Site icon 6 AUGUST JOURNEY

รีวิว Amari Pattaya สระว่ายน้ำ อาหารเช้าอลังการ เดินเล่นชายหาดพัทยา

Amari Pattaya รีวิว – เป็นอีก 1 ในที่พัก ที่การเข้าพักครั้งนี้ทำเอาตะลึงค่ะซิสสส นั่งทานข้าวเช้า 07:00 พร้อมไลน์อาหารที่ครบมากๆแล้ว แต่ยังเห็นเด็กๆ ตื่นเช้าเพื่อมาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำของที่นี่กันแต่เช้า ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาจะพาไปใช้ facility ที่นี่ให้คุ้มกัน

Amari Pattaya
ที่อยู่ : 240 ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
Check-in: 14:00
Check-out: ก่อน 12:00
ที่จอดรถ: มี
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : 038 418 418
Website : https://www.amari.com/pattaya
Facebook : https://www.facebook.com/AmariPattayaHotel

[icon type=”fa-circle-o-notch” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิวนี้มีอะไรบ้าง


[icon type=”fa-hotel” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเช็คอิน ในยุคโควิด


การอยู่ในยุค New Normal นอกจากผู้เข้าพักที่จะปฎิบัติตามกฎแล้ว ทางโรงแรมก็จัดสรร Area ต่างๆ ตู้วัดอุณภูมิ กล่องแอลกฮอล์ล้างมือ ทางโรงแรมก็จัดเตรียมให้หมดค่ะซิสสส พร้อมทั้งจัดจุดเช็คอิน-เช็คเอาท์ ให้คนไม่ไปออกันที่ front

อีกเรื่องที่น่ายกย่องคือ ปกติทุกโรงแรมจะเสริฟ Welcome drink ให้เราทุกครั้งเมื่อเช็คอิน แต่ตอนนี้โรงแรมเปลี่ยนเป็นการแจกคูปองให้เรานำไปแลกน้ำที่โซน Open Area บริเวณสระว่ายน้ำแทนค่ะซิสส ลดความเสี่ยงการเปิดหน้ากากในห้องแอร์ได้เยอะ

 

[icon type=”fa-hotel” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สระว่ายน้ำ และ Activity Outdoor


คงเป็น The best จริงๆสำหรับสระว่ายน้ำที่นี่ กิน Area เป็นวงกว้างมาก สระว่ายน้ำแบ่งเป็นโซนเด็ก และ โซนเงียบๆสำหรับผู้ใหญ่ คืออยากมาโรแมนติกก็มาสระด้านหน้า แล้วปล่อยลูกๆ เล่นสระเด็กได้เลย เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเพียบ

ชอบอีกจุดคือ เราสามารถทำสปา และ นวดแบบ Open Air ได้เลยที่นี่ คือบรรยากาศจะต่างจากที่อื่น เพราะเราจะได้ยินเสียง Outdoor Activity ก็จะแปลกไปอีกแบบค่ะซิสสส

พูดถึงโซนเด็ก ก็จะมีแบบเด็กเล็ก กับ เด็กโต โดยสระเด็กเล็กก็จะมีสไลเดอร์สั้นๆ เดินขึ้นบันได 4-5 ขั้นก็สามารถเอาตัวเองลื่นลงมาได้ค่ะซิสส จุดนี้เราเห็นพ่อแม่ที่มีลูกเล็กก็มาเล่นตรงนี้กัน

มาที่โซนสำหรับเด็กโตขึ้นมาหน่อย อันนี้ออกแนวเมื่อย คือต้องเดินขึ้นบันได 2-3 ชั้นเพื่อจะเล่นสไลเดอร์ใหญ่ตรงนี้ ข้างบนจะมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมการเล่น มั่นใจในความปลอดภัยได้เลย

[icon type=”fa-hotel” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Club Duplex Sweet


เอาใจคนชอบ Long Stay เพราะห้องนี้มี 2 ชั้นสร้างออกมาได้เหมือนบ้านหลังเล็กๆ สักหลังมาก โดยมีชั้น 2 เป็นห้องนอน และชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น โต๊ะทำงาน มุมทานข้าว พร้อมระเบียง

Internet ที่นี่แรง และทำงานสบายมาก ไม่หลุดเลย เหมาะสำหรับใครอยากเปลีย่นบรรยากาศ Work from home แนะนำที่นี่ค่ะซิสสส วิวหน้าต่างคือดี เห็นความเป็นพัทยาในอีกมุม

มาที่ชั้น 2 ขึ้นมาจะเป็นตู้เสื้อผ้า และ เตียงนอน King Size พร้อมวิวเมือง ส่วนด้านหลังจะเป็นโซนห้องน้ำใหญ่ ที่มีทั้งห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ อ่างแช่น้ำ มีน้องเป็ดให้เล่นด้วย เพิ่งเจอโรงแรมนี้ค่ะซิสส

ชอบห้องน้ำที่นี่ มีความชิล เพราะมีบานกระจกใสๆ พร้อมม่าน ให้เราได้นั่งไปด้วย ชมวิวเมืองไปด้วย ชิลสุด ชิลไม่มีใครเกิน ชิลกว่านี้ก็ Outdoor ไปแล้ว

มาที่ของใช้ในห้องบ้างดีกว่า สิ่งแรกที่คุณผึ้งต้องตามหาเลยคือขนม ที่แต่ละโรงแรมจัดให้ อย่างที่นี่เขาจัดเป็นช็อคโกแล็ต 5 รสชาติเริ่มที่ Dark จนเป็นมินต์ การสำรวจถัดมาจะเป็น น้ำดื่ม ที่มีเพียงพอสำหรับการเข้าพักครั้งนี้

