Site icon 6 AUGUST JOURNEY

So/ Bangkok รีวิว ห้อง Earth Element วิวสวนลุม สุดปัง

So/ Bangkok รีวิว – เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ความสวยติดอันดับต้นๆของกรุงเทพเราค่ะซิส ด้วย Location ที่ทำให้เขามองเห็นวิวกรุงเทพแบบที่หาได้ยาก มาเจอดีไซน์ความสวยของภายในโรงแรมที่เขาทำออกมา บอกเลยว่าไร้ที่ติ ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาจะรีวิวที่นี่ให้อ่านกัน

So/ Bangkok
Website: https://www.so-bangkok.com/
Facebook:
https://www.facebook.com/sobangkokth
Call:
02 624 0000
Line: https://lin.ee/87Xu9bi

รีวิวนี้มีอะไรบ้าง


 

เช็คอินที่ Mixo Bar


กดลิฟต์ขึ้นมาที่ชั้น 9 ได้เลยสำหรับการเช็คอินที่นี่ เราจะเช็คอินท่ามกลางบรรยากาศบาร์ที่สวยมากๆอย่าง Mixo Bar เครื่องดื่ม Welcome drink ที่ดื่มตอนเช็คอินก็เลยไม่ธรรมดา เพราะเหมือนส่งตรงมาจากบาร์

แก้วนี้มีการทำ Smoke bubble เวลามาถึงมือเราเจออากาศเล็กน้อยก็แตก เหมือนฟองสบู่ แต่จังหวะที่แตก กลายเป็นว่ากลิ่นที่อยู่ใน Bubble หอมมาก สร้างความประทับใจตั้งแต่เริ่มเลย

ช่วงกลางวัน เราสามารถมานั่งทาน Afternoon tea ที่นี่ได้นะ คุณผึ้งลองมาแล้ว ตกท่านละ 750 บาท ช่วงนั้นมีโปรพอดี เครื่องดื่ม Free flow จิบชาอังกฤษวิวสวนลุมมันดีอย่างนี้

 

รีวิวห้อง Earth Element เบอร์ 2201


ห้องนี้เป็นห้อง Earth Element ที่หลายคนมักเข้าใจว่าเป็น Water element ต้องเล่าก่อนว่าห้องพักที่ So/ เขาแบ่งเป็นธาตุต่างๆ โทนสี ดีไซน์ต่างๆจะออกมาตามธาตุนั้นๆ ซึ่งวันนี้คุณผึ้งนอนห้อง Earth Element ห้อง 2201

เปิดประตูเข้าไปในห้อง ทางโรงแรมจะมีน้ำดื่ม และ น้ำตะไคร้เย็นๆ วางไว้ให้พร้อมแก้วเปล่าสะอาด ข้างๆจะเป็นช็อคโกแลต Signature และ ผลไม้ประมาณ 4 อย่างปลอกวางไว้ให้อย่างดี

ห้องนี้คือสวยมาก วันที่คุณผึ้งมาฝนตก ลักษณะห้องจะคล้ายๆถ้ำ ที่เป็นสีน้ำเงินทั้งห้อง เพราะจำลองความเป็นพื้นโลกที่ต้องปกคลุมด้วยพื้นน้ำ และท้องฟ้าที่เปิดเป็นส่วนใหญ่

ในห้องจะมีเครื่องทำกาแฟแคปซูลยี่ห้อ illy ให้ได้ดื่ม เชื่อมั้ยว่าการดื่มกาแฟ ชมวิวเมืองที่นี่คือที่สุดมาๆ สร้างทุกอย่างมาได้ลงตัว slow life สุดๆ

ความที่ห้องใหญ่มาก เขาแบ่งห้องคล้ายๆถ้ำ ออกมาเป็น 4 ถ้ำ ห้องน้ำ ห้องแต่งตัว และ ห้องนั่งเล่นทานกาแฟ แต่ละห้องจะมีโค้งประตู คล้ายๆ ถ้ำจริงๆ ดีไซน์เก๋มาก

