาร์คกรุงเทพเพียบ เริ่มต้นที่ 120฿

รีวิว The Sky View 360 – เป็นอีกที่ๆ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า เยาวราชจะมีจุดชมวิวสวยๆแบบนี้ด้วย อยากนั่งชมวิวแบบ Open Area ก็ดี อยากดินเนอร์หรูในห้องแอร์ก็ได้ ตามเรามา 6 August Journey จะมารีวิวทั้ง 2 จุดนี้ให้อ่านกันขอบอกเลยว่า ถ้ามาเยาวราชห้ามพลาดเด็ดขาด

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง?


ร้านอาหาร: The River View
ราคาปกติ: เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 120++฿
ที่อยู่: Grand China Hotel ชั้น 23 (Google Map)
การเดินทาง: ใกล้ MRT สถานีวัดมังกร
มีที่จอดรถ: มี
รับบัตรเครดิต: รับ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ร้านอาหาร: The Sky view 360
ราคาปกติ: 165฿ ++
ที่อยู่: Grand China Hotel ชั้น 25 (Google Map)
การเดินทาง: ใกล้ MRT สถานีวัดมังกร
มีที่จอดรถ: มี
รับบัตรเครดิต: รับ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซนที่ 1: The River View เริ่มต้นที่ 120฿


จุดนี้ทุกคนจะมานั่งรอพระอาทิตย์ตกดินกัน แปลกตรงที่ไม่ค่อยมีคนไทยเลย แต่เจอชาวต่างชาติเยอะมาก แถมยังได้ชมวิวเมืองกันแบบไม่มีกระจกกั้น มองเห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

ขึ้นมาก็จับจองพื้นที่กันได้ เครื่องดื่มราคาเบามากถ้าเทียบกับวิว แบบค็อคเทล 120++฿ ถูกมากเลย ส่วนเบียร์วันที่เราไปเขามีโปรโมชั่นด้วยนะ ส่วน Happy Hour ของที่นี่จะเป็น 17:00 – 19:00 เครื่องดื่มราคาพิเศษ

ในส่วนของวิวจุดที่เรานั่งกันจะเห็น แลนด์มาร์คสำคัญ ในกรุงเทพ อย่างตึกมหานคร ไอคอนสยาม และ วัดอรุณ เราว่าที่นี่คงเป็นจุดที่เคาท์ดาวน์สวยอีกจุดในไทยเลยนะ เพราะมุมฟ้าเคลียมาก ต้องเห็นพลุชัดแน่ๆ

มาทั้งที ขอแชะภาพเก็บไว้ ก่อนจะขึ้นไปทานดินเนอร์กันต่อในช่วงค่ำ ลอกมุมไปถ่ายได้เลยไม่กั๊กแน่นอน เรื่องนี้

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซนที่ 2: THE SKY VIEW 360


ที่นี่วิวสวยไม่แพ้ที่ไหน ที่สำคัญ สุดปังมากที่ floor นี้เขาหมุนรอบตัวเอง 360 องศา แบบนั่งทานข้าวอยู่โต๊ะเดิม แต่เห็นกรุงเทพรอบทิศทาง วิวเปลี่ยนตลอดเวลาค่ะซิสสส ปังมากแม่ !!!

มาที่อาหารกันบ้าง แปลกแหวกแนวจากชาวบ้านไปอีก ที่บนนี่เขาเน้น อาหารเวียดนาม แล้วอร่อยเหมือนต้นตำรับมาเองเลยก็ว่าได้ มาค่ะคุณผึ้งจะเล่าให้ฟังว่าเมนูไหนเป็นไงบ้าง

เมนูแรก ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์ย่างต้นตำรับเวียดนาม (ราคา 650++฿ ปี 2020) เป็นฟิวชั่นที่สุดมาก เนื้อจากนิวซีแลนด์ มา ปะทะการ cooking สไตล์ เวียดนาม ที่ประเทศไทยค่ะซิสสส 55+ โดยส่วนตัวราคาถูกเลยนะ เพราะเนื้อดี

เมนูที่สอง กุ้งพันอ้อย (ราคา 285++฿ ปี 2020) หอมอ้อย กุ้งหวาน ทานแบบร้อนๆกับเส้นหมี่ ราดด้วยซอสบ๊วย เพลินมากแม่ กินตอนที่ไม่ร้อนก็ยังอร่อย อยากรู้เทคนิดการทอดเลยค่ะซิสสสส

มาที่เมนูที่สาม ไม่เคยทานที่ไหนเลย ขนาดไปเวียดนามก็ตามแต่ อย่าง ปลาตาเดียวทอดตะไคร้อ่าวฮาลองเบย์ (ราคา 395฿ ปี 2020) ดีมาก อร่อยมาก ไม่เคยทานที่ไหน ติดใจเรื่องนึงคือ น้ำจิ้มเปรี้ยวมาก เด่นมะขามไป 55+

เมนูโดนใจคุณผึ้งอีกเมนูอย่าง สลัดปูนิ่มกรอบ (ราคา 290฿ ปี 2020) ยกให้อร่อยสุดในมื้อนี้ ทานเพลินกับน้ำสลัด ตัวปูนิ่มเองก็กรอบแบบพอดี กัดเข้าไปแล้วนุ่ม คลุกกับรสแป้งของเขาเอง ดีงามให้คะแนนเต็มสำหรับจานนี้

ส่วนไวน์ที่นี่ราคาเอื้อมถึงค่ะซิสสส มีหลายระดับ เผื่อใครอยากจิบไวน์ที่นี่เขามีบริการด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกที่อยากให้มาลองค่ะซิสสส ไม่มีการเชียร์ใดๆทั้งสิ้น เขียนตามความรู้สึกที่ได้รับจากการบริการทุกประการ เชิญได้

Exit mobile version