ของใช้ในห้องน้ำ กระจกแต่งหน้า สบู่ยาสระผมคือมี 2 ชุด ชุดแรกอยู่กับ Bathtub ชุดที่สองจะอยู่ในห้องอาบน้ำ เผื่อสำหรับใครที่ไม่สะดวกแช่น้ำ

Facility ที่ใช้คือโซฟาขนาดใหญ่ในห้องนอน นั่งดูวิว ซ้อมนอน นั่งทำนู่นทำนี่ได้สบาย จบแล้วค่ะซิสสส สำหรับห้อง Duplex ก่อนที่เราจะไปดูเลาจ์ ที่ถ้าพักห้องนี้ ต้องได้เข้าเลาจ์

[icon type=”fa-hotel” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Executive Club Lounge


สำหรับใครหลายคน เวลาเข้าพักแต่ละโรงแรม จะให้ความสำคัญกับเลาจ์ค่ะซิสสส คือบางทีจ่ายเพิ่มเล็กน้อยก็ได้เข้าเลาจ์ คุณผึ้งเลยจะพามาชมเลาจ์ที่นี่กันค่ะซิสส เลาจ์ที่นี่ตั้งอยู่ชั้น 19 เป็นกระจกมองเห็นความเป็นพัทยาเต็มๆ

ช่วงที่คุณผึ้งไป เป็นช่วงคลายล็อคดาวน์ ทางชลบุรียังไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกฮอล์ค่ะซิสสส เขาก็มีน้ำผลไม้ น้ำเปล่า เครื่องดื่ม ชา กาแฟต้อนรับเราแทน ผลไม้ 4 อย่างให้เลือกตัก

ส่วนโซนขนมจัดออกมาเป็นสไตล์คานาเป้ประมาณ 10 ชนิดได้ การตักอาหารที่นี่มีกฎคือ ต้องใส่หน้ากากเสมอเวลามาเดินตัก และ ต้องสวมถุงมือพลาสติกทุกครั้งป้องกันการสัมผัสกันและกันผ่านทัพพี

[icon type=”fa-hotel” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Amari Suite Poolside


สำหรับหลายบ้าน ที่ไม่สะดวกจะขึ้นลิฟต์ และอยากใช้ชีวิตแบบเปิดระเบียงก็เจอสวน เดินไปสระว่ายน้ำได้เลย คุณผึ้งขอแนะนำห้องนี้ค่ะซิสสส อยู่กันได้เป็นครอบครัวเลย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ห้องนอนใหญ่จะเป็นเตียง King Size ส่วนห้องนอนอีกห้องจะเป็นเตียงแยกกัน ซึ่งเอาจริงๆ ขนาดเตียงแยก ยังใหญ่เลยค่ะซิสส และทั้ง 2 ห้องจะมีห้องกลางเป็นห้อง Connect ที่วางห้องรับแขก ห้องทานข้าว

สิ่งหนึ่งที่ชอบสำหรับที่นี่คือ โทนห้อง มาแบบสบายตา สไตล์มูจิมาเลย นอกจากความเป็นครอบครัวแล้ว ห้องนี้ก็เหมาะกับการมาเป็นแก๊งเพราะสามารถนอนได้ถึง 4 คนค่ะซิสส

พูดถึงห้องน้ำที่นี่หน่อย ก็แยกกันไปเลย การตกแต่งสไตล์หินอ่อน โทนขาวหรูทั้งห้อง ถือเป็นห้องที่อยู่ได้สบาย แบบ สบายมากไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป เหมาะกับการมาพักผ่อนมากๆ

[icon type=”fa-hotel” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Dinner


ไหนๆ ก็มาใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน เขาแถมคูปองมาให้เราในการสั่งอาหาร แล้วจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยก็ได้มื้อเย็นดีๆ รสชาติไทยแท้ แซ่บมาก เลยขอรีวิวเมนูอาหารที่ไม่อยากให้พลาดกัน

สอบถามทางโรงแรมไป เมนูไหนฮอตฮิตยอดนิยม ทางโรงแรมจัดมาเลย ผัดไทกุ้งสด แกงเป็ด (รสชาติแจ่มจ้นมาก จัดจ้าน) และ หมูมะนาว จ่ายเพิ่มไป 1-2 ร้อยบาทค่ะซิสสส ที่เหลือใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน + คูปองอาหาร

[icon type=”fa-hotel” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารเช้าสุดอลังการ


น่าจะเป็นโรงแรมเดียว ในยุค New normal ยุคนี้ ที่จุดเต็มเรื่องอาหารเช้าเหมือนยุคธรรมดาเลยค่ะซิสสส อาหารไทย อาหารต่างชาติมีครบมาก จะว่าไปแล้วก็ครบเหมือนหลายๆที่ของ Amari

ตัวชีส ตัว Cold Cut ที่นี่เสริฟเต็มทุกจาน ผลไม้ โยเกิร์ตอยู่ในตู้เย็นอย่างดี รู้สึกได้เลยว่าของดี มีคุณภาพ เก็บรักษา เสริฟได้คงรสชาติดีมาก คุ้มมาก แค่อาหารเช้าก็คุ้มแล้ว

ดูน้ำผลไม้ น้ำชากาแฟ ร้อนเย็นที่นี่มีหมด ที่สำคัญเน้นย้ำค่ะซิสสส ก่อนตักอาหาร หยิบถุงมือพลาสติกด้วยค่ะซิสสส ใส่ทุกครั้งที่ไปตักอาหาร ใส่หน้ากากเสมอ ค่อยมาถอดตอนนั่งที่โต๊ะตัวเอง เท่านี้ก็เป็นการพักผ่อนที่ดี ในช่วง New Normal แล้ว

Exit mobile version