ประสบการณ์โลก 2 ใบ จาก SKYDIVE ความสูง 15,000 FT สู่ ADVANCE OPEN WATER ลึก 30 เมตร

May 21, 2021
350 views
19 mins read
SKYDIVE

SKYDIVE – เคยนึกไหมคะซิส ว่าคนเราเกิดครั้งเดียวทำไมไม่ใช้ชีวิตให้สุด เชื่อว่าใครหลายคนล้วนมี Bucket list ในใจ ตั้งเป้าหมายเลยว่าสักครั้งในชีวิตฉันต้องโดน Activity มันๆ สักครั้งในชีวิต คุณผึ้งก็เช่นกันค่ะซิส ที่กำลังไล่เก็บ Bucket list สุดมันเหล่านี้อยู่ ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาวันนี้จะพาไปสัมผัสโลก 2 ใบที่สูงสุดๆ และลึกสุดเท่าที่มนุษย์คนนึงจะได้สัมผัส

กิจกรรม extreme เหล่านี้ขึ้นชื่อว่าเสี่ยงมากค่ะซิส แต่ถ้าเราปฎิบัติตัวถูกตามสิ่งที่ควรจะเป็นมันก็ลดความเสี่ยง จึงต้องมีการเรียนกันอย่างจริงจัง และ ทำประกันเผื่อไว้เสมอ เพราะเราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุ หรือ อุปกรณ์ที่เราใช้มันจะขัดข้องขึ้นมาเมื่อไรก็ไม่รู้ คุณผึ้งเลือกทำประกันกับ FWD ประกันชีวิต ค่ะซิส ด้วยเหตุผลง่ายๆ เพราะ FWD เป็นผู้นำด้าน Digital ค่ะซิส

  • ซื้อง่ายผ่านหลายช่องทางค่ะซิส จะซื้อผ่านตัวแทนขายประกัน ฝ่ายการขายทางโทรศัพท์ หรือวิธีที่สะดวกที่สุดคือซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ข้อมูลไม่กี่ step ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตก็ได้กรมธรรม์มาครองแล้วค่ะซิส ส่วนเล่มจริงจะส่งตามมาอีกที ซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง !
  • ยื่นเคลมง่าย !!! เป็นเจ้าเดียวในประเทศไทยที่สามารถเคลมประกันผ่าน Line Application ได้ แค่เตรียมใบเสร็จรับเงิน ใบรับรองแพทย์ และ หน้าแรกสมุดบัญชีเงินฝาก อัพผ่าน Line @FWDThailand แล้วรอรับ SMS แจ้งผลการเคลมภายใน 2 วันทำการก็จบค่ะซิส ง่ายสุดในสามโลก!!
  • ติดต่อสะดวก ใครใคร่โทรก็โทร ใครใคร่ Line ก็ส่งข้อความไปทาง Line ใครชอบส่งเมลก็ส่งได้ ปังสุดคืออยากคุยแบบ face to face ก็เข้าไปที่สำนักงานใหญ่ หรือ สำนักงานตัวแทนได้ด้วย
  • สิทธิพิเศษ ที่เราสามารถเปลี่ยนเบี้ยประกันไปเป็นแต้มสะสมเพื่อใช้สิทธิพิเศษผ่าน FWD Max Application ได้ด้วย

ครบครันในความเป็นผู้นำด้าน Digital จริงๆค่ะซิส

SKYDIVE

ด้วยเหตุผลหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือยื่นเคลมง่าย ยื่นเอกสารเคลมผ่าน Line Application ก็ได้ เพียงถ่ายรูปเอกสารให้พร้อมอัพโหลดผ่าน Line ได้เลย หรือเกิดอะไรขึ้นเราก็สามารถคุยกับ LINE Chatbot ของ FWD Thailand เป็น chatbot ที่โต้ตอบอัตโนมัติอย่างฉลาด หรือจะคุยผ่าน website ของ FWD ประกันชีวิตก็ได้ ยิ่งตอนเล่น Sky dive แล้วไปเล่นต่างประเทศ ผึ้งจะไม่ค่อยซื้อ Roaming แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะติดต่อไม่ได้ แต่มี Internet ก็ติดต่อ FWD ได้ทุกที่ จึงรู้สึกว่า FWD ประกันชีวิตเนี่ยแหละเหมาะกับคุณผึ้งสุดแล้วค่ะซิส