ในห้องแต่งตัว จะมีตู้เซฟ ไม้แขวนเสือ slipper เตรียมไว้ให้ มีลิ้นชัก สำหรับเก็บของจัดเป็นสัดส่วน และ มีที่วางกระเป๋าเดินทาง

มาในส่วนของห้องนอน ข้างๆเตียงนอนจะเป็นโต๊ะ ที่เราสามารถนั่งทำงานได้ ปลายเท้าจะเป็น Smart TV ที่สามารถ Cast จากมือถือเราได้ ที่สำคัญเสียงดีมาก

เตียงขนาด King size ที่นอนได้แบบ 3 คนสบายๆ ที่หัวนอนจะเป็นกระจก วิวเมืองกรุงเทพ วิวสวนลุม และ ตึกระฟ้าหลังสวนลุม นอนมอง เช้าเย็นสวยมาก ห้องมีผ้าม่านกันแสงได้ 100%

ในส่วนของห้องน้ำ คุณผึ้งมองว่าเป็นไฮไลต์เหมือนกัน เพราะห้องน้ำห้องนี้ มองเห็นถนนพระราม 4 ยาวๆ มี bath tub ขนาดใหญ่ ให้แช่ พร้อม bubble bath เกลือ และ ใยขัดตัว

พื้นห้องน้ำเป็นสีขาวดำ ทำจากหินอ่อน มีความเรียบหรู และ กระจกบานใหญ่ที่ทำให้เราเห็นวิวเมือง พร้อมแสงธรรมชาติจะสาดเข้าห้องน้ำ แบบคูลๆ

ของใช้ในห้องน้ำ แยกเพศสไตล์โรงแรม So เลยเขาเรียกว่า His / Her ของใช้ทุกอย่างครบครันในระดับโรงแรม 5 ดาว สุภาพบุรุษก็จะมีพวกใบมีดโกนหนวด และ สุภาพสตรีก็จะมีพวกที่ทำเล็บ

อย่างที่บอก ว่าห้องน้ำที่นี่ ทำให้เรามองเห็นวิว ถนนพระราม 4 แบบสุดลูกหูลูกตามากๆ ลองจิตนาการตัวเองนอนแช่น้ำใน Bath tub อ่านหนังสือ จิบไวน์ มองวิว มีความชิวอยู่มาก

ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน ค่ำ เชื่อไหมว่า มุมนี้มองเพลินมาก ตกหลุมรักที่นี่จริงๆนะ ทุกมุมของห้อง สวย อยู่สบาย Amenity ทุกอย่างพรีเมี่ยมสมราคา

.

รีวิวอาหารเช้า


สำหรับอาหารเช้าที่ So/ Bangkok จะเป็นอาหารเช้านานาชาติ เพราะจากการเดินสำรวจไลน์อาหาร อาหารเกาหลีก็มี อาหารจีน อาหารสุขภาพ อาหารมังสวิรัต อาหารไทย American breakfast มีครบ

แอบไปเห็นวิธีสั่งไข่ที่ Egg station ที่นี่น่ารักมาก หรือจะเป็นอาหารเกาหลี เขาก็มี ข้าวปั้น และ กิมจิให้ทานด้วย มีประมาณ 3-4 รสชาติข้าวปั้น ของค่อนข้างพรีเมี่ยม

สำหรับอาหารเพื่อสุขภาพ เขามีมุมนี้เช่นกันค่ะ และ ค่อนข้างหลากหลายในส่วนของพวก กราโนล่า นมอัลมอนด์ ข้างๆก็จะมีผลไม้ให้เราได้ใส่กับของเพื่อสุขภาพเหล่านี้ ปกติแล้วเราจะใส่กล้วย

ชอบอาหารเช้าที่นี่อีกเรื่องคือเครื่องดื่มต่างๆ ที่พรีเมี่ยม ช็อคโกแลต สมูทตี้ปั่น ทำกันสดๆทุกแก้ว หรือ น้ำมะพร้าวก็มาเป็นลูกๆ การันตีถึงว่า fresh หรือจะพวกผักสลัด ก็จะมีพวกแซลม่อนดองให้ทานด้วย คือของพรีเมี่ยมล้วนๆ

