Site icon 6 AUGUST JOURNEY

รีวิว Coffee Meets Bagel และ แง่มุมความรักที่ทุกคนเลือกได้

รีวิว Coffee Meets Bagel

รีวิว Coffee Meets Bagel – เราทุกคนล้วนเป็นคน ที่เลือก ถูกเลือก และสุดท้ายเราต้องเลือกกันและกัน จริงๆนะ

Chapter0: มันคืออะไร ?


มันคือแอพหาคู่ ที่คนในที่ทำงานคุณผึ้งแนะนำมา เลยอยากรู้ว่ามีอะไรดี คุณผึ้งเลยลองเอาตัวเองเข้าไปสิงอยู่ในนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อดูพฤติกรรมของผู้คน และ อัลกอริทึมของ Application แล้วค้นพบว่า มันมีดีของมันจริงๆ ไม่ฉาบฉวย เจอคนคุณภาพ แต่ต้องยอมรับว่ามีทั้ง คนดี และ คนหิว ประปนกันมา

 

Chapter1: ในวันที่ทุกอย่างง่ายแค่ปลายนิ้ว


ใจคนก็หมุนไว เราทึ่งและกราบที่เทคโนโลยีสมัยนี้ ทำให้คนเราเจอกันได้ง่ายมาก ทั้งที่จริงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะได้คุยกับคน Profile ระดับนี้ ในวันที่เรารู้จักกันไว โลกหมุนไว เราอยากให้คนหลายคนหัด move on ให้ไวบ้าง เพราะเราควรได้เจอคนดีๆได้ไวขึ้น เพราะชีวิตมันสั้นไม่ใช่หรอ?

 

Chapter 2: เอาตัวเองไปอยู่ในจุดนั้นให้ได้


เราต้องคิดอย่างมีหลักการ อยากเรียนจบต้องขยัน อยากเก่งก็ต้องหมั่นฝึกตนหาความรู้กันไป อยากมีแฟนก็ต้องเริ่มจากหาคนคุย

 

Chapter 3: สิ่งที่แอพทำล้วนแล้วดีเสมอ


คิดกันแบบใสๆ ไม่นึกถึงผู้คนในแอพนะ แอพเข้าใจคนโสดอย่างดี Algorithm ที่เป็นจึงดี ประมาณนี้

 

Chapter 4: ละลายพฤติกรรม (Ice break)


แอพนี้แอบซ่อน คำถามที่เราต้องตอบ เพื่อแอบไปเผยความลับให้คนทึ่ Match ใช้ในการชวนคุย เช่น เวลา Match มันจะ suggest ลองชวนคนนี่คุยเรื่องนี้สิ มันจะต่อติดเร็วขึ้น มันจะแสดงประมาณว่า

 

Chapter 5: คำถามดักทาง


คนเล่นแอพนี้ไม่ได้ต้องการมีแฟนเสมอไป จึงควรถาม จะได้ไม่เสียเวลากันและกัน ไม่เสียความรู้สึกด้วย ตกลงกันแต่แรก คลีนๆ แฟร์ๆ ว่าเล่นแอพนี้จุดประสงค์อะไร

จึงเป็นที่มาว่า ทำไมเราควรถาม และ รู้จุดประสงค์ จะได้ไม่ลงใจ และ ไม่เสียเวลากันและกัน

 

 

Chapter 6: คาแรคเตอร์คนโสด


คนโสดก็จะมี คาแรคเตอร์คนโสด เคยสังเกตไหม คนไม่เคยขาดรัก ก็ไม่ขาดเลย เลิกกับแฟน แปบๆ มีคนใหม่ เพราะคนเหล่านี้เขามีสเน่ห์บางอย่างแหละ คลิกง่าย ไม่มีเกาะหรือมีกำแพง ต่างกับคนโสดมาก กว่าจะจีบได้ กว่ากำแพงจะพัง แล้วบอกเลย บางคนทำตัวน่าเบื่อ คุยแล้วไม่อยากคุยอีก คือเหมือนอยากมีเราในชีวิตแหละ แต่ก็ไม่ยอมปรับตัวเข้าหากัน สงสัย Passion ไม่มากพอ มันจึงเกิดเหตุการณ์ไม่คลิก คุยแล้วหาย แล้วก็โสดต่อไป จึงอยากให้คนโสดทั้งหลาย อ่านข้อต่อไป

