Food Corner: ครัวธรรมชาติ (กาญจนบุรี)

May 28, 2016
884 views
7 mins read

ครัวธรรมชาติ

DSC00579

ครัวธรรมชาติ – ร้านอาหารที่ชาวกาญจนบุรีเทใจให้ ด้วยหลายเหตุผล เรื่องหนึ่งคืออาหารอร่อย เข้มข้น อีกเรื่องคือ มีของหาทานยาก และเรื่อสุดท้ายราคาไม่แพง วันนี้ 6 August ได้มีโอกาสมาเยือนกาญจนบุรีเลยพลาดไม่ได้ที่จะแวะมาชิมร้านบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้

ครัวอยู่หน้าร้านเลย ครัวบ้านๆ
ครัวอยู่หน้าร้านเลย ครัวบ้านๆ

ทางเข้าค่อนข้างลึกเล็กน้อย ประกอบกับป้ายหน้าซอยก็เล็กด้วย แนะนำว่าสังเกตดีๆ จ้าเมื่อจอดรถเรียบร้อยสิ่งที่พบเห็นเป็นอันดับแรกเลยคือ

ครัวบ้านๆธรรมชาติ อยู่หน้าร้านเลย

ดูเป็นธรรมชาติดีนะ เตาถ่านยังถูกใช้อยู่ด้วย วัตถุดิบเราก็เห็นกันเต็มๆจ้า ดูธรรมชาติสมชื่อร้านจริงๆ เดินเข้าไปในร้านก็เริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมเรียกว่าธรรมชาติ

ที่ถูกเรียกว่าว่าธรรมชาติก็เพราะสาเหตุนี้แหละ
ที่ถูกเรียกว่าว่าธรรมชาติก็เพราะสาเหตุนี้แหละ

โต๊ะนั่งนั้นจะเหมือนอยู่ในป่าจริงๆแหละ แล้วไม่ต้องห่วงเรื่องอากาศเพราะ อากาศจะดี คือนั่งอยู่แล้วรู้สึกได้เลยว่าอากาศดีง่ะ พอตกเที่ยง หรือ บ่าย

หลังคาก็จะมีน้ำรดบนนั้นเพื่อคลายร้อน ดูเป็นนวัตกรรมง่ายๆดี

นั่งสักพักต้องขอให้ทางร้านปรับปรุงอีกเรื่องคือ พนักงานน้อยมาก ไม่มีคนมารับออเดอร์ ต้องมองหาแล้วเรียกถ้าปรับปรุงเรื่องนี้ได้จะดีมากจ้า จากนั้นก็สั่งอาหารกัน เราเลือกสั่งเมนูที่รายการทีวีต่างๆ แนะนำ คือจะมีวงเล็บไว้ที่ท้ายชื่อเมนู

แกงส้มผักบุ้งล้อมกุ้ง
แกงส้มผักบุ้งล้อมกุ้ง

เมนูที่เราสั่งคือ แกงส้มผักบุ้งล้อมกุ้ง ปลาทอด และ ไก่ทอด พร้อมน้ำอัดลม และ ข้าวโถ ทั้งหมดที่เกล่าวมาเรา 4 คนทานอิ่มมากสนนราคาทั้งสิ้น 600 บาทเท่านั้น

เมนูแต่ละเมนู หากินที่กรุงเทพยาก แถมปราณีตทุกเมนูจริงๆ

ดังนั้นแล้วขอบอกเลยว่าประทับใจเรื่องอาหารจ้า

[col2 ][/col2][col2 ][/col2]

กินอิ่มแล้ว เดินลงไปเล่นใกล้ๆแม่น้ำกันดีกว่า แล้วเราก็เดินไปถ่ายรูปกันข้างล่าง ก่อนที่จะเช็คบิล ถือว่าอร่อยราคาประทับใจใช้ได้เลยแหละ

ข้างล่างเป็นที่เล็กๆ ให้ได้ลองเดินไปถ่ายรูปได้

แวะไปกาญจนบุรีก็อย่าลืม แวะกันได้ที่ครัวธรรมชาติแห่งนี้

ครัวธรรมชาติ
วิวเมื่อเดินลงไป

[blocks layout=”layout7″]
[block background=”#e4e9ed” text_color=”#999999″ rounded=”true” shadow=”true”][/block]

[block background=”#e4e9ed” text_color=”#999999″ rounded=”true” shadow=”true”]

ให้คะแนน 4/5 ([icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ][icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ][icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ][icon type=”fa-star” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ][icon type=”fa-star-0″ color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ])
รสชาติ อร่อยโดนใจมากค่ะ ราคาก็น่าคบ หักคะแนนเรื่องการบริการที่ช้า ตั้งแต่การรับออเดอร์ คิดเงิน แนะนำให้หาพนักงานมาเพิ่มจ้า
[map latitude=”14.0679992″ longitude=”99.4757013″ text=”” height=”300px”]

[/block]

[block background=”#ffffff” text_color=”#999999″ rounded=”true” shadow=”true”][/block]

[block background=”#ffffff” text_color=”#999999″ rounded=”true” shadow=”true”][/block]
[/blocks]

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้