Site icon 6 AUGUST JOURNEY

รีวิว ห้องอาหาร Sui Sian (ซุยเซียน) เข้าใกล้มิชลิน 3 ดาว กับเชฟคนใหม่ แถมฮาวทู กินถูกกว่าใครลด 50%

Sui Sian รีวิว

Sui Sian รีวิว – ตาไม่ฝาดค่ะซิส คำว่ามิชลิน 3 ดาวมันมีที่มาที่ไปเมื่อ ห้องอาหาร Sui Sian แห่งโรงแรม The Landmark มี Special Chef ใหม่อย่าง เชฟดิ๊กกี้ ซุน หวอง เซ็ง ที่เคยทำงานในร้านอาหาร หล่ง เก๋ง ฮี้น (Lung King Heen) ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนร้านแรกในโลกที่ได้รับรางวัลมิชลิน  3 ดาว ตาม 6 August Journey มาจะพาไปชิมฝีมือเชฟกัน

ร้านอาหาร: Sui Sian (ซุย เซียน)
เวลา: ทุกวันอังคาร ถึง วันอาทิตย์

Facebook: https://www.facebook.com/suisianrestaurant
Website: http://www.landmarkbangkok.com/sui-san-chinese-restaurant
การเดินทาง
: BTS สถานี นานา
มีที่จอดรถ: มี
ช่องทางชำระเงิน: ทุกช่องทาง

เริ่มต้นที่ welcome drink ที่นี่ก่อนเลยค่ะซิส มีสาวสวยมาเป็นบาร์เทนเดอร์ชง ชาอูหลงซุยเซียน ที่เป็น Signature ของห้องอาหารแห่งนี้ มีส่วนผสมของชาอูหลง ผสม ลิ้นจี่ และ Mint ที่ดื่มแล้วสดชื่นมาก

มาที่เมนูแรก ควรเรียกว่าข้าวปูผัด มากกว่าข้าวผัดปูไข่กุ้ง (ราคา 580฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 290฿) ความอร่อยของจานนี้คือ ความกรอบ และ หอมของข้าว เพราะเชฟบอกว่าก่อนจะนำข้าวมาผัด จะนำข้าวไปทอดก่อน

เมนูถัดมา 1 คำที่อร่อยตรึงตาตรึงใจในรสชาติมาก สำหรับ รังนกหอยเชลล์ (ราคา 100 ฿/ต่อคำ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark เหลือ 50฿) หอยเชลล์ข้างในอร่อยมากแม่

มาถึงเมนูที่อยู่คู่ The Landmark สำหรับ ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ (ราคา 180฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 90฿) บอกเลยว่าแป้งที่นี่นุ่มมากเพราะเขาทำเอง มาปะทะกุ้งเด้งดึ่งแต่กรอบ อร่อยมาก

เอาใจคนรักเป็ด แต่ไม่อยากกินทั้งตัวกับ เป็ดย่างซอสส้ม (ราคา 450฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 225฿) เป็นเป็ดย่างสไตล์ฮ่องกงราดมาด้วยซอสหน่านซง (ซอสส้ม) หนังเป็ดมีความกรอบละมุน มาเจอซอสส้มอร่อยให้ 3 ผ่าน

มาที่หมูกรอบ ที่เข้าปากคำแรกแล้วว้าวมากอย่าง หมูกรอบฮ่องกง (ราคา 450฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 225฿ ) ที่เชฟแอบเล่าวิธีทำสไตล์ฮ่องกง คือหนังกรอบๆทาด้วยน้ำตาลทราย และ น้ำมันแห้งๆ แล้วทานแบบฮ่องกงคือจิ้มซอสมัสตาร์ด

มาที่นี่อยากให้ลองอีกอย่างคืิอ น้ำเก๊กฮวย ที่เขาจะมี Signature เป็นน้ำแข็งก้อนกลมๆ ที่ทานแล้วสดชื่นมาก และสามารถเลือกได้ว่าจะใส่น้ำเชื่อมไปด้วยหรือไม่

จานสุดท้าย ขนมผักกาดราดซอส xo (ราคา 120฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 60฿ ) ซึ่งเชฟดิ๊กกี้เป็นคนที่ทำซอส xo อร่อยมากถือเป็นความเชี่ยวชาญระดับที่หาตัวจับยากเลยค่ะซิส เลยแนะนำเมนูนี้ ถ้ามาทานฝีมือเชฟท่านนี้อย่าลืมสั่งเมนูที่มีซอส xo

คุ้มไหมคะซิส ตามจริงการมีบัตร Club Landmark มันคุ้มมากกว่านี้อีกค่ะซิส คุณผึ้งเลยเขียนความคุ้มที่ผึ้งได้รับผ่านรีวิวนี้ค่ะ ตามไปตำกันได้ >> รีวิวบัตร Club Landmark

Exit mobile version