 

Chapter 7: ใจที่ต้องกว้างมากพอ


แต่ต้องมี Limit เชื่อว่าคนเป็นโสดมานาน ปิดตัวเองมานาน โดนเทใจพังมาก็เยอะ แต่ในเมื่ออยากลองมีใครสักคนจริงๆก็ควรเปิดใจค่ะซิส เปิดแบบมีความรู้สึกอยากรู้อยากเห็นในตัวของคนที่เราคุยจริงๆ เขาเป็นยังไง จะเปิดใจได้มากขึ้นคือลองเช็คข้อมูลเขา ที่เราใช้บ่อยๆคือ LinkedIn / FB / IG อย่างน้อยก็มั่นใจว่าเขามีตัวตน ไม่ใช่มิจฉาชีพ และ จะเข้าใจว่าเขาเป็นประมาณไหนจากงานที่เขาทำ ก็คุยสบายๆ เปิดใจคุยให้รู้สึกเหมือนเพื่อนคนนึง แล้วจะก้าวต่อไหมก็อีกเรื่องสิ่งที่ควร Limit ไว้คือ ถ้าเขาเงียบไป จงเข้าใจว่าเขาอาจจะพยายามตอบเราเป็นนัยๆแล้วว่าเราไม่ใช่ เราก็ควร move on และอีกประเภท เอะอะชวนเที่ยว ชวนดริ้ง นี่ต้องระวังดีๆ เขาอาจจะเป็นพวกหิว ชอบกินฟรี

 

Chapter 8: กฎของคนคุย


เพราะ ทุกคนมีสิทธิเลือก จึงอยากให้เราใช้เวลา และเรียนรู้ที่จะเป็นคนคุยที่ดีด้วยกฎเหล่านี้

Chapter 9: How to เผื่อใจ


 

Chapter 10: การแลกซึ่งได้มา


 

Chapter 11: Dark side ของคน


ปฎิเสธไม่ได้เลย ว่าไม่ใช่ทุกคนจะโชคดีในแอพพลิเคชั่นหาคู่ นอกจากการเปิดใจให้กว้างแล้ว เราต้องมีจุดเอ๊ะ !! ว่าสิ่งที่อีกฝ่ายขอมันเกินขอบเขต และ เลยคำว่ารักไปไกล ควรหัดมีเซนส์ตรงนี้บ้าง

มันมีทุกรูปแบบ Dark side ของคน ควรดูดีๆ แล้วเราจะรู้เองว่าเราควร วางใคร ไว้ตรงไหน ของชีวิต

 

Chapter 12: I will treat you like you are.


กฎน่ารักในชีวิตที่พึงมีอีกเรื่อง คุณต้องรู้จักเป็นคน give บ้างไม่ใช่ take อย่างเดียว แต่ถ้าเราเจอคน take อย่างเดียวอย่ามองว่ามันคือความรัก จงจำไว้ว้า คนทุกคน ไม่ว่าจะรวยจะจน จะสูงจะเตี้ย จะดำจะขาวก็ควรมีความรักดีๆทั้งนั้น รักที่ดีมันควร give และ take ในเวลาเดียวกัน

 

สุดท้ายเรามองว่าเรากำลังฝึก skill การมีใครสักคนในชีวิต ก่อนที่จะก้าวไปฝึก skill การรักษาใครสักคนให้อยู่กับเราไปตลอดชีวิต และ หวังใจแหละว่าใน 100 คนมันต้องมีสัก 1 คนแหละที่เป็นคนดีเหมือนเรา ไม่ควรเป็นโสด คุยให้เยอะ เผื่อใจให้เยอะ move on ให้ไว แล้วคุณจะกลายเป็นคนที่ไม่โสดอีกต่อไป

Exit mobile version