ของฟรีมีจริงที่สิงคโปร์กับ 14 สถานที่กิจกรรมฟรีสำหรับคนประหยัดงบ

July 3, 2017
1K views
32 mins read

สืบเนื่องจากสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีค่าครองชีพสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก แต่มีที่เที่ยว และ กิจกรรมให้ทำมากมายแบบไม่รู้จบ สำหรับใครที่มีงบจำกัดเราเลยลิสต์กิจกรรมที่เราสามารถทำได้โดยไม่เสียเงินมาฝากกัน ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่เป็นตัวช่วยที่ดีในการประหยัดงบขึ้นไปอีกอย่าง Traveloka ช่วงนี้เขามีจัดโปรโมชั่นที่พักในสิงคโปร์ราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 60% กันทีเดียว ดังนั้นหาตั๋วโปรบินไป ได้ส่วนลดที่พัก และเข้าฟรี 15 สถานที่ฮิตเหล่านี้ ก็ประหยัดไปได้เยอะ

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]1. วัดพระเขี้ยวแก้ว สิงคโปร์ (Buddha Tooth Relic, Singapore)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 1– วัดแห่งนี้เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในย่าน China town ของประเทศสิงคโปร์ คนไทยจะรู้จักในชื่อวัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว ว่ากันว่าทางสิงคโปร์ใช้งบประมาณ 99 ล้านดอลลาร์ในการสร้าง จนได้วัดศิลปกรรมจีนสมัยราชวงศ์ถังผสมผสานกับศิลปะมันดาลา
(ภาพวาดผังโลก สวรรค์ แบบมหายาน) ที่สวยงามเป็นอาคารสีแดงสด โดยข้างบนสุดจะมีพระบรมสารีริกธาตุ พระเขี้ยวแก้ว (พระทนต์) ของพระพุทธเจ้าไว้ ถือว่าชาวพุทธจะเข้าไปกราบไหว้ให้เป็นมงคลต่อชีวิต

วิธีเดินทาง : ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณ Chinatown ดังนั้นนั่ง MRT ไปลงสถานี China town ก็ถึงเดินไม่ไกลก็เจอย่าน 3 ศาสนาที่แต่ล่ะบล็อกจะเจอ มัสยิด วัดฮินดู และวัดแห่งนี้นั้นเอง

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]2.ทางเดินลอยฟ้า เฮนเดอร์สันเวฟ[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 2 – สะพานแห่งนี้เป็นสะพานที่ยาวถึง 10 กิโลเมตรที่เชื่อมระหว่าง Mount Faber กับมหาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) จะผ่าน Hort Park และ Henderson Waves The Southern Ridges มองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของทั้งสองด้านตามธรรมชาติและเขตเมืองของสิงคโปร์ เหมาะสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ไม่มีปัญหาทางด้านสุขภาพเส้นทางนี้ไม่ลำบากเกินไปและส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงครอบครัวที่มีเด็กเล็กได้

วิธีเดินทาง – นั่ง MRT ไปลงสถานี Habourfront แล้วนั่งรถเมล์สาย 14141 ที่จะผ่านสะพานแห่งนี้จ้า อาจจะบอกคนขับก็ได้ว่าจะไปตรงนี้เขาจะได้เตือนให้ลง

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]3. เจาะเวลาเรียนรู้สิงคโปร์กับ Singapore Footprints[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 3 – Singapore Footprints ดำเนินการโดยกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเดินจาก NTU Singapore Walking Tours ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ทั้งหมดที่คุณต้องทำคือไปที่จุดนัดพบและเข้าร่วมสนุก! ค้นหาหินที่ถูกซ่อนไว้ ในขณะเดียวกันคุณจะค้นพบอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในสิงคโปร์และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมรวมทั้งเรื่องราวและประวัติศาสตร์ที่มาพร้อมกับมัน

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือคนในท้องถิ่น ผู้ที่สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรากฐานของสิงคโปร์จะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวของสิงคโปร์ที่เล่าผ่านการเดิน 2 ชม. 30 นาที ไม่จำเป็นต้องจอง – เพียงแสดงที่ Raffles Place MRT Exit B ที่ถนนในวันเสาร์และอาทิตย์ฝนตกหรือแดดออกพวกเขาก็มีทัวร์สองรายการซึ่งเป็นจุดเด่นของหลุมฝังศพที่ซ่อนอยู่ในเขต Bras Basah และ Bugis ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ส่วนที่สองสำรวจย่านเทศบาลและ ฝั่งอันงดงามของแม่น้ำสิงคโปร์คดเคี้ยว รายละเอียด

