Site icon 6 AUGUST JOURNEY

Orca Oktavia Liveaboard รีวิวเรือใหม่ 4 วัน 5 คืน South Andaman – Lipe

Orca Oktavia  Liveaboard รีวิว

Orca Oktavia Liveaboard – ต้องขอออกตัวก่อนค่ะว่า รีวิวนี้คุณผึ้งใช้กล้องมือถือ iPhone ถ่ายรูปทั้งหมดนะคะ จะมีภาพใต้น้ำที่ได้จากบริการทางเรือค่ะ เพราะเป็นทริปที่ไปใช้บริการเองทั้งหมดค่ะ ไม่ได้เจตนาไปรีวิว แต่เห็นว่าดี และ เป็นประโยชน์ต่อใครหลายคน จึงมารีวิวค่ะ



Orca Oktavia Liveaboard
Facebook:
https://www.facebook.com/orcaoktavia
Call: 084 246 2226

1. ห้องนอนส่วนตัว

บนเรือจะมีห้องหลาย Type แต่ละห้องจะมีชื่อเรียกตามฝูงปลาในทะเลเราค่ะ ห้องที่คุณผึ้งนอนเป็นห้อง Barracuda ในห้องก็จะมีฝูงปลาถูกวาดที่กำแพงค่ะ ใต้เตียงจะมีที่เก็บของ และของสำคัญ เสื้อชูชีพจะถูกแขวนในจุดที่หยิบได้ง่ายค่ะ

ห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำส่วนตัวของแต่ละห้องค่ะ แยกโซนเปียก โซนแห้งอย่างชัดเจน ทางเรือจะมีของใช้สำคัญให้ใช้นะคะ เช่น สบู่ ยาสระผม ส่วนที่เหลือเราเตรียมมาเองได้ค่ะ

ในห้องมีการ์ดต้อนรับด้วยนะคะ เหมือนโรงแรมเลย โดยรวมถือว่าเป็นอยู่สบายค่ะ เสมือนอยู่โรงแรมบนเรือ น้ำจืดมีให้ใช้ น้ำอุ่นมีพร้อม

เช้ามาก็จะเห็นบรรยากาศทะเลแล้วค่ะ โดยบนเรือจะมีบริการทำความสะอาดห้องนอน และ เปลี่ยนผ้าเช็ดตัวให้เราทุกวันด้วยนะคะ

2. พื้นที่กลาง (ใช้ร่วมกัน)

เริ่มที่เรือเล็ก ที่จะเป็นเรือคอยรับส่งเรา เพราะเรือไม่ได้จอดเทียบกับฝั่งขนาดนั้นค่ะ หรือ การที่ต้องลงดำน้ำ ก็จะมีเรือลำนี้คอยเป็นคนพาเราไปส่ง มารับในจุดดำน้ำ หรือที่เราเรียกกันว่า เรือดิงกี้

ขึ้นเรือมา เราจะเจอห้องน้ำรวมก่อน เพราะส่วนใหญ่เราจะแต่งตัว เข้าชุดกันบริเวณนี้ค่ะ เราก็สามารถเข้าห้องน้ำบริเวณนี้ได้ด้วย พร้อมตู้เก็บผ้าเช็ดตัวของพวกเรา แยกเป็นห้อง จองใครของมันด้วย

เดินขึ้นไปชั้น 2 ของเรือจะเป็นจุด Outdoor สำหรับนั่งทานข้าว หรือ สงสรรค์ และสามารถเข้ามาข้างในตรงนี้ได้ เป็นห้องดูหนัง ห้อง Dive brief มุมทานขนมทางขวามือเพราะจะมีขนมให้เราสามารถหยิบกินได้ไม่อั้น