มาที่กิจกรรมแรก Sky dive คุณผึ้งไปเล่นที่ บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย มาค่ะซิส (รีวิวฉบับเต็ม) และมีแพลนว่าจะไปเล่นอีกหลายที่ๆมีกิจกรรมนี้ เสน่ห์ของมันคือ การที่เราได้เห็นโลกใบนี้ในมุมมองที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง พร้อม feeling ของการที่ตัวเราหลุดออกมาจากเครื่องบิน !! แต่ละที่ความสวยของ cityscape ต่างกันแน่นอน

เรื่องความปลอดภัยของ Sky dive เราว่าปลอดภัยมากๆ เผลอๆปลอดภัยกว่าการขับรถบนท้องถนนอีกค่ะซิส เพราะทีมงาน Instructor เขาโดดแบบนี้ทุกวัน การพาเราลงถึงพื้นดินก็แม่นยำแน่นอน ไม่ต้องใช้ Skill เยอะ แต่มันเป็นช่วงเวลาสั้นไป คุณผึ้งเลยมุ่งสู่โลกใบที่ 2 ที่มีความสุขกับมันได้นานขึ้น แต่ก็เสี่ยงได้เช่นกัน กับการดำน้ำค่ะซิส

คุณผึ้งเริ่มเรียนหลักสูตร Open water (หลักสูตรพื้นฐาน) ด้วยความคิดที่คิดว่ามันง่าย แต่หารู้ไม่ค่ะซิส มันอันตรายมากนะ ถ้าเราดำน้ำแบบขาดความรอบคอบ ขาดความรู้ และสุขภาพไม่พร้อม เพราะขึ้นบกมา เสี่ยงต่อการเข้าโรงพยาบาล หลายโรคได้เลยค่ะซิส ไหนจะอันตรายใต้น้ำอีก นี่เป็นอีกเหตุผลนึงที่เลือก FWD ประกันชีวิตค่ะเพราะถ้าเกิด Accident จริงๆคงต้องใช้ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน FWD SOS Assistant ซึ่งเป็นบริการขอความช่วยเหลือเวลาประสบปัญหาหรืออุบัติภัยในขณะเดินทาง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่เงื่อนไขการบริการแตกต่างกันไปตามแผนประกัน (สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1351) ดังนั้นทุกคนจะลงไปดำน้ำได้ต้องผ่านหลักสูตรนี้ เพราะเป็นการการันตีว่า เราจะปลอดภัย เอาชีวิตรอดได้จากการดำน้ำ

เมื่อผ่านพื้นฐานไปแล้ว เราอยากดำน้ำสนุกขึ้นคุณผึ้งแนะนำให้เรียน และ สอบ Advance Open water ที่หลายที่จะมีสอน และ สอบไปในตัว อย่างคุณผึ้งไป Liveaboard 3 วัน 2 คืนที่อันดามันเหนือ ก็อาศัยเรียน และ สอบที่นี่ไปในตัว มันสนุกขึ้นตรงไหน ?

คืออย่างงี้ค่ะซิส Advance Open water เขาจะมีบทที่บังคับให้เรียน และ เลือกเรียน และ สอบหลากหลายมาก แต่ละบทล้วนเสริมสร้างความแปลกใหม่ในการดำน้ำไปในตัว ขึ้นอยู่กับ dive site ที่เราจะไปสอบ ส่วนใหญ่คนสอนเขาจะเลือกให้อยู่แล้วว่าอันไหนจะได้ใช้จริงย่านนี้