วิธีเดินทาง – แนะนำให้แวะเข้าเว็บไซต์ของกิจกรรมเพราะ แต่ละอาทิตย์กิจกรรมจะจัดต่างที่กันไป

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”] 4. นั่งชิลที่ Singapore Botanic Gardens[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 4 – ฟรีในที่นี้คือฟังดนตรีจากวงออเครสต้ากลางสวนฟรี แต่มีค่าเข้าเพียง 5 SGD ซึ่งถูกแสนถูกถ้าเทียบกับการได้ฟังดนตรีระดับไฮคลาสต์กลางสวนขนาดนี้ พฤกษศาสตร์และพืชสวนอันน่าทึ่งที่ทำให้สวนพฤกษศาสตร์เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดของสิงคโปร์ แล้วอย่าลืมมาถ่ายรูปชิลๆกับที่นี่

วิธีเดินทาง – มีสถานีเปิดใหม่ที่อยู่บริเวณนี้เลย MRT สถานี Botanic Gardens แล้วเราก็สามารถเดินเข้าสวนไปได้เลย

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”] 5. ปิคนิคในสวนหลังคาของ Esplanade Roof Garden [divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 5 – ถ้าคุณเป็นคนที่หลงไหลความงามแสงสีในยามค่ำคืน ที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้มาสัมผัสกับทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่น่าตื่นตาตื่นใจในบริเวณเมืองซึ่งมีโครงสร้างสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นสว่างไสวขึ้นหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน! สวนหลังคาเอสพลานาดเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญ ๆ ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับค่ำคืนที่ผ่อนคลายพร้อมกับ รับประทานอาหารและเดินเล่นตามแม่น้ำสิงคโปร์คุณสามารถไปที่ดาดฟ้าเพื่อชมทิวทัศน์ของ Marina Bay Sands แม่น้ำสิงคโปร์และ One Fullerton ได้อีกด้วย

วิธีเดินทาง – ตามจริงบริเวณนี้สามารถเดินหากันได้หมด เลยแนะนำให้ลงสถานี City Hall แล้วเดินย่านนั้นเพราะที่สวยๆงามๆอยู่ย่านนี้หมด

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]6. ตามล่าหาเมอร์ไลออนทั้ง 8 ตัว[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 6 – หลายคนจะรู้จักเจ้าเมอร์ไลออนเป็นอย่างดีตัวที่โด่งดังมากๆคือ ที่ One Fullerton แต่นั่นไม่ใช่ตัวเดียว!  เรากำลังจะชวนพวกเธอไปตามล่า และสำรวจสิงคโปร์ เมอร์ไลออน ตัวที่สอง โดยที่ One Fullerton เราเรียกตัวนี้ว่าแม่และลูกสาว  แต่เมอร์ไลออนตัวพ่อนั้น อยู่ที่ Sentosa และคุณสามารถปีนขึ้นไปถึงยอดได้ เมอร์ไลออน สองตัวขนาดเล็กอยู่ที่ Mount Faber และสำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการการท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ เมอร์ไลออนสามตัวสุดท้ายคือ Heartlander Merlions หนึ่งตั้งอยู่ที่ Woodlands และอีกสองแห่งอยู่ตามถนน Ang Mo Kio 1

วิธีเดินทาง – ถ้าเป็นสิงโตย่าน Fullerton เราแนะนำให้เริ่มที่ Bayfront จากนั้นก็มุ่งตรงไปที่ Habourfront เพื่อมุ่งสู่ Sentosa

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]7. Garden By the Bays[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 7 – สวนพฤกษชาติขนาดใหญ่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ สวนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเองบนพื้นที่ที่ได้รับการปรับปรุงสวน ผู้เข้าชม Gardens by the Bay มีทิวทัศน์ของท้องทะเลที่ยอดเยี่ยมและพืชต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ สิ่งที่ห้ามพลาดคือ Super Trees มหึมา! เป็นสวนแนวตั้งที่ตอนกลางคืนจะมีแสงสี โดยแสงสีที่ว่านั้นมาจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะต้นไม้เหล่านี้จะมีแผ่นโซล่าเซลติดไว้ด้วย การเดินทางที่นี่: Gardens by the Bay ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน Bayfront

