Ulthera รีวิว อัลเทอร่า ที่ไหนดี อัลเทอร่า คืออะไร แชร์ประสบการณ์ให้อ่านกัน

November 11, 2022
508 views
16 mins read

อัลเทอร่า ที่ไหนดี – ครั้งแรกสำหรับคุณผึ้งค่ะ สำหรับการทำ Ulthera ปกติจะอาศัยทำไฮฟู และ โบท็อกมาตลอด ครั้งนี้เลยลอง Google หาร้านทำอัลเทอร่า ที่ไหนดี Google ก็ลิสต์มาให้เลยค่ะ เลือกพงศ์ศักดิ์ เพราะ เขาได้รางวัลเรื่องการยกกระชับหน้า 4 ปีติด และ ราคาไม่แรงเกินไป ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาจะมารีวิว Ulthera ที่นี่ให้อ่านกัน

Pongsak Clinic (พงศ์ศักดิ์คลินิก)
Website: https://www.pongsak-clinic.com/
Facebook:
https://www.facebook.com/pongsakclinic
Call:
081 720 2900
Line: @pongsakclinic  >> https://lin.ee/cWAQvki

ที่ตั้ง: ชั้น M เอสพลานาด รัชดา 
การเดินทาง: MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม (ทางออก 3)

[icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิวนี้มีอะไรบ้าง


  • อัลเทอร่า คืออะไร?
  • อัลเทอร่า ช่วยเรื่องอะไร
  • อัลเทอร่า เหนียง ช่วยได้ไหม
  • รีวิว อัลเทอร่าที่ Pongsak Clinique ทุกขั้นตอน
  • อัลเทอร่า ราคา เป็นอย่างไร

[icon type=”fa-comments” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อัลเทอร่า คืออะไร?


อัลเทอร่า คือ เครื่องปล่อยคลื่นพลังงาน Ultrasound แบบชนิดเจาะจงด้วยความถี่สูง มันจะไปสร้างความร้อน 60-70 องศาที่ชั้นผิว SMAS (Superficial Musculo Aponeurotic system) ซึ่งอยู่ใต้ผิวหนัง และ ชั้นไขมัน ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับที่ศัลยแพทย์ผ่าตัดเพื่อดึงให้หน้าตึง และ ดูกระชับขึ้น แต่นี่เราไม่ต้องผ่าตัด เราใช้คลื่นพลังงานแทน

[icon type=”fa-comments” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อัลเทอร่า ช่วยเรื่องอะไร


ภาพจาก https://www.pongsak-clinic.com/

ตามภาพนี้เลยค่ะ โดยจะสามารถเห็นได้ชัดจันตอนทำครั้งแรกเลย หางคิ้ว หางตาจะยกกระชับขึ้น ร่องแก้มหายไปอย่างเห็นได้ชัด กรอบหน้าดูชัด และ หน้าเรียว ที่บอกมาตรงนี้เห็นผลหลังจากทำเสร็จเลย 20% ส่วนพวกคอลลาเจน ผิวดูเด็กจะค่อยๆเป็นค่อยไป 1 เดือนจะเห็นชัด 80% จะเต็มที่ 100% เมื่อครบ 6 เดือน

[icon type=”fa-comments” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อัลเทอร่า เหนียง ช่วยได้ไหม


ตรงนี้ช่วยได้แน่นอนค่ะ โดยที่นี่เขาจะใช้ยาชาแบบเต็มที่ทาไปถึงช่วงคอ ช่วงเหนี่ยง คือเขาไม่กั๊กเลยนะ ใช้จนหมดหลอดยาวมา ที่ตัวเครื่อง Ulthera เองก็จะมีพื้นที่ต่างๆให้เห็นว่าแต่ละจุดจะปล่อยพลังงานไปกี่ Lines ซึ่งถ้ามีเหนียงด้วย จำนวน Lines ก็จะเพิ่มขึ้น แต่เหนี่ยงหายแน่นอนค่ะ

[icon type=”fa-comments” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิว อัลเทอร่าที่ Pongsak Clinic ทุกขั้นตอน


พุ่งตรงมาที่ชั้น M ของ Esplanade รัชดาค่ะ ร้านใหญ่สีเขียวโดดเด่น มาถึงน้องพนักงานจะให้กรอกข้อมูลคนไข้ แพ้ยา แพ้อาหารใดๆ ต้องตอบให้ครบนะคะ พร้อมให้คำแนะนำที่ดี ยาต้องห้ามหลังทำ Ulthera มีอะไร Line มาปรึกษาได้ทุกเมื่อค่ะ

จากนั้นน้องพนักงานจะพาเราไปเตรียมพร้อมทายาชา โดยที่ถ้าเราเป็นคนแพ้ง่าย เขาจะลงยาแก้แพ้ที่ผิวหน้าเราก่อน 1 ชั้น น้องมือเบามาก ใจเย็น ชวนคุยจนกว่ายากันแพ้จะทั่วหน้า

จากนั้นจะลงยาชาตามมา ที่นี่ใช้ยาชาแบบไม่กั๊ก หมดหลอดคือหมดหลอดจริง เพราะเขาคิดเผื่อคนไข้จะได้ไม่เจ็บมากค่ะ หลังจากนั้นก็จะ Wrap หน้าเราไว้ไม่ให้อากาศเข้าเพื่อให้ยาชาออกฤทธิ์ได้ดี รอแบบนี้ 1 ชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง

เมื่อยาชาพร้อม คุณหมอจะเข้ามาทำการใช้เครื่อง Ulthera SPT (เป็นเครื่องใหม่ที่ดีขึ้นกว่าตัวปกติ) ลงบนหน้า โดยคุณหมอจะวิเคราะห์ให้ และ ให้คำแนะนำว่าควรใช้กี่ Line และ กังวลจุดไหนเป็นพิเศษไหม เพราะจะได้ย้ำให้ถูกจุด

ข้อดีของเครื่อง Ulthera SPT คือจะมีหน้าจอมองเห็นชั้นผิว และ สภาพผิวลึกทำให้คุณหมอสามารถ Control ระดับพลังงานที่จะปล่อยลงสู่ชั้นผิวได้ถูกต้อง เพราะแต่ละบุคคลชั้นผิวความหนาบางอาจจะต่างกัน ถ้าปล่อยไปถึงชั้น SMAS ก็จะได้ผลรักษาที่แน่นอน

คุณหมอจะเริ่มทำที่กรอบหน้าก่อน บริเวณกราม หน้าข้างๆ โดยเริ่มที่การปล่อยพลังงานสูงสุดของเครื่อง ความรู้สึกจะเหมือนไฟดูดจี๊ดๆ คล้ายกับมดกัด ยาชาจะช่วยบรรเทาความรู้สึกไปได้เยอะค่ะ แต่ถ้ารู้สึกว่าเจ็บ หรือ พลังงานมากไปแจ้งคุณหมอได้เลย

ถัดจากกราม จะไล่มาที่บริเวณเหนียง เราต้องนอนแบบเงยหน้าสุดๆ เพื่อให้คุณหมอสามารถปล่อยพลังงานจากเครื่องไปได้ทั่วเหนียง ตรงนี้จะไม่ค่อยเจ็บเท่าไร ถ้าเทียบกับบริเวณกราม หรือ กรอบหน้า

ถัดมาจะเริ่มขึ้นสู่ร่องแก้ม ห่างตา ห่างคิ้ว จุดนี้ช่วยยกกระชับ แบบทำเสร็จแล้วเห็นได้ชัดเลยค่ะ และคุณหมอจะเปลี่ยนหัวเครื่องแล้วทำซ้ำอีกรอบ โดยลดระดับพลังงานลงจากครั้งแรก ทำแบบนี้ครึ่งหน้าก่อน

ทางคลีนิคจะหยิบกระจกมาให้เราดูเลย ครึ่งที่ทำ และ ไม่ทำเห็นความแตกต่างได้ชัดค่ะ อย่างของคุณผึ้งเห็นชัดเลยค่ะ เรื่องคิ้วจะยกสูงขึ้นจะไม่ตก ร่องแก้มจางลง และ กรอบหน้าชัดขึ้น (หน้าเล็กลง) อย่างเห็นได้ชัด

เมื่อเห็นผลแบบนี้ หน้าอีกด้านที่ยังไม่ทำ คุณผึ้งให้คุณหมอได้ใช้พลังงานเต็มที่เลยค่ะ ทนเจ็บเอา ทนไหว เพราะผลลัพธ์มันเห็นชัดมาก ลืมเจ็บไปได้เลยค่ะ จนคุณหมอยังแซวเลยทำไมด้านนี้ทนเก่ง 55+ ใจสู้มากเมื่อเห็นผลครึ่งแรกไป

ไม่นานนัก คุณหมอทำเสร็จแล้วค่ะ บริเวณตา และ คิ้วคือยกชัด ทำให้ตาดูเฉี่ยวเลยค่ะ ร่องแก้มจางลง และ แก้มก็ไม่ย้อยแล้ว สุดท้ายหน้าดูเล็กลงค่ะ กรอบหน้าชัดขึ้น นี่คือเห็นได้ชัดหลังจากทำตอนนั้นเลยค่ะ

คุณผึ้งถ่ายรูปก่อนทำ และ หลังทำเอาไว้นะคะ แบบหน้าตรง จะเห็นได้ชัดค่ะ นี่คือต่างกันแค่ก่อนทำ และ หลังทำ ในช่วงเวลา 1 ชม. หน้าเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ตาเปลี่ยน คิ้วเปลี่ยน แก้มเป็นแก้ม และ กรอบหน้าชัดสวย

มีรูปแบบ 45 องศาด้วย จะเห็นเรื่องเหนียงคือมันหายไปแบบเห็นได้ชัด และร่องแก้มให้สังเกตว่ามันตื้นขึ้นมากๆ หน้าค่อนข้างเปลี่ยนค่ะ โดยแรกๆก็จะบวมประมาณนึง แต่ใช้ชีวิตได้ปกติค่ะ แต่ยอมรับว่าหน้าเปลี่ยนจริง

[icon type=”fa-comments” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อัลเทอร่า ราคา เป็นอย่างไร


สุดท้ายขอพูดถึงราคาค่ะ ที่นี่เขาคิดราคาตาม Lines ที่คุณหมอได้กดเครื่องไป Line ละ 100 บาท โดยที่วันนี้คุณผึ้งทำไปประมาณ 400 Lines ก็ประมาณ 40,000 บาทค่ะ ที่เยอะๆก็เพราะเหนียงนี่แหละ จากรีวิวทั้งหมดที่เล่ามา รู้สึกเลือกไม่ผิดจริงๆค่ะ เลือกทำ Ulthera เลือกทำพงศ์ศักดิ์คลินิก

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้