โดยคุณผึ้งผ่านบทเรียน และ สอบเหล่านี้มาค่ะซิส

1.) Deep Dive (บังคับ) การจะผ่านบทนี้ไปได้ คือการที่เราต้องดำลงไปใต้ทะเลลึกถึง 30 เมตร ใต้น้ำที่ลึกขึ้น ระบบนิเวศก็จะเปลี่ยนไปเทียบจากจุดที่ตื้นกว่า มันจะมืดๆ เพราะแสงส่องไม่ถึง และโอกาสเจอสัตว์แปลกๆก็เยอะขึ้นค่ะซิส ทักษะสำคัญคือ ยิ่งลึก ความดันยิ่งเยอะ ดูแลหูตัวเองดีๆ

2.) Navigation Dive (บังคับ) ลงไปฝึกใช้เข็มทิศใต้น้ำค่ะซิส จะยากกว่าตอนเรียน Open water ตรงที่แต่ก่อนจะแค่ว่ายกลับไปกลับมาตรงๆ คอร์สนี้ต้องว่ายวาดเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสใหญ่ๆ ว่ายเอาเหนื่อยค่ะซิส นอกจากดูเข็มทิศแล้ว ต้องฝึกดูธรรมชาติ แสง กระแสน้ำ เพื่อเดาทิศทาง

3.) Wreck Dive (แนะนำ) อันนี่ออกแนวดำดูซากอารยธรรม เรือจม เรือล่ม โดยส่วนตัวรู้สึกหลอนๆ กลัวๆ ไม่ชอบค่ะซิส เพราะมันเป็นซากเรือที่จมใต้น้ำมาแล้วไม่รู้กี่ปี จิตนาการคล้ายๆเรือไททานิค

4.) Fish ID (แนะนำ) อันนี่สนุกค่ะซิส เพราะเป็นบทเรียนที่จะทำให้เรารู้จักปลามากขึ้น บทเรียนนี้คุณผึ้งสอบที่ ริเชริว เพราะเป็นจุดที่อุดมสมบูรณ์ด้วยปลามาก สวยมาก วิบวับสุดๆ เพราะปลาสวยๆเยอะ เจอทากทะเล เจอกุ้ง เจอ จำ วาดในน้ำ แล้วขึ้นมาสอบค่ะซิส

5.) Night Dive (แนะนำ) เป็นโลกใต้น้ำอีกเวลา ที่เราจะเห็นปลาหลับ เพราะไม่ยอมว่ายน้ำ แต่ตาก็ไม่หลับเพราะไม่มีหนังตา ดำน้ำในความมืดมันจะจิตนาการฟุ้งซ่านเล็กน้อย ลงไปพร้อมไฟฉายเล็กๆ โมเมนต์ที่ปังมากขอยกให้การได้เจอแพลงตอนเรืองแสงใต้น้ำ วิบวับ อย่างกับดาวบนท้องฟ้า เหมือนหนังเรื่อง Life of Pi เลย

คุณผึ้งขอเชียร์ให้ทุกคนออกเดินทาง และ ลองทำ Activity อะไรใหม่ๆ แบบสุดติ่ง เคยได้ยินไหมคะซิส YOLO หรือ You only live once เกิดมาครั้งนึงควรมีเวลาใช้ชีวิตให้มันสุดค่ะซิส แล้วจะรู้ว่าโลกใบนี้มันสวยงามเพียงใด แต่ก็อย่าลืมเมื่อเราเติบโตขึ้น สิ่งที่ต้องรับผิดชอบก็เยอะขึ้น เลือกประกันดีๆสักตัวติดตัวไว้ เผื่อเหตุการณ์ไม่คาดฝัน คนที่เรารักจะได้ไม่ลำบาก แนะนำให้เลือก FWD ประกันชีวิตค่ะซิส >> https://www.fwd.co.th/th/products/ การันตีคุณภาพระดับเอเชียที่พัฒนารูปแบบประกันให้เข้ากับ Lifsetyle เราอย่างไม่สิ้นสุดจนได้รับรางวัล 3 ปีซ้อน มั่นใจค่ะซิสต้องมีแผนประกันที่เหมาะกับ Lifestyle อย่างเราแน่นอน

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้