วิธีเดินทาง – เราแนะนำให้นั่ง MRT มาลงสถานี Bayfront แล้วเดินเข้าสวนสบายๆจ้า

หมายเหตุ: มีสิทธิ์เข้าชม Bay East Garden, Dragonfly & Kingfisher Lakes, สวนเด็ก Far East Organization, สวนโลก, สวนมรดก Sun Pavillion และ Supertree Grove ฟรี คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]8. มหาวิหารเซนต์แอนดรูว์[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 8 – มหาวิหารเซนต์แอนดรูว์เป็นโบสถ์ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ สถานที่สักการะบูชาแห่งนี้ยังเป็นที่นิยมในฐานะจุดสำหรับงานแต่งงานและการถ่ายภาพ โบสถ์แห่งนี้ถูกออกแบบโดยพันเอกโรนัลด์ แม็กเฟอร์สัน (Colonel Ronald MacPherson) ซึ่งเป็นนายช่างใหญ่และผู้อำนวยการกรมโยธาธิการในปี ค.ศ. 1856 โบสถ์ทรงโกธิกแบบอังกฤษหลังนี้ได้ถูกสร้างขึ้นแทนที่โบสถ์หลังเก่าซึ่งถูกทำลายลงโดยฟ้าผ่าถึง 2 ครั้งในปี ค.ศ. 1852

การเดินทาง: คุณสามารถไปถึงมหาวิหารเซนต์แอนดรูได้โดยการขึ้นรถไฟใต้ดินไปยัง Citi Hall เปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์เวลา 9:00 – 17:00 น.

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]9. วัดศรีมาริอัมมันต์ (Sri Mariamman Temple)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 9 – วัดนี้เป็นที่รู้จักในฐานะวัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ในเมืองไชน่าทาวน์ สิ่งที่พลาดไม่ได้คือเจดีย์นี้ 6 ชั้นซ้อนบริเวณทางเข้าวัดที่มีการตกแต่งด้วยพระเจ้าเทพธิดาและสิ่งมีชีวิตที่เป็นตำนาน สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือลูกศิษย์สามารถสวดภาวนาได้จากระยะไกลเนื่องจากการมองเห็นของหอคอยผู้เยี่ยมชมสามารถมุ่งหน้าไปตรวจสอบศาลเจ้าและเทวดาและได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ได้ วัดศรีมาริอัมมันต์ตั้งอยู่ระหว่างย่านไชน่าทาวน์และสถานีรถไฟใต้ดิน Telok Ayer ดังนั้นคุณจึงสามารถเดินจากโรงแรมได้ทั้ง 5 นาที

วิธีเดินทาง : ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณ Chinatown ดังนั้นนั่ง MRT ไปลงสถานี China town ก็ถึงเดินไม่ไกลก็เจอย่าน 3 ศาสนาที่แต่ล่ะบล็อกจะเจอ มัสยิด วัดฮินดู และวัดแห่งนี้นั้นเอง

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]10. เขื่อนมาริน่า (Marina Barrage)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 10 – อ่างเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ โดยสร้างกั้นระหว่างอ่าว Marina Bay กับ น้ำทะเล เป็นระยะทางกว่า 350 เมตร ที่นี่ยังเป็นสวนสาธารณะลอยฟ้า ซึ่งสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองสิงคโปร์ได้สวยอีกจุดนึง ที่นี่เป็นสถานที่สำหรับจัดปิคนิคและเล่นว่าว พื้นที่สีเขียวที่กว้างใหญ่สามารถรองรับผู้คนจำนวนมากดังนั้นไม่ต้องกังวลหากคุณไปเที่ยวในวันหยุดราชการหรือวันหยุดสุดสัปดาห์

วิธีเดินทาง – นั่ง MRT ไปลง Marina Bay แล้วนั่งรถเมล์สาย 400 ไปต่อที่ B03 Marina Gardens Dr

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]11. ชายหาดที่เซนโตซ่า (Sentosa beach)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 11 – เกาะเซ็นโตซ่ามีชายหาดอยู่ด้วยกัน 3 แห่งคือ ชายหาดไซโลโซ ชายหาดปาลาวัน และชายหาดทานจง โดยชายหาดทั้ง 3 แห่งนี้มีความยาวกว่า 3.2 กิโลเมตร