มาที่อาหารไทยกันบ้าง อย่างก๋วยเตี๋ยวที่สามารถเลือกเส้น เลือกลูกชิ้นได้ เลือกทานหมู เนื้อ ปลา พนักงานก็จะลวก และ ทำสดๆตรงนั้นเลย ข้างๆกันจะมีข้าวต้มหอมๆ พร้อมเครื่องเคียงที่น่าทานทุกอันค่ะ

.

รีวิว Facility ที่ใช้


เป็นมุมมหาชน สำหรับที่นี่จริงๆค่ะ สำหรับสระว่ายน้ำของที่นี่ เพราะเขาดีไซน์ออกมาเป็น Infinity pool ที่มองเห็นจำนวนต้นไม้มหาศาลที่สวนลุม และ มองเห็นตึกระฟ้าของกรุงเทพสวยมากๆ โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ขึ้น

สระข้างๆจะเป็น สระจากุชชีเล็กๆ ที่มานั่งเล่น นอนเล่นให้น้ำนวดตัวเราได้ โดยเขาจะมีเวลาเปิด และ เวลาปิด โดยในชั้นเดียวกันนี้ จะมีฟิตเนส และ สปา

สปาที่นี่ แค่วิวก็ว้าวแล้ว แต่เขามี Story มากกว่านั้น แต่ละห้องสปาจะมีชื่อที่ไม่ซ้ำกัน แต่ใช้ชื่อจากสถานที่ ตัวละครในวรรณคดีไทยมาตั้ง และเขาก็ดีไซน์ให้เราได้รู้สึกเหมือนเดินเล่นในป่าในวรรณคดีจริงๆ

ชั้นล่างสุดจะมีร้าน KOF ที่ช็อคโกแลตอร่อยมาก ถ้าชอบช็อคโกแลต หรือ พวกโกโก้แนะนำให้มาลองซื้อร้านนี้กันดู มันดีมากค่ะ มีความครีเอท เข้มข้น คิดมาแล้วว่าคนชอบทานแบบไหน ต้องร้านนี้

.

รีวิว Rooftop ที่นี่


วันที่คุณผึ้งไป พายุเข้าพอดี เลยอาจจะไม่ได้มาสัมผัสบรรยากาศบน Rooftop ได้นานมากนัก แต่สำหรับแฟนเพลงยุค 90 ข้างบนนี้ทางโรงแรมได้แชร์พื้นที่อีกครึ่งให้กับ the cassette music bar เราอาจจะ enjoy กับเพลงในร้านนี้เล็ดลอดออกมา

.

รีวิวบุฟเฟต์ที่ Red Oven


ขอนิยามจุดไฮไลต์ของ บุฟเฟต์มื้อนี้ที่ Red Oven ให้เผื่อสำหรับใครอยากมาตามรอยค่ะ ที่นี่อาหารเด่นๆ เลยจะเป็น อาหารทะเล เนื้อย่าง และ พวก ซูชิ ซาชิมิ เพราะที่นี่จะมีห้องอาหารญี่ปุ่นแยกบริการด้วย

คุณภาพ และ ความอร่อยจึงได้มาจาก Soshi ด้วย คือเราสามารถเดินเลยไปถึงโซนนี้ได้ เพราะไปสั่งพวกเนื้อย่าง และ อาหารญี่ปุ่น

อีกอย่างที่ชอบสำหรับห้องอาหารนี้จะเป็นช็อคโกแลตฟองดูว ที่ทำออกมาได้เพลินมากๆ ของหวาน ช็อคโอแลต ไอศครีม พรีเมี่ยมสุด ต้องลองมาใช้ชีวิตที่นี่ดูสักครั้งค่ะ แล้วจะหลงรักที่นี่ แบบอยากกลับมาซ้ำแล้วซ้ำอีกค่ะ

Exit mobile version