เวลา brief dive ของที่นี่ก็จะแสดงภาพบนจอ TV ขนาดใหญ่ นอกเวลาเราสามารถใช้ TV นี้ดูหนัง ร้องคาราโอเกะได้ด้วย เพราะมีเครื่องเสียงอย่างดีบริการค่ะ ถือว่าเรื่อง Entertain ที่นี่มีครบ มีบอร์ดเกมด้วย

สำหรับคนชอบดาดฟ้าเรือ ก็เดินขึ้นไปชั้น 3 ได้นะคะ อาบแดด ดื่มไวน์ บนนี้ก็จะทำได้ค่ะ สวยๆ สำหรับคนที่รักแสงแดด

3. อาหารบนเรือ

ถือเป็นไฮไลต์ของเรือลำนี้ค่ะ อาหารบนเรือดีมาก โดยไม่ได้ถ่ายมาครบนะคะ แต่อยากเน้นว่าอาหารดีทุกมื้อ ยิ่งมื้อเย็นจะดีมากค่ะ บางวันทาน Fine dining บางวันทาน บุฟเฟต์ชาบู มีหม้อไฟให้พร้อมเลยค่ะ

มื้อเช้า ก่อน dive แรกทางเรือจะจัดให้เราเบาๆ ชา กาแฟ ขนมปัง โยเกิร์ต เพื่อให้เราได้ลงไปดำน้ำแบบไม่จุกมากนัก จะเป็นแบบนี้ทุกเช้าค่ะ จากนั้นขึ้นจาก dive แรกมาจะมีอาหารเช้าเต็มๆ

ในอาหารเช้า 1 มื้อจะมีกับข้าวให้ทานประมาณ 5-6 อย่าง เช่น ข้าวต้มจะมีผัก ไข่เค็ม ปลาเค็ม หมูหวาน และ ใครไม่ชอบทานข้าวต้มก็จะมีข้าวสวย และ กับข้าวบริการค่ะ อุดมสมบูรณ์มาก

มื้อเที่ยงของทุกวันจะสร้างความตื่นเต้น และ ความอิ่มไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เช่น ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูกรอบ ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวหลากหลายเส้น และ หลายน้ำซุปค่ะ เนื้อ ไก่ หมู ขนมหวานมีทุกมื้อ

มื้อเย็น เราสามารถเลือกได้นะคะ อยากทานแบบ Fine dining คืนไหน หรืออยากทานอาหารญี่ปุ่น บางคืนมีชาบูแบบบุฟเฟต์ให้ทานแบบเยอะมากๆ พร้อมจิบไวน์ด้วย

4. ดำน้ำ

เด็กเรือบนลำนี้ดูแลค่อนข้างดีเลยนะคะ ก่อนลงน้ำจะมีน้ำอุ่นๆเสริฟ ขึ้นมาก็เดินเสริฟอีกรอบ การเข้าชุด การเช็คอุปกรณ์ เขาช่วยดูแลหมดค่ะ สะดวกใจที่จะทริปให้ค่ะ

Dive lead ท้องถิ่นอีกท่านของเรือก็น่าชื่นชมนะคะ คุณผึ้งเรียกว่า แม่น้อย ผู้ที่ดำน้ำในท้องทะเลไทยมาแล้ว 40 ปีได้ ตั้งแต่คุณผึ้งยังไม่เกิด แกเป็นสายนูดี้ หานู้ดี้เก่งมาก เจอตลอดได้รูปสวยทุกคน

และ สุดท้ายจะขาดไม่ได้คือคนที่ทำให้เรามีภาพสวยๆ เวลาดำน้ำ เรือลำนี้มีพี่ตี้ (Sea Studio) คอยเป็นคนถ่ายรูปให้พวกเราค่ะ อุปกรณ์แสงสี หลักล้าน ภาพก็สวยจริงค่ะ

ถือเป็นเรืออีกลำที่บริการได้ครบจบ สะดวกสบายคุณภาพแน่นค่ะ สมกับเป็นเรือน้องใหม่ จัดการดี และดำน้ำปลอดภัยมากๆ

Exit mobile version