ชายหาดปาลาวัน

หนึ่งในชายหาดที่โดดเด่นที่สุดในสิงคโปร์ ชายหาดปาลาวันเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับชายหาดที่มีธีมของโจรสลัดในสไตล์แคริบเบียน ด้วยสะพานแขวนที่เชื่อมโยงไปยังเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือแม้กระทั่งว่ายน้ำข้ามไปได้ โดยชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางทางตอนใต้ของเกาะเซ็นโตซ่า

การเดินทาง – นั่ง MRT มาลงสถานี Habourfront แล้วต่อด้วย Sentosa Express ลงที่สถานี Beach Station หรือ รถบัสสาย Blue Line , Red Line ลงสถานี Palawan หรือว่า รถรางสาย Palawan Tanjong Beach Tram ลงได้ทุกป้าย

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]12.  ฮาจิเลน (Hajilane)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 12 – ฮาจิเลน ถนนสุดชิคที่โด่งดังมาจากเพลงพี่สแตมป์ซิงเกิลสุดท้าย แต่ย่านนี้ก็ชิค ฮิปต์ และอาร์ตจริงๆ เพราะเต็มไปด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดับ อาร์ตๆ ร้านกาแฟฮิปต์ ยามค่ำคืนก็มีผับบาร์ให้ได้ไปนั่งดื่มกัน ถือว่าตอบโจทย์หลากหลายวัย จุดเด่นคือศิลปะที่กำแพงเหล่านี้นี่แหละ

เดินทาง – ให้นั่ง MRT มาลงที่สถานี Bugis นั้นเอง

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]13. นำพุแห่งความมั่งคั่ง (Fountain of Wealth)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 13 – น้ำพุแห่งความมั่งคั่งแห่งนี้ มีความเชื่อว่าถ้าใครได้มาสัมพัสจะมีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต สืบเนื่องจากฮวงจุ้ยของย่านนี้ ที่จะมีตึกสูงรายล้อม เปรียบเสมือนภูเขาที่จะดึงดูดพลังเข้าสู่เวิ้งน้ำแห่งนี้

การเดินทาง – มาให้มาที่ MRT Esplanade เดินเข้าไปในตัวตึก Suntec City และเดินตามป้ายบอกทางมายัง Fountain of Wealth

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”] 14. Little India[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

สถานที่ 14 – เริ่มต้นการผจญภัยเล็ก ๆ ของคุณที่ Tekka Center ด้วยอาหารอินเดียที่เต็มไปด้วย thosai และ tarik ที่แท้จริงศูนย์ Tekka Center เป็นศูนย์อาหารตลาดเปียก

ดื่มด่ำกับกลิ่นหอมของดอกมะลิและเครื่องเทศและสมุนไพร ในร้านขายของแปลกตามากมายที่จำหน่ายสินค้าทุกอย่างตั้งแต่รายการอธิษฐานดอกไม้ขนมหวานแบบอินเดียไปจนถึงเครื่องประดับทอง ติดตามโครงสร้างอนุสาวรีย์ที่ผ่านมาเช่น Tan Teng Niah House (วิลล่าจีน) และวัด Sri Veeramakaliamman ขณะที่คุณเดินทางไป

เคล็ดลับ: เพื่อให้การเดินทางของคุณในลิตเติ้ลอินเดียน่าอยู่มากขึ้นและสามารถเข้าถึงได้ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน iOS ที่เรียกว่า Waalkz ที่นี่ นำพัดลมมือถือติดตัวไปด้วยเพื่อให้ตัวเองเย็นสบาย

 

ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยสำหรับหลายๆคนที่มาเที่ยวแบบงบน้อย ประหยัดโดยหัวข้อต่อไปที่เราอยากพูดถึงจะเป็นเรื่องอาหารการกินเมื่อเราต้องไปสิงคโปร์ สำหรับใครที่สนใจเราแนะนำเลยสำหรับ เรื่องกินสิงคโปร์ 11 เมนูกับ 2 ร้านมิชลินสตาร์ที่ราคาเอื้อมถึง โดยพิเศษสุดตรงที่เราสามารถกินอาหารระดับมิชลินสตาร์ได้ในราคาแค่ 60 บาท เราหวังอย่างยิ่งว่า 2 เรื่องราวที่สิงคโปร์ครั้งนี้จะช่วยให้หลายๆคนประหยัดไปได้ไม่มากก็น้อยก็ว่าได้ – 6 August Journey

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้